กรุงศรี ออโต้ ผลการดำเนินงานปี 65 เติบโตแข็งแกร่ง 17%

21 กุมภาพันธ์ 2566 - 02:38

Krungsri-Auto-2022-Performance-2022-grow-strong-SPACEBAR-Thumbnail
  • ชูพอร์ตสินเชื่อใหม่ ทะลุเป้าที่ 183,000 ล้านบาท

  • ตอกย้ำผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร

คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผย ความท้าทายจากปัจจัยทางเศรษฐกิจ ยังคงส่งผลกระทบต่อการเติบโตของภาคธุรกิจในปี 2565 แต่ทิศทางตลาดยานยนต์กลับมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นต่อเนื่อง สวนทางกับภาพรวมเศรษฐกิจ  

ในปีที่ผ่านมา กรุงศรี ออโต้ ยังคงรักษาระดับการเติบโตของธุรกิจได้ครอบคลุมทุกมิติ ด้วยยอดสินเชื่อใหม่เติบโตทะลุเป้าหมายโดยมีมูลค่ารวมกว่า 183,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 17% จากปีที่ผ่านมา และมีสัดส่วนยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัลสูงถึง 7% ของยอดสินเชื่อใหม่ทั้งหมด พร้อมรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ในประเทศไทยได้อย่างแข็งแกร่งด้วยพอร์ตสินเชื่อคงค้างรวมที่ 425,700 ล้านบาท 

ผลการดำเนินงานที่โดดเด่นในปีที่ผ่านมา เป็นผลจากปัจจัยขับเคลื่อนความสำเร็จ 3 ด้าน ได้แก่  
  1. นวัตกรรมสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลเต็มรูปแบบที่สมบูรณ์แบบที่สุดรายแรกของประเทศไทย (Most Complete Digital Auto Lending) ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ทั้งสินเชื่อยานยนต์และสินเชื่อเพื่อคนมีรถ ตอบโจทย์ผู้ใช้รถทุกกลุ่ม บนแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto
  2. ผสานการทำงานร่วมกับพันธมิตรดีลเลอร์และแบรนด์ผู้ผลิตอย่างใกล้ชิด ชูโซลูชันที่ตอบโจทย์การบริหารจัดการธุรกิจ (Seamless Collaboration with Dealers and OEMs) เพื่อช่วยให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมมอบข้อเสนอที่เฉพาะเจาะจงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละราย  
  3. ต่อยอดระบบนิเวศยานยนต์ที่ครอบคลุมและยั่งยืน (Comprehensive Auto Ecosystem) ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการหลักของกรุงศรี ออโต้ ให้ครบวงจรยิ่งขึ้น ตลอดจนขยายความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในและนอกธุรกิจยานยนต์ เพื่อสร้างประสบการณ์ของผู้ใช้รถได้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ อาทิ การพัฒนาฟีเจอร์สถานีชาร์จรถอีวี (EV Charging Station) และการสร้างสรรค์คอนเทนต์เกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้า บนแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้ขับขี่รถอีวีในประเทศไทย 
นอกจากนี้ กรุงศรี ออโต้ ยังสามารถคว้ารางวัลด้านดิจิทัลอย่าง Asian Experience Awards 2022 และ International Finance Awards 2022 การันตีความสำเร็จในการเป็นแบรนด์ผู้กำหนดทิศทางตลาดด้านดิจิทัล (Digital Market Shaper) ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง และรางวัล Superbrands Thailand ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 10 รวมถึงรางวัล Thailand’s Most Admired Brand จากนิตยสาร BrandAge เป็นปีที่ 11 ติดต่อกัน ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นจากผู้บริโภคและการเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์อันดับหนึ่งในใจคนไทย 

“ในปี 2566 เรามองว่าตลาดยานยนต์ยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามแรงหนุนจากเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ อันเนื่องมาจากการฟื้นตัวต่อเนื่องของภาคการท่องเที่ยวและการส่งออก ตลอดจนความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในประเทศ โดยคาดว่ายอดขายรถยนต์ใหม่จะอยู่ที่ 866,000 คัน หรือขยายตัวประมาณ 2% จากปีก่อนหน้า สำหรับกรุงศรี ออโต้ เรายังคงมุ่งมั่นในการสร้างชีวิตผู้ใช้รถให้ดียิ่งขึ้น พร้อมเดินหน้ายกระดับประสบการณ์ในทุกจุดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ต่อไป” คงสิน กล่าว
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/66ErTJRNQNG6EjB4l29Zvd/4f5e7caeea9ef2b5b81d9d9f963b2430/Krungsri-Auto-2022-Performance-2022-grow-strong-SPACEBAR-Photo01

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์