เปิดทริก ‘แม่มณี’ ช่วยคนขายออนไลน์ สุดปังยังไง?

28 ส.ค. 2566 - 08:17

  • DBD x SCB ติดปีกคนค้าออนไลน์ ดึงแอปพลิเคชัน ‘แม่มณี’ ต่อยอดช่วยการขาย เปิดทริกสำคัญต้องรู้

  • พร้อมติวฟีเจอร์เด็ด บริหารธุรกิจแบบมืออาชีพ ดันยอดขายให้ปัง

DBD-SCB-Mae-Manee-Application-sell-online-digital-marketing-SPACEBAR-Thumbnail
เพราะโลกของการตลาดมีการเปลี่ยนแปลง ยิ่งเป็นยุคผ่านพ้นโควิด-19 มาแล้ว ยิ่งต้องจับตา ‘การตลาดดิจิทัล’ ที่ขณะนี้เติบโตขึ้นต่อเนื่อง กลายเป็นความท้าทายใหม่ของคนค้าขาย ที่จะต้องมี ‘จุดเด็ด’ เพื่อการนำเสนอที่ต้องตาต้องใจ หลังยุคสมัยเปลี่ยนไป ทำการค้า ไม่จำเป็นต้องไปหน้าร้าน แต่จะทำอย่างไรให้ร้านของเรา โดนใจลูกค้า เรื่องนี้จำเป็นต้องมีการ Up Skill ‘สร้างทักษะความรู้’

และก็นับเป็นเรื่องดีที่ มี WORKSHOP ครบเครื่องเรื่องธุรกิจ UP SKILL การตลาดดิจิทัล ซึ่งกรมพัฒนาธุรกิจการค้า (DBD) และ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด มหาชน (SCB) ร่วมมือกันจัดขึ้น (28 สิงหาคม 2566) เพื่อเสริมแกร่งให้ผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะธุรกิจสุดฮิต! อย่างร้านอาหาร เครื่องดื่ม และแฟชั่นให้มีความพร้อมต่อยอดธุรกิจ สร้างรายได้เติบโตบนตลาดออนไลน์ ผ่านเทคนิคการสร้าง Content ที่ดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้าน

ทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผย ไฮไลต์ของงานครั้งนี้ คือ การแนะนำฟีเจอร์ หรือ เครื่องมือเด็ดจาก ‘แอปพลิเคชันแม่มณี’ ให้ร้านค้าออนไลน์สร้างยอดขายให้ปัง สามารถรองรับการชำระเงินจากลูกค้าได้แบบครบวงจร โดยไม่ต้องสัมผัสกับเงินสด
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/5X8bQT34BVfMU7YB4BWJs4/62114fdda3965b08613140424c4ca730/DBD-SCB-Mae-Manee-Application-sell-online-digital-marketing-SPACEBAR-Photo01
โดยเฉพาะร้านอาหารที่ต้องให้ความสำคัญกับเรื่องสุขอนามัย ช่วยบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์และการเงินได้ทั้งหน้า-หลังบ้าน โดยมีวิทยากรพิเศษมาช่วยบอกเล่าประสบการณ์ตรงจากการเปิดร้านออนไลน์

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม workshop สอนถ่ายภาพสินค้าให้ดึงดูดลูกค้า พร้อมร่วมประกวดภาพถ่ายชิงรางวัล โดยมีคณะกรรมการจากกรมฯ และ SCB ร่วมกันตัดสินการประกวด
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/34U4sI5vUmxblbujXmQY6t/eb0b5c62b18c6541924376d29e3763ca/DBD-SCB-Mae-Manee-Application-sell-online-digital-marketing-SPACEBAR-Photo02
ขณะที่ในส่วนของ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ยังบอกเล่าถึงวิธีการสร้างความน่าเชื่อถือให้ร้านค้าออนไลน์ ด้วยเครื่องหมาย DBD Registered ที่ได้รับจากกรมฯ เพื่อให้ร้านค้าใช้แสดงเป็นสัญลักษณ์ สร้างความมั่นใจให้ลูกค้า โดยเมื่อร้านค้าออนไลน์แข็งแกร่งก็จะสร้างความคึกคักให้ e-Commerce ไทยไปด้วย
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/5muEPTlKRaRtOrH5tyZqRT/3a3b0fb7420e3c58a70b28e06bfac01d/DBD-SCB-Mae-Manee-Application-sell-online-digital-marketing-SPACEBAR-Photo03
“ความร่วมมือในครั้งนี้กรมฯ ตั้งเป้าหมายว่า จะช่วยให้ผู้ประกอบการได้รับแรงบันดาลใจ และสามารถนำความรู้มาประยุกต์ใช้ในร้านค้าออนไลน์ของตนเองได้ สร้างความโดดเด่นบนแพลตฟอร์ม e-Commerce ประกอบกับช่วยเข้าถึง โดนใจผู้บริโภคมากขึ้น สอดรับกับ Lifestyle ของผู้บริโภคยุคใหม่ ด้วยการนำเสนอผ่านข้อความและภาพ ที่ใช้ในการสื่อสารดึงดูดลูกค้าได้ ซึ่งแอปพลิเคชันแม่มณีจะเป็นตัวช่วยสำคัญทางการตลาดให้ร้านค้าที่ต้องการแจ้งเกิดหรือมีตัวตนอยู่แล้วได้แข่งขันกันในตลาดออนไลน์อย่างสนุกมากขึ้น”
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/4Alhqw40TrngH9D44WfXzd/90466517a07255413568a63ea30327b9/DBD-SCB-Mae-Manee-Application-sell-online-digital-marketing-SPACEBAR-Photo04
“กรมฯ มีนโยบายส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้มีความพร้อมแข่งขันบนตลาดออนไลน์ พร้อมเดินหน้าผนึกกำลังกับพันธมิตรทุกภาคส่วนเพื่อรองรับการก้าวสู่ Digital Ecosystem ครอบคลุมทุกมิติในการส่งเสริมผู้ประกอบการทุกระดับให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจ ขยายโอกาสทางการตลาดออนไลน์ให้เข้าถึงฐานลูกค้าทั่วประเทศ ได้อย่างประสบความสำเร็จ”
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/2piseH4SVKrrY6nZDIvhM4/9a28a2ab4791e8fe255f733583019830/DBD-SCB-Mae-Manee-Application-sell-online-digital-marketing-SPACEBAR-Photo05

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์