เคเอฟซี จัดแคมเปญใหญ่ ‘ตระกร้าบักเก็ต’ รุ่นลิมิเต็ด ส่งท้ายปีเก่ารับปีใหม่

25 พ.ย. 2565 - 02:27

  • ร่วมวงตลาดกระเช้าปีใหม่ ส่งความอร่อยด้วย ตะกร้าบักเก็ตไก่ทอด KFC

  • ชู กลยุทธ์ผลิตจำนวนจำกัด รับบรรยากาศเฟสทีฟ หวนคืนกลับ

Brand-marketing-kfc-fried-chicken-newyear-basket-SPACEBAR-Thumbnail
ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในไทย เรียกได้ว่าเป็นสมรภูมิดุเดือดของตลาดตะกร้าของขวัญมาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยทุกบ้าน ทุกสถานที่ทำงานจะเต็มไปด้วยตะกร้าของขวัญที่บ่อยครั้งไม่ใช่สิ่งที่ผู้รับต้องการ และสุดท้ายต้องถูกนำไปทิ้งอย่างน่าเสียดาย KFC จึงใช้โอกาสนี้นำบักเก็ต หนึ่งในสัญลักษณ์โดดเด่นที่สุดของแบรนด์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในช่วงเวลาสำคัญที่ทุกคนรอคอยมาตลอดทั้งปี มาสร้างความตื่นเต้นเปิดมิติใหม่กับตะกร้าบักเก็ตปีใหม่ โดย KFC ได้จับมือกับ Wunderman Thompson Bangkok สร้างสรรค์ ‘ตะกร้าบักเก็ต’ พิเศษสำหรับใส่บักเก็ตไก่ทอด KFC โดยเฉพาะ ที่ผลิตขึ้นจำนวนจำกัด จากวัสดุธรรมชาติฝีมือช่างไทยในจังหวัดเชียงราย ที่ไม่ว่าจะหิ้วไปให้ใครก็ต้องหิวไปตามๆ กัน 

ซูเฮล ลิมบาดะ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด ของเคเอฟซี ประเทศไทย กล่าวว่า “ในขณะที่ทุกคนเตรียมเฉลิมฉลองช่วงเวลาพิเศษกับแก๊งเพื่อนและครอบครัว การนำเอาไอคอนระดับโลกอย่างบักเก็ตของ KFC มาผสมผสานเข้ากับตะกร้า เปลี่ยนเป็นของขวัญในรูปแบบที่ไม่เหมือนใครนั้น เป็นการแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ในการส่งความสุขและความปรารถนาดีในแบบ It’s Finger Lickin’ Good. ที่จะเป็นเทรนด์การให้ของขวัญปีใหม่ที่สนุกและอร่อยจนต้องเลียนิ้ว ตามแบบฉบับเฉพาะของแบรนด์” 

ภาคย์ วรรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ ของวันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “KFC เป็นผู้นำที่ต้องการเชื่อมต่อและตอบโจทย์ทางด้านวัฒนธรรมอยู่เสมอ เรามักจะมองหาโอกาสที่จะผสานแบรนด์ KFC เข้ากับวัฒนธรรมไทยด้วยวิธีที่โดดเด่นที่สุด ซึ่งไม่เป็นเพียงแค่ผลักดันยอดขาย แต่ยังเป็นการสร้างแบรนด์อีกด้วย แม้ว่า KFC จะไม่เชิงเกี่ยวข้องกับการให้ของขวัญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เสียทีเดียว แต่ตะกร้าบักเก็ตส่งความสุขจากลุงแซนเดอร์ส จะเข้ามาเปลี่ยนทุกอย่าง เตรียมเปิดฉากสีสันความสนุกในเทศกาลส่งความสุขปลายปีนี้ด้วยการเปลี่ยน ‘บักเก็ต KF’ อันเป็นเอกลักษณ์ให้กลายเป็น “ตะกร้าบักเก็ต” ที่จะกลายเป็นสัญลักษณ์ใหม่ในช่วงเทศกาลให้ของขวัญของคนไทย ที่สนุก อร่อยหมดบักเก็ตแน่นอน” 

ยังไม่พอ KFC ยังส่งมอบความสุขด้วยตะกร้าบักเก็ต ไปยังแบรนด์ต่างๆ ด้วย ท้ายที่สุดแล้วผู้พันฯ ต้องการให้เพื่อนๆ ทั้งรุ่นเล็กหรือรุ่นใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นตัวตลก ราชา หรือมังกร ได้รับตะกร้าบักเก็ตสุดพิเศษที่ฉีกทุกกฎการให้ของขวัญ พร้อมฉลองเปิดตี้อร่อยจนต้องเลียนิ้ว 

ตะกร้าบักเก็ตทำขึ้นมาสำหรับใครที่กำลังมองหาของขวัญ หรือกำลังเบื่อกับตะกร้าของขวัญแบบเดิมๆ ลองเปลี่ยนเป็นให้ตะกร้าบักเก็ตนี้ ที่รับรองความอร่อยจนต้อง ‘Finger Lickin’ Good’ กันได้เร็วๆ นี้ 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/3v70AGshrvaa8Si4CZZEWy/3f3220c355b2fc4aa0c55e0cffcfd05c/Brand-marketing-kfc-fried-chicken-newyear-basket-SPACEBAR-Photo02

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์