เซ็นทรัล อิมพอร์ตสินค้าอิตาลีกว่า 50 แบรนด์ดัง เข้ากระตุ้นจับจ่าย

10 มีนาคม 2566 - 03:45

CENTRAL-Retail-Dolce-Italia-2023-import-made-in-Italy-SPACEBAR-Thumbnail
  • ห้างเซ็นทรัล ร่วมกับสถานทูตอิตาลีฯ และพาณิชย์อิตาเลียนฯ จัดงาน ‘Dolce Italia 2023’ ช่วง 8 มีนาคม-30 เมษายน 66

  • ยกทัพสินค้าอิตาลีพรีเมียมกว่า 50 แบรนด์ หนุนจับจ่าย

ทัพสินค้าอิตาลีคุณภาพเยี่ยมกว่า 50 แบรนด์ ทั้งหมวดหมู่แฟชั่น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ ตลอดจนแบรนด์ความงามและน้ำหอม ของใช้ของตกแต่งบ้านสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ถูกนำเข้ามา เพื่อแฟนคลับสินค้าอิมพอร์ตมาตรฐาน Made In Italy ได้ช้อปอย่างจุใจ กับมหกรรมสินค้าอิตาลีสุดยิ่งใหญ่ 

จัดขึ้นโดย ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย และสำนักงานพาณิชย์อิตาเลียนประจำประเทศไทย (ITA) ภายใต้ชื่องาน ‘Dolce Italia’ ประจำปี 2023 มหกรรมสินค้าอิตาลีแห่งปี  

ในงานยังอัพเดตเทรนด์ใหม่ล่าสุดในคอนเซ็ปต์ The Party in Italian Garden ด้วยเสน่ห์และกลิ่นอายความเป็นอิตาลี พร้อมโปรโมชั่นและของขวัญสุดพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม-30 เมษายน 2566 ที่บริเวณชั้น 1 ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัล ชิดลม
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/4qRaM2o0Lvb6B2stOH12et/cf56a01a2ec77c625653502d0a3bc896/CENTRAL-Retail-Dolce-Italia-2023-import-made-in-Italy-SPACEBAR-Photo01
Photo: ฯพณฯ เปาโล ดีโอนีซี เอกอัครราชทูตอิตาลี ประจำประเทศไทย
อิตาลี-ไทย สัมพันธ์ทางเศรษฐกิจแน่นแฟ้น 
ฯพณฯ เปาโล ดีโอนีซี เอกอัครราชทูตอิตาลี ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ประเทศอิตาลีและไทยมีความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่แน่นแฟ้นมายาวนาน ภายใต้ความร่วมมือที่ครอบคลุมหลากหลายด้าน ทั้งการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และวัฒนธรรม วันนี้เราได้เดินหน้าสานต่อการเป็นพันธมิตรกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเพื่อนำเสนอแบรนด์สินค้าจากอิตาลีที่โด่งดังไปทั่วโลกให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง แต่ละแบรนด์ที่คัดสรรมาร่วมจำหน่ายในแคมเปญล้วนสะท้อนให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์และหัตถศิลป์ชั้นเลิศของชาวอิตาลีในการออกแบบสินค้าแฟชั่น ผลิตภัณฑ์ความงาม ตลอดจนของใช้ของตกแต่งในบ้าน โดยการร่วมมือของเราในครั้งนี้ถือเป็นการเฉลิมฉลอง 155 ปี แห่งความสัมพันธ์ทางการทูตและการค้ากับประเทศไทยได้อย่างยอดเยี่ยม  

“เรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าการสานต่อความร่วมมือกับห้างเซ็นทรัลในครั้งนี้จะช่วยเสริมภาพลักษณ์อันดีของสินค้าคุณภาพจากอิตาลี พร้อมยังส่งเสริมโอกาสทางการค้าและการขยายฐานลูกค้าของแบรนด์อิตาลีได้เป็นอย่างดี”
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/2lJjrPaUQlIr0c0sTDcya1/ea982f179dbdb85ab73aa9ee5ff71e4f/CENTRAL-Retail-Dolce-Italia-2023-import-made-in-Italy-SPACEBAR-Photo02
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/5FQdw7eKlhauBai9yn0AhY/21eaf0875584355f867046c0bb2cdf3c/CENTRAL-Retail-Dolce-Italia-2023-import-made-in-Italy-SPACEBAR-Photo03
มั่นใจ ‘Dolce Italia’ เสริมแกร่งแบรนด์อิตาลี 
ด้าน จูเซปเป ลามัคเคีย ข้าหลวงพาณิชย์ ประจำสำนักงานพาณิชย์อิตาเลียนประจำประเทศไทย (ฝ่ายส่งเสริมการค้า แห่งสถานทูตอิตาลีประจำประเทศไทย) กล่าวถึงความร่วมมือระหว่างหน่วยงานของอิตาลีและห้างเซ็นทรัล ว่า “สำหรับปี 2566 สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียนประจำประเทศไทย (ITA) ได้ร่วมงานกับห้างเซ็นทรัล ในแคมเปญ ‘Dolce Italia’ ประจำปี 2023 หลังจากความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งในปี 2021 

โดยห้างเซ็นทรัล มีความเชี่ยวชาญและเป็นผู้นำในตลาดค้าปลีกทั้งออฟไลน์และออนไลน์ของไทยที่มีศักยภาพในการส่งเสริมสินค้าของอิตาลีซึ่งเป็นสินค้าคุณภาพสูงจากท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ กลุ่มเซ็นทรัล ยังเป็นกลุ่มธุรกิจชั้นนำที่ร่วมขับเคลื่อนความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างอิตาลีและประเทศไทยมาโดยตลอด มั่นใจว่าแคมเปญ ‘Dolce Italia’ ในครั้งนี้จะช่วยโปรโมตแบรนด์ยอดนิยมของอิตาลี ทั้งในหมวดหมู่แฟชั่น ความงามและน้ำหอม รวมถึงของใช้และของตกแต่งบ้าน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/oqBCJvgja5NACZJtAjQH8/70c8851f3f278ed8992d3ac9d7bb071a/CENTRAL-Retail-Dolce-Italia-2023-import-made-in-Italy-SPACEBAR-Photo04
อัปเดต มูลค่าการค้าไทย-อิตาลี 
อิตาลีเป็นหนึ่งในผู้ส่งออกชั้นนำของโลก โดยในปี 2565 ระหว่างเดือนมกราคม-พฤศจิกายน มูลค่าการส่งสินค้าออกสู่ทั่วโลกทั้งหมดของอิตาลีอยู่ที่ 2.1 ล้านล้านบาท (ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติอิตาลี – ISTAT) ซึ่งการนำเข้าสินค้าจากอิตาลีของประเทศไทยมีมูลค่ารวม 62.156 พันล้านบาท โดยจากข้อมูลของกระทรวงพาณิชย์ อิตาลีเป็นคู่ค้าอันดับ 22 ของประเทศไทย และมีมูลค่าการนำเข้าสูงขึ้น 0.94% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า 

ตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการเติบโตทางการค้าของอิตาลีและไทยอย่างมหาศาล โดยการเสาะหาโอกาสทางการค้าเพิ่มเติมจะช่วยหนุนการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนสำหรับทั้งสองประเทศ งาน “Dolce Italia” ประจำปี 2023 จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญในการส่งเสริมยอดขายให้สินค้าแฟชั่นของอิตาลีในประเทศไทยตลอดทั้งปีนี้
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/1vNKjF7yQU0ugarEsJCjlp/f18ce6717c55e9095a8405fdd64d7200/CENTRAL-Retail-Dolce-Italia-2023-import-made-in-Italy-SPACEBAR-Photo05
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/6H8f5eFDNmgTQIUFFpKULI/e4dc72f6361dd3fd104e4b44e77f162c/CENTRAL-Retail-Dolce-Italia-2023-import-made-in-Italy-SPACEBAR-Photo06
อิตาลียังเป็นหนึ่งในผู้ส่งออกสินค้าแฟชั่นที่สำคัญที่สุดของโลก โดยมูลค่าการนำเข้าสินค้าแฟชั่นจากอิตาลีของประเทศไทยอยู่ที่ 25,609 ล้านบาทในปี 2565 โดยสินค้าแฟชั่นที่นำเข้ามา 5 อันดับแรก ได้แก่ 1.เครื่องหนัง (มูลค่า 10,691 ล้านบาท เติบโต 31.99% เทียบกับปีก่อน) 2.เครื่องประดับเพชรพลอย (7,526 ล้านบาท เติบโต 1.34% เทียบกับปีก่อน) 3.รองเท้า (3,135 ล้านบาท เติบโต 14.26% เทียบกับปีก่อน) 4. เสื้อผ้า (1,724 ล้านบาท เติบโต 8.41% เทียบกับปีก่อน) และ 5.ขนสัตว์ (37 ล้านบาท เติบโต 0.64% เทียบกับปีก่อน) (ข้อมูลจากกระทรวงพาณิชย์) 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/702mltCPalMkzBLBhFFPH9/5d922bb753cf27eb71be1b4868ece711/CENTRAL-Retail-Dolce-Italia-2023-import-made-in-Italy-SPACEBAR-Photo07
เซ็นทรัล ชี้ยอดขายแบรนด์อิตาลีในห้าง โต 11% แนวโน้มโตต่อเนื่อง 
ด้าน โอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวด้วยว่า ห้างเซ็นทรัล มุ่งมั่นสร้างประสบการณ์ ช็อปที่ดีที่สุดและนำเสนอสินค้าหลากหลายรูปแบบจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคนทุกเจเนอเรชัน ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ เราได้ขนทัพสินค้าแบรนด์ดังและแบรนด์ใหม่มาแรงจากอิตาลีทั้งในหมวดแฟชั่น บิวตี้ ของใช้และของตกแต่งบ้าน ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อกันอย่างจุใจโดยไม่ต้องบินไปไกล โดยในปีที่ผ่านมายอดขายสินค้าแบรนด์อิตาลีคิดเป็น 11% ของยอดขายสินค้านำเข้าทั้งหมด และยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง 

นอกจากนี้ เพื่อสร้างโมเมนต์แห่งความสุขที่ครบครันและคุ้มค่าสำหรับลูกค้า เราเนรมิตพื้นที่บริเวณ ชั้น 1 ของห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เป็นมาร์เก็ตเพลสในสไตล์ Italian Garden ชวนลูกค้าอัปเดต เทรนด์แฟชั่น บิวตี้ และไลฟ์สไตล์จากอิตาลีกันอย่างเพลิดเพลินแบบครบจบในที่เดียว พร้อมจัดเต็มโปรโมชันและกิจกรรมสนุกๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ตลอดทั้งแคมเปญ 

ธาพิดา นรพัลลภ ประธานบริหาร ฝ่ายบริหารสินค้ากลุ่มแฟชั่น บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล เล่าถึงความพิเศษของแบรนด์สินค้าจากอิตาลี ว่า “อิตาลีถือเป็นศูนย์กลางสำคัญของแฟชั่น ศิลปะวัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์ โดยคุณค่าเหล่านี้สะท้อนออกมาผ่านผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงจากอิตาลี จึงทำให้แบรนด์อิตาลีเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลกทั้งเรื่องดีไซน์และคุณภาพ 

ซึ่งห้างเซ็นทรัลถือเป็นจุดมุ่งหมายของเหล่านักช้อปที่รวมเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายแบรนด์ดังจากอิตาลีไว้อย่างครบถ้วน เรามีแบรนด์คู่ค้าใหญ่ที่มาจากอิตาลี รวมถึงแบรนด์ที่ห้างเซ็นทรัลนำเข้าเอง ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์แฟชั่นชื่อดัง อาทิ Emporio Armani, Moschino, Tod’s, Emilio Pucci, Max Mara, Furla, Diesel, Coccinelle, Sunnei, EA7 ฯลฯ รวมถึง แบรนด์บิวตี้ อาทิ Gucci, Kiko, Bvlgari, Versace, Prada และ Valentino” 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/2Gnt6fzbBYJmPHZZXvByHK/00e316ec82f0ab911a81c66af321eb9b/CENTRAL-Retail-Dolce-Italia-2023-import-made-in-Italy-SPACEBAR-Photo08
นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ใหม่ที่ห้างเซ็นทรัลนำเข้ามาวางจำหน่ายเป็นครั้งแรกในประเทศไทย อย่าง ‘GCDS Kids’ แบรนด์เสื้อผ้าเด็ก, ‘SUÈI’ แบรนด์รองเท้าสไตล์ Everyday Luxury, ‘Lanzetti’ แบรนด์เครื่องหนังเก่าแก่ของชาวอิตาเลียน, ‘Laboratorio Mariucci’ แบรนด์กระเป๋างานหนังอิตาเลียนคุณภาพสูงสุด เป็นต้น และอีกหนึ่งไฮไลต์ในครั้งนี้ คือการนำเสนอสินค้าในหมวดหมู่ของใช้-ของตกแต่งบ้านส่งตรงจากอิตาลี หลากหลายแบรนด์อย่างครบครัน

“การจัดงานครั้งนี้เป็นเสมือนเวทีสำคัญที่รวบรวมสินค้าอิตาลีกว่า 50 แบรนด์ไว้ในที่เดียว ที่สำคัญคือสินค้าทุกชิ้น ทุกแบรนด์ เป็นสินค้า Made in Italy การันตีคุณภาพด้วยมาตรฐานการผลิตและฝีมือแบบอิตาเลียนขนานแท้ ผ่านการคัดสรรมาให้ลูกค้าห้างเซ็นทรัลได้เพลิดเพลินกับการช็อปปิ้งแบบเอ็กซ์คลูซีฟ อย่างสะดวกสบาย ดุจไปเดินช็อปปิ้งถึงถิ่นในอิตาลีเลยทีเดียว” ธาพิดา กล่าว
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/ZVV8x85m3fBpHaAGFlZSl/9a78da37259ca76d1d506c14b6f0c4e3/CENTRAL-Retail-Dolce-Italia-2023-import-made-in-Italy-SPACEBAR-Photo09
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/7GcLfPTlOOmmZTlBehKDDk/dee5d7d84778570f32f3d46d46fb1b0d/CENTRAL-Retail-Dolce-Italia-2023-import-made-in-Italy-SPACEBAR-Photo10

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์