LINE VOOM โชว์เหนือ ปักธงแพลตฟอร์มเพื่อคนไทย

11 มิ.ย. 2566 - 08:19

  • ฐานผู้ใช้งานครอบคลุมทั่วประเทศ กว่า 35 ล้านคน เน้นคอนเทนต์มีสาระและสนุกในเวลาเดียวกัน

  • มุ่งเป็นโซเชียลมีเดียที่ปลอดภัย ทั้งกับผู้รับชม ครีเอเตอร์

LINE VOOM – Utilitainment – LINE - Brand – Marketing - Social media-SPACEBAR-Thumbnail
LINE VOOM บริการวิดีโอสั้นบนแอปพลิเคชัน LINE ที่มุ่งเน้นคอนเทนต์แบบมีสาระควบคู่ความสนุก (Utilitainment) เผยเทรนด์การใช้งานล่าสุดจากผู้ใช้งานกว่า 35 ล้านคนต่อเดือน ชูคอนเทนต์แบบเรียลไทม์ ครองใจผู้ใช้งานหลากพื้นที่ ทั้งยังเป็นตัวกลางเชื่อมต่อความสร้างสรรค์ระหว่างผู้ใช้งานทุกวัย สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคส่วนมากของ LINE ที่นิยมส่งต่อคอนเทนต์ที่มีสาระประโยชน์เพื่อแสดงความรักและความห่วงใยต่อคนใกล้ชิด เดินหน้าปักธงเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เพื่อคนไทย
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/nnKlyE8H3OTWaKgASYDeC/b6662ac043c90a4e001ad9a86ba8c741/LINE_VOOM___Utilitainment___LINE_-_Brand___Marketing_-_Social_media-SPACEBAR-Photo01
Photo: LINE VOOM
ฟิลลิป คิม หัวหน้าฝ่าย LINE VOOM กล่าวว่า LINE VOOM คือ โซเชียลมีเดีย บนแพลตฟอร์ม LINE ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสร้างคอนเทนต์ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอสั้น มีเครื่องมือที่ช่วยสร้างสรรค์สาระและความบันเทิงเพื่อแบ่งปันต่อได้โดยง่าย ปัจจุบันผู้ใช้งานหลักกว่า 35 ล้านคนของ LINE VOOM เป็นกลุ่มประชากรในต่างจังหวัด ถึงกว่า 57% ซึ่งมีความหลากหลายทั้งด้านอายุ ไลฟ์สไตล์ วัฒนธรรม และพื้นที่อยู่อาศัย ซึ่งกลุ่มผู้ใช้งานหลักบน LINE VOOM คือกลุ่มผู้ใหญ่ในช่วงอายุ 30-39 ปี และกลุ่มผู้สูงวัย (อายุ 50 ปีขึ้นไป) โดยกลุ่มผู้สูงวัยมีการเติบโตด้านการรับชมคอนเทนต์เพิ่มขึ้นถึง 7%
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/66Z2f9KGUjyB8UAzF3JZbT/e9cfdb474c807728c7ba6a5b5d33371c/LINE_VOOM___Utilitainment___LINE_-_Brand___Marketing_-_Social_media-SPACEBAR-Photo02
Photo: LINE VOOM

ยอดการรับชมและการสร้างคอนเทนต์

LINE VOOM ยังมียอดการรับชมคอนเทนต์ต่อเดือนสูงถึง 3.9 พันล้านวิว และมียอดการสร้างคอนเทนต์เฉลี่ยต่อวันสูงถึง 5 แสนคอนเทนต์ โดยคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมสูงใน LINE VOOM คือการรีวิวสินค้า อินฟลูเอนเซอร์สูงวัย ไลฟ์สไตล์ สาระบันเทิง และข่าวสาร ซึ่งข้อมูลทั้งหมดสะท้อนถึงความโดดเด่นและแตกต่างของ LINE VOOM จากโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่มักมีผู้ใช้งานเป็นคนรุ่นใหม่ อายุน้อย มีไลฟ์สไตล์แบบสังคมเมือง  

การใช้งานของ LINE VOOM

ผู้ใช้งาน LINE VOOM มักนิยมสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่สะท้อนวิถีการดำเนินชีวิตปัจจุบันของคนไทยแบบไม่เสริมแต่ง เปิดเผยความเป็นตัวตนได้ดี และเพื่อตอบรับความสนใจของผู้ใช้งานในเรื่องของความเป็นไทยท้องถิ่นนิยม LINE VOOM จึงได้จัดแคมเปญพิเศษ ‘ใครไม่เกิดบ้านเกิด’ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานนำเสนอวัฒนธรรม ประเพณี อาหาร และเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่นที่คนนอกถิ่นไม่รู้สู่สายตาคนทั้งประเทศ ซึ่งผู้เข้าร่วมแคมเปญกว่า 62% มาจากผู้ใช้งานในต่างจังหวัด และกว่า 60% เป็นคอนเทนต์เกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวในท้องถิ่น ซึ่งตัวเลขเหล่านี้สะท้อนถึงความสำเร็จที่เกิดจากความเข้าใจผู้ใช้งานอย่างแท้จริงของ LINE VOOM 

LINE VOOM ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของผู้ใช้งานคนไทยทุกคน ให้สามารถใช้งานได้อย่างง่ายบนแพลตฟอร์มที่คุ้นเคย ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพิ่มเติมเพื่อใช้งาน เป็นพื้นที่ศักยภาพของแบรนด์หรือธุรกิจที่อยากเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ทั้งอายุ ไลฟ์สไตล์ และวัฒนธรรม ซึ่งความหลากหลายนี้ หาไม่ได้บนแพลตฟอร์มยอดนิยมอื่น และเป็นพื้นที่ให้ครีเอเตอร์ได้แสดงตัวตนที่แท้จริง ไม่ต้องแต่งเติมไปตามกระแสใดใดของแพลตฟอร์ม และมีโอกาสในการเข้าถึงผู้ชมที่เป็นผู้ใช้งาน LINE กว่า 53 ล้านคน

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์