‘อัลติจูด’ ทุ่มกว่า 2 พันล้านบาท ผุดโปรเจกต์ริมน้ำเจาะอสังหาฯ อัลตราลักชูรี

22 ธันวาคม 2565 - 09:00

Property-ALTITUDE-ultraluxury-realestate-demand-SPACEBAR-Thumbnail
  • อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ ขยายพอร์ตธุรกิจรุกตลาดอสังหาฯ ระดับอัลตราลักชูรี

  • ดันโครงการแฟลกชิปใหม่ ‘เดอะ คอลเลคชั่น ริเวอร์ฟรอนท์ บาย อัลติจูด’ บ้านเดี่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา เริ่ม 115-515 ล้านบาท

ชยพล หรรรุ่งโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภายใต้แบรนด์ ‘อัลติจูด’ (ALTITUDE) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดบ้านหรูระดับอัลตร้าลักซูรี ในช่วงที่ผ่านมาเติบโตขึ้นทั่วโลก โดยเฉพาะบ้านที่อยู่ติดริมแม่น้ำ หรือ ทะเล จากสัดส่วนความต้องการที่มีมากกว่าการพัฒนาป้อนเข้าสู่ตลาด ซึ่งปรากฎการณ์นี้เกิดขึ้นทั้งในประเทศแถบยุโรปและเอเชีย อย่าง รัฐแคลิฟอร์เนีย รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และฮ่องกง รวมถึงประเทศไทย 

สำหรับประเทศไทย พบว่ายังไม่มีการพัฒนาโครงการใหม่ที่เป็นบ้านเดี่ยวริมแม่น้ำใจกลางเมืองแม้แต่แห่งเดียว เนื่องจากราคาที่ดินริมแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตกรุงเทพฯ ชั้นใน ปรับตัวสูงขึ้นถึง 400% ภายในช่วง10 ปี ซึ่งเป็นข้อมูลอ้างอิงจากศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าทรัพย์สิน  

“อัลติจูด เห็นเทรนด์การเติบโตในหลายประเทศที่ยังไม่เกิดขึ้นในประเทศไทย รวมถึงกลุ่มผู้อยู่อาศัย นักลงทุนและชาวต่างชาติ ที่กำลังมองหาบ้านเดี่ยวระดับอัลตร้าลักชัวรี่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จึงมีแนวคิดนำที่ดินผืนสุดท้ายกว่า 5 ไร่ ริมแม่น้ำ บนทำเลเจริญนคร ซึ่งอยู่ห่างจากใจกลางเมือง สยาม สาทร และไอคอนสยาม เพียง 5 นาทีเท่านั้น มาพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับไอคอนิคแห่งเดียวในประเทศไทย” ชยพล กล่าว 

สำหรับโครงการ ‘เดอะ คอลเลคชั่น ริเวอร์ฟรอนท์ บาย อัลติจูด’ (THE COLLECTION RIVERFRONT BY ALTITUDE) นับเป็นแฟลกชิปใหม่ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะในระดับอัลตร้าลักซูรี ที่เป็นโครงการบ้านเดี่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา บนทำเลศักยภาพหายากในปัจจุบัน (Rare Item) โดยเตรียมพัฒนาบ้านเดี่ยว จำนวนเพียง 11 ยูนิตเท่านั้นในโครงการ ด้วยงบลงทุน 2,735 ล้านบาท  

โดยการพัฒนาโครงการ ‘เดอะ คอลเลคชั่น ริเวอร์ฟรอนท์ บาย อัลติจูด’ ยังร่วมกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำระดับโลก โดยบริษัท อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด, บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน), บริษัท เดอะ แบล็คไท เซอร์วิส จำกัด, บริษัท แลนด์สเคป เทคโทนิคส์ จำกัด, บริษัทในเครือ ลิกซิล เฮาส์ซิ่ง เทคโนโลยี เอเชีย พร้อมด้วย บริษัทอิตาเลียนชั้นนำในการผลิตเรือยอชต์ อย่าง Azimut Yachts Thailand 

สำหรับ การดีไซน์โครงการนี้ถือเป็น The Iconic Concept Design ที่แตกต่างที่สุดในประเทศไทย ด้วยสไตล์การออกแบบบ้าน มีให้เลือก 2 แบบ รวมทั้งหมด 11 หลัง ได้แก่ แบบ The Iconic Riverfront Mansion ทั้งหมด 4 หลัง ขนาด 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 1,280 -1,580 ตร.ม แบบ The Iconic Mansion ทั้งหมด 7 หลัง พื้นที่ใช้สอย 670-735 ตร.ม โดยบ้านทุกหลังจะได้รับวิวแม่น้ำ พร้อมสวนตกแต่งแบบโรงแรมระดับ 6 ดาว และสระว่ายน้ำ นำเสนอในราคาเริ่มต้นที่ 115-515 ล้านบาท โดยโครงการตั้งอยู่ที่รอยต่อถนนเจริญนครเชื่อมต่อราษฎร์บูรณะ ซอย 1 ถนนหน้าโครงการกว้างถึง 30 เมตร เชื่อมต่อถนนสายหลัก ทั้งถนนเจริญนคร สาทร พระราม 3 และอโศก

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์