การประกาศว่า สุดยอดแบรนด์เบอร์เกอร์ In-N-Out สัญชาติสหรัฐอเมริกา จะมาเปิดร้านที่กรุงเทพฯ เพียงวันเดียว คือวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 และเพียงแค่ระยะเวลา 4 ชั่วโมง ที่ สยามดิสคัฟเวอรี่ ชั้น G ตั้งแต่เวลา 12.00-16.00 น.
นั่นจึงทำให้เกิดปรากฏการณ์เขย่ากรุงเทพฯ ที่ สยามดิสคัฟเวอรี่ The Exploratorium ขึ้น โดยพบว่า บรรดาแฟนคลับเบอร์เกอร์ In-N-Out และนักชิม พากันมารอคิวกันอย่างหน้าแน่น จนสร้างความประหลาดใจให้ผู้คนในห้าง หลายคนมีคำถาม ‘เขามาต่อคิวทำอะไรกัน?’ เพราะจุดรอคิวซื้อเบอร์เกอร์ ก็มีเพียงป้าย In-N-Out ที่ก็ไม่ใหญ่มาก แถมด้านนอกไม่มีการตกแต่ง ไม่บ่งบอกว่า เป็นร้านเบอร์เกอร์แต่อย่างใด แต่สาวก หรือนักท่องโซเชียลเท่านั้น ที่จะรู้ข่าวนี้ และพากันมาลิ้มชิมรส ว่า ‘ใช่รส’ อย่างที่เคยลองเมื่อครั้งอยู่อเมริกาหรือไม่
นั่นจึงทำให้เกิดปรากฏการณ์เขย่ากรุงเทพฯ ที่ สยามดิสคัฟเวอรี่ The Exploratorium ขึ้น โดยพบว่า บรรดาแฟนคลับเบอร์เกอร์ In-N-Out และนักชิม พากันมารอคิวกันอย่างหน้าแน่น จนสร้างความประหลาดใจให้ผู้คนในห้าง หลายคนมีคำถาม ‘เขามาต่อคิวทำอะไรกัน?’ เพราะจุดรอคิวซื้อเบอร์เกอร์ ก็มีเพียงป้าย In-N-Out ที่ก็ไม่ใหญ่มาก แถมด้านนอกไม่มีการตกแต่ง ไม่บ่งบอกว่า เป็นร้านเบอร์เกอร์แต่อย่างใด แต่สาวก หรือนักท่องโซเชียลเท่านั้น ที่จะรู้ข่าวนี้ และพากันมาลิ้มชิมรส ว่า ‘ใช่รส’ อย่างที่เคยลองเมื่อครั้งอยู่อเมริกาหรือไม่

ทีมข่าว SPACEBAR สอบถามชายท่านหนึ่ง ซึ่งขอสงวนนาม เพราะชะแว๊บเวลางานออกมาตั้งแต่ 10 โมงเช้า ใช้เวลารอคอยประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า เพื่อมาซื้อเบอร์เกอร์ที่สุดชอบ แต่ยังไม่ทราบว่า รสชาติจะเหมือนต้นตำรับอเมริกาหรือไม่ เมื่อทีมข่าวให้ลองทานเพื่อทราบว่า รสชาติจะคุ้มค่ากับที่รอคอยหรือไม่? แต่เจ้าของเบอร์เกอร์ ขอเก็บชิ้นงานแห่งการรอคอยนี้ กลับไปรับปะทานที่ออฟฟิศ เพื่อให้เพื่อนๆ ได้ยลโฉมแบบเต็มๆ ไม่มีขาดหาย
เช่นเดียวกับอีกหลายท่าน ที่ต่างก็กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เคยได้รับประทานเบอร์เกอร์ In-N-Out ที่อเมริกาแล้วชอบมาก เมื่อมาเปิดที่นี่ และเปิดเพียงวันเดียว 4 ชั่วโมง จึงพลาดไม่ได้ และอยากให้เปิดบริการ เพื่อให้แฟนคลับได้ใช้บริการในประเทศไทยต่อไป นอกจากนี้ ยังต้องการให้คงรสชาติเหมือนต้นตำรับที่อเมริกาต่อไปด้วย
ขณะที่ในส่วนที่ไม่ใช่แฟนคลับ แต่ได้ยินชื่อเสียงของเบอร์เกอร์ In-N-Out ว่าเป็นเบอร์เกอร์แสนอร่อย สไตล์แคลิฟอร์เนีย หารับประทานยาก ในประเทศไทยยังไม่มี แม้ใช้เวลานานเกิน 2 ชั่วโมง ก็ไม่ยอมถอย คิดให้กำลังใจตัวเองว่า เดี๋ยวก็ถึงคิวตัวเองเพื่อจะได้ชิมเบอร์เกอร์ที่พกชื่อเสียงมาว่าแสนอร่อยเสียที
ในแง่การตลาด...บรรยากาศการตอบรับด้วยคิวยาวแน่นเช่นนี้ คะแนนความสนใจ ผ่านแล้ว 100% ประสบความสำเร็จเกินคาด ลูกค้าตอบรับเต็มที่ แม้จะเปิดบริการในแบบเอ็กซ์คลูซีฟ one-day pop up เพียง 4 ชั่วโมง ยิ่งเร่งความสนใจของผู้คน มารอคิวแน่นทั้งบริเวณ สยามดิสคัฟเวอรี่ The Exploratorium ทีเดียว
IN-N-OUT Burger มีเมนูมาเสิร์ฟ ดังนี้ ดับเบิ้ล ดับเบิ้ล เบอร์เกอร์, ชีสเบอร์เกอร์, แฮมเบอร์เกอร์ พร้อมด้วยมันฝรั่งทอดกรอบ และเครื่องดื่ม นอกจากนี้ยังมีหมวก และเสื้อยืดมาจำหน่ายอีกด้วย
การมาเปิดป๊อบอัพ และได้เสียงตอบรับที่ดีเช่นนี้ สาวกสบายใจได้ เพราะนับจากนี้ไป เชื่อแน่ว่า IN-N-OUT จะเปิดให้บริการลูกค้าที่สยามดิสคัฟเวอรี่ เต็มรูปแบบเร็วๆ นี้ แน่นอน โดยถือเป็นหนึ่งในโกลบอลเดสติเนชั่นในกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ และต้องจับตามองต่อไปว่า หลังจาก IN-N-Out แล้วจะมีปรากฏการณ์ใดที่มาสร้างสีสันบรรยากาศให้กับประเทศไทยเช่นนี้อีกบ้าง สมกับเป็นที่หนึ่งในใจของลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ
ชมภาพบรรยากาศ








