GWM หนุน ‘ไทย’ ต้นแบบพลิกโฉมด้านพลังงานใหม่ ในภูมิภาค

6 ธ.ค. 2565 - 08:08

  • จัดประชุมโพ้นทะเลประจำปี 2565 ในไทย มีผู้แทนกว่า 200 รายทั่วโลก

  • ร่วมหารือกลยุทธ์การพัฒนาและการวางแผนพลังงานใหม่ของ จีดับบลิวเอ็ม

auto-vehicles-GWM-ev-new-energy-strategy-SPACEBAR-Hero
รายงานข่าว ระบุ จีดับบลิวเอ็ม (GWM) ประสบความสำเร็จในการจัดการประชุมโพ้นทะเลประจำปี 2565 (2022 Overseas Conference) ในประเทศไทย โดยผู้แทนจำหน่ายกว่า 200 รายจากกว่า 50 ประเทศและดินแดนทั่วโลก ได้หารือกันเกี่ยวกับกลยุทธ์การพัฒนาและการวางแผนพลังงานใหม่ของจีดับบลิวเอ็ม 

ทั้งนี้ ดับบลิวเอ็ม มีห่วงโซ่อุตสาหกรรมพลังงานใหม่ที่สมบูรณ์ในประเทศไทย โดยการประชุมครั้งนี้มุ่งหมายให้ผู้แทนจำหน่ายในต่างประเทศได้รับประสบการณ์ครบวงจรเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่, เทคโนโลยี, การผลิต, การขาย และด้านอื่นๆ ตลอดจนเป็นต้นแบบสำหรับการพลิกโฉมด้านพลังงานใหม่ในภูมิภาคต่างๆ มากขึ้น 

สำหรับการประชุมครั้งนี้ ตัวแทนจากจีดับบลิวเอ็ม ประเทศไทย ได้แบ่งปันกลยุทธ์การใช้พลังงานใหม่ในตลาดท้องถิ่น โดยบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ซึ่งครอบคลุม HEV, PHEV และ BEV อันเป็นการมุ่งเน้นไปยังผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่  

นอกจากนี้ จีดับบลิวเอ็มยังได้สร้างระบบนิเวศป่าไม้ ที่ครอบคลุมการผลิตรถยนต์ ผลิตภัณฑ์อัจฉริยะ บริการชาร์จ และไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน โดยอิงตามแนวทางปฏิบัติของโรงงานพลังงานใหม่ในจังหวัดระยอง 

โดยในเวลาเพียงหนึ่งปี จีดับบลิวเอ็มได้สร้างความสำเร็จอย่างโดดเด่นในตลาดอาเซียน ณ เดือนพ.ย. 2565 บริษัทได้ส่งมอบรถยนต์พลังงานใหม่กว่า 13,000 คันในประเทศไทย ในขณะที่ HAVAL H6 HEV ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำในแง่ของปริมาณการขายในตลาดรถเอสยูวีขนาดซี-คลาสเป็นเวลา 15 เดือน จากฐานในประเทศไทย บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ในประเทศอื่นๆ ในอาเซียนด้วย 

ปาร์กเกอร์ ฉือ (Parker Shi) รองประธานจีดับบลิวเอ็ม กล่าวว่า มีประสบการณ์มากมายเกี่ยวกับเส้นทางการพัฒนาพลังงานใหม่ที่เราควรนำมาใช้ในประเทศไทย ในฐานะหนึ่งในตลาดหลักของจีดับบลิวเอ็ม ความสำเร็จในการพัฒนาในประเทศไทยนั้นจะขับเคลื่อนจีดับบลิวเอ็มไปสู่แนวหน้าของการเปลี่ยนแปลงที่สะอาดและยั่งยืน 

ในโอกาสนี้ จีดับบลิวเอ็มยังเปิดตัวกลยุทธ์ด้านพลังงานใหม่ทั่วโลกด้วยความเร็วสูง โดยในตลาดยุโรป WEY Coffee 01 และ ORA FUNKY CAT หรือ ORA GOOD CAT ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีการจัดส่ง WEY Coffee 01 ล็อตแรกแล้วและจะส่งมอบให้กับผู้ใช้งานชาวเยอรมัน นอกจากนั้น บริษัทยังมีแผนที่จะขยายตลาดในสเปนและสวีเดน เพื่อส่งเสริมพลังงานรูปแบบใหม่และการสร้างแบรนด์ระดับพรีเมียม ในอเมริกาใต้ จีดับบลิวเอ็มเสร็จสิ้นการอัปเกรดด้านเทคนิคของโรงงานในบราซิลเมื่อเดือนพ.ย.ปีนี้ โดยความสำเร็จเหล่านี้ได้วางรากฐานที่มั่นคงสำหรับตลาดโลก 

เมื่อรวมกับการดำเนินการที่รวดเร็ว กลยุทธ์พลังงานใหม่นี้ได้ส่งเสริมการขยายธุรกิจทั่วโลกและการเติบโตของยอดขาย ปัจจุบัน บริษัทมีผู้แทนจำหน่ายที่เป็นเครือข่ายการขายในต่างประเทศ 700 รายและผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้ถูกส่งออกไปยังกว่า 170 ประเทศและดินแดน โดยมีปริมาณการขายรวมในต่างประเทศมากกว่า 1 ล้านคัน ขณะที่ปริมาณการขายรถยนต์พลังงานใหม่ทะลุ 100,000 คันในเดือนม.ค.-ต.ค.ปีนี้ 

ทั้งนี้ จีดับบลิวเอ็มจะยังคงส่งเสริมการดำเนินการตามกลยุทธ์พลังงานใหม่ระดับโลกด้วยพิมพ์เขียวของตลาดอาเซียน ขณะเดียวกัน บริษัทจะสำรวจผลิตภัณฑ์ด้านพลังงานใหม่อย่างไม่ลดละ เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของผู้ใช้งานทั่วโลก และนำประสบการณ์ที่สะอาดและชาญฉลาดมาสู่พวกเขา 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/5VV8p3BKHbr6GIIIYwUJfv/7f108bbdb77f09c8a6f45c57dfa96972/auto-vehicles-GWM-ev-new-energy-strategy-SPACEBAR-Photo01
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/17sBag7QJAJ4Tj4ccZejNq/92ab0b68ba1f1ba816c16fa954e3bd77/auto-vehicles-GWM-ev-new-energy-strategy-SPACEBAR-Photo02

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์