CHIC โชว์แผนปี 66 ปรับสินค้าเน้นนวัตกรรม รับเทรนด์สุขภาพ

13 กุมภาพันธ์ 2566 - 07:33

CHICK-plan-2023-products-innovation-health-trends-SPACEBAR-Thumbnail
  • ชิค ปรับแผน เน้นกลยุทธ์พัฒนาเฟอร์ฯ-สินค้าตกแต่งบ้าน ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ

  • ชูเป็นสินค้านวัตกรรมโดดเด่นดีไซน์และฟังก์ชัน

  • เดินหน้าประมูลงานเพิ่มในโครงการอสังหาฯ แนวราบ-แนวสูง ปักหมุดรายได้โต 20-25%

กิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ CHIC ผู้จัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน ที่นอนและเครื่องนอนครบวงจร ในรูปแบบร้านค้าเดี่ยวขนาดใหญ่ ภายใต้แบรนด์หลัก ‘ชิค รีพับบลิค’ (CHIC), ‘ริน่า เฮย์’ (RINA HEY) และสินค้านำเข้าจากต่างประเทศภายใต้  แบรนด์ ‘แอชลีย์’ (Ashley) เผยแผนดำเนินธุรกิจปี 2566 ว่า บริษัทมุ่งเน้นกลยุทธ์พัฒนาเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน โดยนำนวัตกรรมมาใช้ในการออกแบบและผลิตสินค้า เพิ่มมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจในสุขภาพ ควบคู่กับกลยุทธ์ O2O (Offline to Online และ Online to Offline) เพิ่มศักยภาพช่องทางจำหน่ายสินค้าผ่านออนไลน์ ที่มีกระแสตอบรับที่ดี มีคำสั่งซื้อจากลูกค้าทั่วประเทศ และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอนาคต   

สำหรับธุรกิจงานโครงการ ชูกลยุทธ์สินค้านวัตกรรมเพื่อสร้างความแตกต่าง เร่งขยายฐานลูกค้า ที่มีความต้องการใช้เฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งอีกมาก อาทิ โรงพยาบาล โรงแรม บริษัทออกแบบตกแต่ง รวมถึงเดินหน้าประมูลงานโครงการอสังหาฯ แนวราบ-แนวสูงเพิ่ม สร้างยอดขายและโอกาสทำกำไรให้มากขึ้น  

ส่วนของธุรกิจออกแบบและตกแต่งภายในครบวงจร ‘Chic Design Studio’ เตรียมแผนขยายฐานลูกค้าเจาะกลุ่มตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบระดับบน อาทิ โครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮม ซึ่งยังคงเป็นตลาดที่มีการขยายตัวเปิดขายโครงการใหม่ และเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อดีต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา  

นอกจากนี้ ธุรกิจการให้บริการพื้นที่เช่า บริษัทเดินหน้าตามแผน เร่งปรับปรุงขยายเพิ่มพื้นที่เช่าสำหรับร้านค้า ร้านอาหารและเครื่องดื่มแบรนด์ที่มีชื่อเสียง เตรียมเปิดให้บริการร้านค้าใหม่ในสาขาราชพฤกษ์ภายในไตรมาส 1/2566 และ เข้าดำเนินการปรับปรุงขยายเพิ่มพื้นที่สาขาบางนาตามลำดับ  ถือเป็นการสร้างรายได้ประจำเพิ่มขึ้น 

“ทิศทางธุรกิจของบริษัทในปี 2566  คาดว่าจะเติบโตดีต่อเนื่อง ปัจจัยสนับสนุนจากการเปิดประเทศ หนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจภาคการให้บริการ ภาคการท่องเที่ยว รวมถึงภาคอสังหาริมทรัพย์ ส่งผลดีต่อความต้องการใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านเพิ่มขึ้น จึงเป็นโอกาสทางธุรกิจและความท้าทายใหม่ของบริษัท ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน และเครื่องใช้ภายในบ้าน ที่มีความโดดเด่นด้านดีไซน์และฟังก์ชันการใช้งาน ตอบรับเทรนด์สุขภาพ ที่มีแนวโน้มความต้องการจำนวนมากในอนาคต ผลักดันให้รายได้รวมในปีนี้ เติบโต ตามเป้าหมายที่วางไว้  20-25%” กิจจากล่าว
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/6F71nnLiVofSIjSNDyaOqj/59c396eb10395e9f8baf4a5e3cf57098/CHICK-plan-2023-products-innovation-health-trends-SPACEBAR-Photo01
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/1rhQLQy49O98lVvTUvsJsP/11827a6d0b8f721f818ebdd4f0dc49ee/CHICK-plan-2023-products-innovation-health-trends-SPACEBAR-Photo02
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/5wKZhu9chPAK0g6I46aIY1/dac155dc919214e674c9075201ef57fe/CHICK-plan-2023-products-innovation-health-trends-SPACEBAR-Photo03
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/3vIkKFUv9sho4yLZobPGn2/5f131d56c8c884377b72830ead334c11/CHICK-plan-2023-products-innovation-health-trends-SPACEBAR-Photo04

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์