ภรรยาของ ราฟา เบนิเตซ เผย เดทแรกเขานั่งอธิบายแผน 4-4-2 ให้เธอฟัง!!

14 กุมภาพันธ์ 2566 - 03:36

Rafa-Wife-Quote-About-First-Date-SPACEBAR-Hero
  • ต้อนรับวันวาเลนไทน์ ด้วยเรื่องราวกุ๊กกิ๊กครั้นยังอินเลิฟของโค้ชมาดเฮี้ยบขวัญใจเด็กหงส์ ที่ภรรยาออกมาเม้าว่าเจ้าตัว ‘บ้าฟุตบอล’ ขนาดที่เดทแรกก็ไม่วายเปิดบทสนทนาด้วยเรื่องบนฟลอร์หญ้า

เดทแรกเปรียบเสมือนด่านหน้าของการก้าวไปสู่การเป็นคู่รัก ดังนั้นความประทับใจแรกย่อมเป็นสิ่งสำคัญ หากมีอะไรไม่ชอบใจกัน ก็เททิ้งตั้งแต่แรกเจอไม่ต้องสานต่อความสัมพันธ์ให้มันยุ่งเหยิง ทำให้คนส่วนใหญ่มักให้ความสำคัญ และกังวลกับเดทแรกจนถึงขนาดมีนักเขียนหัวใส ผลิตคู่มือไกด์ไลน์การเดทออกมาให้เราได้เห็นกัน บางตำราก็กำหนดชัดเจนว่าควรวางตัวอย่างไร อย่าผลีผลาม เก็บเชิงไว้บ้าง สร้างความประทับใจตามตำรา 

แต่สิ่งเหล่านั้นไม่ได้อยู่ในสมอง ‘เอลบอส’ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนตัวตึงคนหนึ่งในโลกฟุตบอลเลยแม้แต่น้อย  เพราะ Montse Benitez ภรรยาของเขาเคยได้เปิดเผยกับสื่อ ESPN ถึงบทสนทนาสุดเนิร์ด ของกุนซือขวัญใจเด็กหงส์ไว้ว่า

“ตั้งแต่เดทแรก ราฟาพยายามอธิบายให้ฉันเข้าใจ ว่าไอแผนการเล่น 4-4-2 มันทำยังไง แต่ฉันก็เข้าใจนะ การแยกตัวเองออกจากเกมฟุตบอลมันคงยากสำหรับเขา” 

แต่จะว่าไปมันก็อาจจะได้ผลอยู่ เพราะนับตั้งแต่เดทกันวันนั้น ราฟากับภรรยาก็แต่งงานในปี 1998 และใช้ชีวิตกันมาร่วมกันจนถึงปัจจุบัน ซึ่งภรรยาของเขาก็ได้เปิดเผยถึงความบ้าบอลของกุนซือสมองเพชรรายนี้เพิ่มเติม 

“มันมีปีหนึ่งที่พวกเราใช้เวลาอยู่แต่ที่บ้าน (หลังจากราฟาโดนอินเตอร์ มิลาน ปลดปลายปี 2010) เขาจึงใช้เวลาว่างออกไปช่วยติวฟุตบอลให้กับโรงเรียนท้องถิ่น มันเป็นอะไรที่ฉันตลกมากๆ เขายืนอยู่ข้างสนามก่อนจะตะโกนสั่งการเด็กๆ ราวกับเด็กพวกนั้นเป็นนักเตะลีกสูงสุด แถมยังโบกไม้โบกมือไปมาด้วยนะ” 

ซึ่งหลายคนก็บอกว่าราฟาโชคดีที่เจอภรรยาแสนดีที่พร้อมจะเรียนรู้ เพราะเขาไม่เป็นงานในเดทแรกเอาเสียเลย แต่ในทางกลับกัน โค้ชหัวใสอาจจะแค่อยากจะเป็นตัวของตัวเองตั้งแต่วันแรก เพราะอยากรู้ว่าจะมีคนที่รับผู้ชายบ้าบอลอย่างเขาไปร่วมชีวิตหรือไม่ก็เท่านั้นเอง  

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์