STARBUCKS เอาใจคอกาแฟ เปิดตัวไลน์ใหม่ ‘เครื่องดื่มกาแฟผสมน้ำมันมะกอก’

24 กุมภาพันธ์ 2566 - 03:04

STARBUCKS-NEW-LINE-OLIVE-OIL-INFUSED-COFFEE-SPACEBAR-Thumbnail
  • สตาร์บัคส์ เอาใจคอกาแฟ ให้ได้ลิ้มลองรสชาติใหม่ๆ ที่ไม่เคยมี ประกาศเปิดตัวไลน์เครื่องดื่มผสมน้ำมันมะกอกใหม่

ไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ของสตาบัคส์ (STABUCKS) แบรนด์ผู้ผลิตกาแฟและเครื่องดื่มยอดฮิตที่มีสาขาไปทั่วโลก มีกำหนดเปิดตัวครั้งแรกในประเทศอิตาลี  

ซึ่งก่อนหน้านี้แบรนด์ประสบปัญหาในการกำหนดเป้าหมาย เนื่องจากร้านกาแฟอิสระที่มีชื่อเสียงและดำเนินกิจการโดยครอบครัวและวัฒนธรรมกาแฟ โดยเมนูใหม่นี้ มีชื่อว่า

‘Oleato’ จะประกอบด้วย เอสเปรสโซปั่นเย็น และ ลาเต้ พร้อมด้วยน้ำมันมะกอกที่สตีมกับนมข้าวโอ๊ต  

นอกจากนี้ยังมีกาแฟสกัดเย็นหรือโคลด์บรูว์ที่มีกำหนดเปิดตัวในกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ด้วย ซึ่งมี การใช้น้ำมันมะกอก Partanna บริสุทธิ์พิเศษกับโฟมครีมวานิลลาที่หวานอย่างนุ่มนวล และปล่อยให้ไหลลงสู่เครื่องดื่มอย่างช้าๆ 

ฮาวเวิร์ด ชูลท์ซ (Howard Schultz) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแบรนด์กล่าวว่า การเติมน้ำมันมะกอกและรสชาตินุ่มละมุนของเนยเนยที่คาดไม่ถึง จะช่วยเพิ่มรสชาติให้กับกาแฟ นอกจากรสชาติแล้วน้ำมันมะกอกยังเป็นที่ทราบกันมานานแล้วว่ามีคุณสมบัติต้านการอักเสบและมีปริมาณวิตามินและแร่ธาตุสูง ควบคู่ไปกับโพลีฟีนอลซึ่งเป็นสารอาหารรองที่ได้จากพืชด้วย 

สตาร์บัคส์เตรียมนำเครื่องดื่มผสมน้ำมันมะกอกที่คัดสรรมาอย่างดี ปล่อยจำหน่ายในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ในฤดูใบไม้ผลินี้ ตามด้วยสหราชอาณาจักร ตะวันออกกลาง และญี่ปุ่นในปลายปีนี้ ซึ่งในตอนนี้เครื่องดื่ม ‘Oleato’ ได้มีวางจำหน่ายแล้วในร้านค้าบางแห่งในอิตาลี รวมถึงโรงคั่วในมิลานด้วย ส่วนประเทศไทยจะมาในตอนไหน ต้องติดตามกันต่อไป 

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์