มงกุฎ เตโชฬาร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านพัฒนาทรัพย์สินแนวราบ บริษัท เอสซี แอสเสทคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เปิดเผยว่า ปี 2566 บริษัทจะเปิดโครงการแนวราบรวม 22 โครงการ มูลค่า 30,000 ล้านบาท เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าเรียลดีมานด์ ที่มีความสนใจบ้านระดับราคามากกว่า 10 ล้านบาทขึ้นไป เนื่องจากกล่าวได้ว่า ปี 2566 เป็นปีทองของบ้านระดับบน ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจและภาวะดอกเบี้ยขาขึ้น ทำให้ในปีนี้ SC เตรียมเร่งเครื่องเปิดตลาดบ้านหรูตั้งแต่ระดับราคา 15-150 บ้านบาท
โดยช่วงครึ่งแรกของปี 2566 มีแผนเปิดโครงการใหม่ 8 โครงการ รวมมูลค่า 11,000 ล้านบาท อาทิ โครงการบางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ เวสต์เกต ซึ่งถือเป็นทำเลศักยภาพ ติดถนนใหญ่กาญจนาฯ ใกล้ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา สถานพยาบาล และสะดวกสบายในทุกการเดินทาง ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง ทางด่วนศรีรัช เข้า-ออกเมือง ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ราคาเริ่มต้น 17-39 ล้านบาท เปิดในไตรมาส 1 ปีนี้
โดยช่วงครึ่งแรกของปี 2566 มีแผนเปิดโครงการใหม่ 8 โครงการ รวมมูลค่า 11,000 ล้านบาท อาทิ โครงการบางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ เวสต์เกต ซึ่งถือเป็นทำเลศักยภาพ ติดถนนใหญ่กาญจนาฯ ใกล้ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา สถานพยาบาล และสะดวกสบายในทุกการเดินทาง ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง ทางด่วนศรีรัช เข้า-ออกเมือง ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ราคาเริ่มต้น 17-39 ล้านบาท เปิดในไตรมาส 1 ปีนี้

ส่วนอีก 7 โครงการที่เหลือจะเปิดในไตรมาส 2 เช่น 95E1 บ้านอัลตร้าลักซูรี ราคา 100-150 ล้านบาท แพงสุดเท่าที่บริษัทเคยทำมา (ในอดีตเคยทำราคาสูงสุดหลังละ 60 ล้านบาท) เป็นต้น
ทั้งนี้ บริษัทจะเน้นทำเลกรุงเทพโซนตะวันตก (ตั้งแต่ปิ่นเกล้า-บางบัวทอง) โดยมีโปรเจกต์แวลู่บ้านราคามากกว่า 10 ล้านบาท ในทำเลดังกล่าวมูลค่า 23,000 ล้านบาท (ข้อมูล ณ สิ้นปี2565)
เหตุผลที่ SC Asset รุกตลาดบ้านหรูในทำเลกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก ประเดิมโครงการบางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ เวสต์เกต ย่านถนนใหญ่กาญจนาฯ ใกล้เซ็นทรัล เวสต์เกต เพราะมั่นใจว่าเป็นทำเลศักยภาพแห่งอนาคต ใกล้แหล่งอํานวยความสะดวก
ประกอบกับทำเลดังกล่าว มีซัพพลายในตลาดค่อนข้างน้อย ขณะที่ดีมานด์ของตลาดผู้บริโภคยังมีต่อเนื่อง เห็นได้จากในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ตลาดผู้บริโภคให้การตอบรับค่อนข้างดี โดยซัพพลายใหม่ของตลาดบ้านราคาเริ่ม 15 ล้านบาทขึ้นไป ที่ออกมามีไม่เยอะมาก ซึ่งซัพพลายที่มีก็ใกล้เคียงกับดีมานด์ในตลาด
ทั้งนี้ บริษัทฯ วางแผนเปิดตัวโครงการแกรนด์ บางกอก บลูเลอวาร์ด ในทำเลกรุงเทพตะวันตกเพิ่ม แต่จะขยับไปโซนใกล้เมืองมากขึ้น อาทิ ปิ่นเกล้า พระรามห้า และบริษัทฯ เล็งซื้อที่ดินโซนกรุงเทพตะวันตกเพิ่มอีก แต่ด้วยมีการตัดถนนเส้นใหม่หลายจุด และการเกิดของกลุ่มรีเทล ทำให้ราคาที่ดินดีดขึ้นไปแล้ว 20-30%
“ปี 2566 เราเน้นยกระดับราคาเจาะกลุ่มบนมากขึ้น จากที่เคยมีโปรดักส์ฮีโร่เป็นกลุ่ม 20 ล้านบาท ก็ขยับมาเป็นราคาตั้งแต่ 10-150 ล้านบาท อย่างแบรนด์บางกอก บลูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ตรงใกล้เวสต์เกต 2 ปีก่อนเราแบ่งแปลงเปิดตัวไปก่อน ราคาขายเริ่มต้นจะไม่เท่าตัวใหม่ที่เปิดตัวในไตรมาส 1 นี้ ที่จะมีราคาเฉลี่ย 17-39 ล้านบาท บ่งบอกว่าเราจะทำบ้านให้หรูยิ่งขึ้น ทำให้เรามีลูกค้ากลุ่มเงินสดในพอร์ตถึง 70% และอีก 30% เป็นการกู้”
ทั้งนี้ บริษัทจะเน้นทำเลกรุงเทพโซนตะวันตก (ตั้งแต่ปิ่นเกล้า-บางบัวทอง) โดยมีโปรเจกต์แวลู่บ้านราคามากกว่า 10 ล้านบาท ในทำเลดังกล่าวมูลค่า 23,000 ล้านบาท (ข้อมูล ณ สิ้นปี2565)
เหตุผลที่ SC Asset รุกตลาดบ้านหรูในทำเลกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก ประเดิมโครงการบางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ เวสต์เกต ย่านถนนใหญ่กาญจนาฯ ใกล้เซ็นทรัล เวสต์เกต เพราะมั่นใจว่าเป็นทำเลศักยภาพแห่งอนาคต ใกล้แหล่งอํานวยความสะดวก
ประกอบกับทำเลดังกล่าว มีซัพพลายในตลาดค่อนข้างน้อย ขณะที่ดีมานด์ของตลาดผู้บริโภคยังมีต่อเนื่อง เห็นได้จากในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ตลาดผู้บริโภคให้การตอบรับค่อนข้างดี โดยซัพพลายใหม่ของตลาดบ้านราคาเริ่ม 15 ล้านบาทขึ้นไป ที่ออกมามีไม่เยอะมาก ซึ่งซัพพลายที่มีก็ใกล้เคียงกับดีมานด์ในตลาด
ทั้งนี้ บริษัทฯ วางแผนเปิดตัวโครงการแกรนด์ บางกอก บลูเลอวาร์ด ในทำเลกรุงเทพตะวันตกเพิ่ม แต่จะขยับไปโซนใกล้เมืองมากขึ้น อาทิ ปิ่นเกล้า พระรามห้า และบริษัทฯ เล็งซื้อที่ดินโซนกรุงเทพตะวันตกเพิ่มอีก แต่ด้วยมีการตัดถนนเส้นใหม่หลายจุด และการเกิดของกลุ่มรีเทล ทำให้ราคาที่ดินดีดขึ้นไปแล้ว 20-30%
“ปี 2566 เราเน้นยกระดับราคาเจาะกลุ่มบนมากขึ้น จากที่เคยมีโปรดักส์ฮีโร่เป็นกลุ่ม 20 ล้านบาท ก็ขยับมาเป็นราคาตั้งแต่ 10-150 ล้านบาท อย่างแบรนด์บางกอก บลูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ตรงใกล้เวสต์เกต 2 ปีก่อนเราแบ่งแปลงเปิดตัวไปก่อน ราคาขายเริ่มต้นจะไม่เท่าตัวใหม่ที่เปิดตัวในไตรมาส 1 นี้ ที่จะมีราคาเฉลี่ย 17-39 ล้านบาท บ่งบอกว่าเราจะทำบ้านให้หรูยิ่งขึ้น ทำให้เรามีลูกค้ากลุ่มเงินสดในพอร์ตถึง 70% และอีก 30% เป็นการกู้”

ส่วนข้อมูลปัจจุบันบริษัทฯ มีโครงการที่อยู่ระหว่างขาย 76 โครงการ รวมแนวราบและแนวสูงคาดว่าปีนี้จะปิดการขายได้ 10 โครงการ และมีการหาซื้อที่ดินเพิ่มเพื่อรองรับในปี 2567 อีก 20 โครงการ
เบื้องต้น ปัจจุบันบริษัทฯ มียอดจองบ้าน (Backlog) อยู่ในมือ 5,000 ล้านบาท โดยในไตรมาส 1 คาดว่าจะมียอดพรีเซล 3,000 ล้านบาท ส่วนยอดรับรู้รายได้ไตรมาส 1 อยู่ที่ 2,000 ล้านบาท (ไม่นับรวมแบ็กล็อก 5,000 ล้านบาท)
สำหรับการเปิดตัวบ้านแนวราบ 22 โครงการในปี 2566 จะเปิดตัวภายใต้ 7 แบรนด์ ดังนี้
SC Asset ได้รับเกียรติจากดาราระดับแถวหน้าของเมืองไทย ที่มีบุคลิกดี โดดเด่น ทันสมัย ‘ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่’ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ตอกย้ำถึงแนวคิดในการพัฒนาโครงการและสิ่งใหม่ๆ พร้อมส่งแคมเปญ ‘อยู่แบบใหม่ แบบสับ’ ที่ SC คิดให้แล้ว ทั้งการใส่ใจรายละเอียด แบบบ้านใหม่ ตอบสนองผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง
เบื้องต้น ปัจจุบันบริษัทฯ มียอดจองบ้าน (Backlog) อยู่ในมือ 5,000 ล้านบาท โดยในไตรมาส 1 คาดว่าจะมียอดพรีเซล 3,000 ล้านบาท ส่วนยอดรับรู้รายได้ไตรมาส 1 อยู่ที่ 2,000 ล้านบาท (ไม่นับรวมแบ็กล็อก 5,000 ล้านบาท)
สำหรับการเปิดตัวบ้านแนวราบ 22 โครงการในปี 2566 จะเปิดตัวภายใต้ 7 แบรนด์ ดังนี้
- แบรนด์ 95E1 (ไนน์-ตี้-ไฟฟ์-อีสต์-วัน) บ้านระดับอัลตราลักซูรี 1 โครงการ มูลค่า 1,000 ล้านบาท ราคาหลังละ 100-150 ล้านบาท จำนวน 10 ยูนิต เฟสแรก 5 ยูนิต เปิดตัวมิถุนายน 2566
- แกรนด์ บางกอก บลูเลอวาร์ด 6 โครงการ มูลค่ารวม 10,500 ล้านบาท ราคาหลังละ 25-60 ล้านบาท เจาะโซนกรุงเทพตะวันออกและกรุงเทพตะวันตก อาทิ บางนา กรุงเทพกรีฑาแจ้งวัฒนะ
- The Gentry 2 โครงการ มูลค่ารวม 1,400 ล้านบาท ราคาหลังละ 25-60 ล้านบาท เน้นทำเลใกล้เมือง และเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่
- บางกอก บลูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ 6 โครงการ มูลค่ารวม 8,400 ล้านบาท ราคาหลังละ 15-30 ล้านบาท
- บางกอก บลูเลอวาร์ด 2 โครงการ มูลค่ารวม 1,700 ล้านบาท ราคาหลังละ 10-20 ล้านบาทเน้นโซนกรุงเทพตะวันตก อาทิ เวสต์เกต
- Venue i-D จำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวม 5,300 ล้านบาท ราคาหลังละ 8-15 ล้านบาท
- V Compound จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ราคาหลังละ 2.5-8 ล้านบาทเน้นโซนกรุงเทพตะวันตก อาทิ ราชพฤกษ์ เส้น 345
SC Asset ได้รับเกียรติจากดาราระดับแถวหน้าของเมืองไทย ที่มีบุคลิกดี โดดเด่น ทันสมัย ‘ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่’ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ตอกย้ำถึงแนวคิดในการพัฒนาโครงการและสิ่งใหม่ๆ พร้อมส่งแคมเปญ ‘อยู่แบบใหม่ แบบสับ’ ที่ SC คิดให้แล้ว ทั้งการใส่ใจรายละเอียด แบบบ้านใหม่ ตอบสนองผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง
