ออริจิ้น ยักษ์อสังหาฯ ไทยเห็นช่องธุรกิจอะไรในการขยายธุรกิจใหม่ค่ายเพลง

18 ธ.ค. 2565 - 08:14

  • ‘ออริจิ้น’ ต่อยอดแผน ORIGIN MULTIVERSE รุกธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนต์ครั้งแรก

  • เปิดตัวค่ายเพลงน้องใหม่ ‘Origin Music’ พร้อมปลุกกระแส T-pop

  • เดินหน้าปั้นแบรนด์สู่ Forever Young แบรนด์ขวัญใจครองใจคน Gen Z

Property-entertainment-origin-music-SPACEBAR-Thumbnail
อภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น มิวสิค จำกัด ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร กล่าวว่า บริษัทสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ตามแนวคิด “ORIGIN MULTIVERSE” หรือแผนการเติบโตแบบพหุจักรวาล เดินหน้าสู่ธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนต์เป็นครั้งแรก  

ด้วยการเปิดตัวค่ายเพลงใหม่ ‘ออริจิ้น มิวสิค’ (Origin Music) พื้นที่พัฒนาคนรุ่นใหม่ให้พร้อมสู่การเป็นศิลปิน-นักสร้างสรรค์สายเลือดใหม่เติมเต็มวงการเอนเตอร์เทนเมนต์ของไทย ร่วมขับเคลื่อนกระแส T-pop และงานสร้างสรรค์ของไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างยิ่งขึ้น ควบคู่กับการสร้างประสบการณ์ร่วมไปกับกลุ่มเป้าหมายคน Gen Z สู่การเป็นแบรนด์ที่ครองใจคนรุ่นใหม่อย่างรอบด้าน 

“ค่าย Origin Music จะเป็น Dynamic move ครั้งใหญ่ของเครือออริจิ้นที่ทำให้เราใกล้ชิดกับคนรุ่นใหม่ยิ่งกว่าครั้งไหนๆ เราไม่ได้มองแค่การเติบโตทางรายได้ แต่เรามองว่าศิลปินและเพลงจะเป็นสื่อกลางสำคัญที่สร้างคุณค่าและทำให้เราเข้าถึงคน Gen Z และ Gen Alpha ตั้งแต่วัยเรียน สร้างแบรนด์ของเครือออริจิ้นให้เป็นแบรนด์ Forever Young กลายเป็นแบรนด์ขวัญใจคนรุ่นใหม่ทั้งฝั่งคอนโดมิเนียมและเอนเตอร์เทนเมนต์” อภิสิทธิ์ กล่าว 

ทั้งนี้ Origin Music จะมุ่งดำเนินธุรกิจ 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.กลุ่มงานพัฒนาศิลปินสายเลือดใหม่ ฝึกสอนทักษะความสามารถให้กับคน Gen Z ที่มีความฝันอยากเข้าสู่เส้นทางบันเทิงและงานเบื้องหน้าต่างๆ ตั้งแต่ศิลปินนักร้อง นักแสดง นายแบบ-นางแบบ พิธีกร Brand Ambassador อินฟลูเอนเซอร์ทั้ง Youtuber และ TikToker และ 2.กลุ่มงานโปรดักชันและงานสร้างสรรค์อื่นๆ นำเสนอสิ่งใหม่ๆ เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเอนเตอร์เทนเมนต์ไทย  

เช่น ผลิตละครและซีรีส์ ผลิตงานโฆษณา ผลิตคอนเทนต์สร้างสรรค์และการรีวิว Music Marketing ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ กิจกรรมสปอนเซอร์ กิจกรรมอีเวนท์และคอนเสิร์ต 

ทั้งนี้ บริษัทได้แต่งตั้ง สยุมภู นิลวรรณ หรือ ครูเอ้ โปรดิวเซอร์มืออาชีพ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ สายงานดนตรี และ กานต์ ใหญ่สว่าง หรือ ครูกานต์ โปรดิวเซอร์มากประสบการณ์ ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการผลิต  

อภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นค่าย Origin Music ได้เปิดตัวศิลปินใหม่กลุ่มแรก ได้แก่ เบอร์ลินน่า (Berlina) ศิลปินหญิงเดี่ยวเบอร์แรกของค่ายที่จะมาถ่ายทอดบทเพลงสไตล์อาร์แอนด์บีและโซล วง Good Mood วงดนตรีแนวป๊อปร็อกที่เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา-มหาวิทยาลัยที่ได้รับรางวัลจากเวทีประกวดมาแล้วมากมาย และเนท สปีซ - Nate Spiess ศิลปินฝึกหัดมากความสามารถ มาพร้อมทักษะทางดนตรีและการเดินแบบ ซึ่งจะทยอยออกผลงานเพลงและมิวสิค วิดีโอให้รับชมอย่างเป็นทางการภายในต้นปี 2566 และเตรียมเดินหน้าเฟ้นหาศิลปินคนรุ่นใหม่ทั้ง Gen Y, Gen Z ตลอดจน Gen Alpha มาร่วมสร้างสีสันใหม่ให้กับวงการเอนเตอร์เทนเมนต์ไทยในไตรมาส 3/2566 

“เราเชื่อว่ายังมีคนรุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์และความสามารถอีกมากมาย แต่ยังไม่มีโอกาสได้แสดงฝีมือให้ใครเห็น เราจึงอยากเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ช่วยเจียระไนเพชรเหล่านี้ให้สามารถฉายแสงจนทุกคนได้เห็นถึงศักยภาพของพวกเขา ซึ่งเรากำลังอยู่ระหว่างการวางแผนจัด Music Contest และเตรียมเปิด Audition ค้นหาคน Gen Y, Gen Z จนถึง Gen Alpha ที่มีความมุ่งมั่นอยากเป็นศิลปิน มาร่วมสร้างมิติใหม่ให้วงการ T-pop ไปกับ Origin Music รวมถึงเปิดโอกาสลูกบ้าน หรือคนรุ่นใหม่ในองค์กรของเราได้ร่วมโชว์ศักยภาพที่ซ่อนอยู่ในตัว และลองสัมผัสประสบการณ์ในสายงานใหม่ที่แตกต่างจากเดิม” อภิสิทธิ์ กล่าว 

ล่าสุด ได้มีการเปิดตัว 2 ซิงเกิลแรกของเบอร์ลินน่าในชื่อเพลง ‘ลบเพื่อนเลื่อนเป็นแฟน’ และ ‘รักไม่เก่ง’ และ 2  ซิงเกิลแรกของวง Good Mood ในชื่อเพลง ‘จำว่าต้องลืม’ และ ‘จะรักให้ลืมคนเก่า’ ผู้สนใจสามารถรับฟังได้ทาง Youtube Channel ของ Origin Music หรือทาง https://www.youtube.com/@originmusicofficial4554  

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์