จากกรณีบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ฟ้องร้องกลุ่มผู้ใช้รถมาสด้า 2 สกายแอคทีฟ เครื่องยนต์ดีเซล (Mazda 2 Skyactiv D 1.5) ที่พบปัญหาการใช้งานรถยนต์และออกมาเรียกร้องความรับผิดชอบจากบริษัทฯ โดยบริษัทฯ ให้เหตุผลในการฟ้องว่า ผู้เสียหายใช้สิทธิเกินส่วนที่ผู้บริโภคควรใช้ ส่งผลต่อภาพลักษณ์ ชื่อเสียง และทำให้ยอดจำหน่ายของบริษัทลดลง พร้อมเรียกค่าเสียหายเป็นเงินกว่า 84 ล้านบาท และศาลฎีกา ได้สั่งยุติไม่รับคำร้องอนุญาตฎีกา
ล่าสุดสมาชิกในกลุ่มได้แจ้งข้อมูลในกลุ่มเฟซบุ๊กอำนาจผู้บริโภค (ช่วยเหลือผู้ใช้ Mazda Skyactiv เครื่องสั่น เร่งไม่ขึ้น ฯลฯ ได้โพสต์แจ้งข่าวว่า ศาลคดีผู้บริโภค (ผบ 347/2561) พิพากษาให้กลุ่มผู้ใช้รถมาสด้า 2 สกายแอคทีฟ เครื่องยนต์ดีเซล (Mazda 2 Skyactiv D 1.5) เป็นฝ่ายชนะคดีต่อบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด หลังจากพบปัญหาระหว่างการใช้งาน และปัญหาอื่นๆ จึงออกมาเรียกร้องจากบริษัทฯ ให้รับผิดชอบ
โดยศาลพิพากษาให้บริษัทฯ เรียกรถที่มีปัญหาในช่วงปี 2557 – 2561 มาซ่อมให้หายอาการสั่น เร่งไม่ขึ้น น้ำมันเครื่องเกิน จากเหตุสินค้าชำรุดบกพร่อง และห้ามบริษัทฯ จำหน่ายรถรุ่นที่มีปัญหาดังกล่าว หรือมีสต๊อกให้เรียกคืน จนกว่าจะแก้ปัญหาเสร็จสิ้น ผู้ร้องได้รับชดใช้ค่าซ่อมรถคืน ได้เยียวยาค่าเสียหายทางจิตใจ 30,000 บาท ได้ค่าขาดประโยชน์จากการใช้งานวันละ 1,800 บาท และได้ดอกเบี้ยร้อยละ 5 นับจากวันฟ้อง
ล่าสุดสมาชิกในกลุ่มได้แจ้งข้อมูลในกลุ่มเฟซบุ๊กอำนาจผู้บริโภค (ช่วยเหลือผู้ใช้ Mazda Skyactiv เครื่องสั่น เร่งไม่ขึ้น ฯลฯ ได้โพสต์แจ้งข่าวว่า ศาลคดีผู้บริโภค (ผบ 347/2561) พิพากษาให้กลุ่มผู้ใช้รถมาสด้า 2 สกายแอคทีฟ เครื่องยนต์ดีเซล (Mazda 2 Skyactiv D 1.5) เป็นฝ่ายชนะคดีต่อบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด หลังจากพบปัญหาระหว่างการใช้งาน และปัญหาอื่นๆ จึงออกมาเรียกร้องจากบริษัทฯ ให้รับผิดชอบ
โดยศาลพิพากษาให้บริษัทฯ เรียกรถที่มีปัญหาในช่วงปี 2557 – 2561 มาซ่อมให้หายอาการสั่น เร่งไม่ขึ้น น้ำมันเครื่องเกิน จากเหตุสินค้าชำรุดบกพร่อง และห้ามบริษัทฯ จำหน่ายรถรุ่นที่มีปัญหาดังกล่าว หรือมีสต๊อกให้เรียกคืน จนกว่าจะแก้ปัญหาเสร็จสิ้น ผู้ร้องได้รับชดใช้ค่าซ่อมรถคืน ได้เยียวยาค่าเสียหายทางจิตใจ 30,000 บาท ได้ค่าขาดประโยชน์จากการใช้งานวันละ 1,800 บาท และได้ดอกเบี้ยร้อยละ 5 นับจากวันฟ้อง