SC ชี้ ดอกเบี้ยขาขึ้น ไม่กระทบ เร่งเครื่องเปิดตลาดบ้านหรู 22 โครงการ

19 มีนาคม 2566 - 08:57

SC-Asset-22-new-luxury-home-series-worth-30000-million-baht-SPACEBAR-Thumbnail
  • SC ประกาศ ลุยแนวราบบ้านหรูซีรีส์ใหม่ 22 โครงการ มูลค่า 3 หมื่นล้าน

  • ตอกย้ำกลุ่มลูกค้าระดับบน ไม่หวั่น ‘ดอกเบี้ยขาขึ้น’

มงกุฎ เตโชฬาร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านพัฒนาทรัพย์สินแนวราบ บริษัท เอสซี แอสเสทคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เปิดเผยว่า ปี 2566 บริษัทจะเปิดโครงการแนวราบรวม 22 โครงการ มูลค่า 30,000 ล้านบาท เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าเรียลดีมานด์ ที่มีความสนใจบ้านระดับราคามากกว่า 10 ล้านบาทขึ้นไป เนื่องจากกล่าวได้ว่า ปี 2566 เป็นปีทองของบ้านระดับบน ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจและภาวะดอกเบี้ยขาขึ้น ทำให้ในปีนี้ SC เตรียมเร่งเครื่องเปิดตลาดบ้านหรูตั้งแต่ระดับราคา 15-150 บ้านบาท 

โดยช่วงครึ่งแรกของปี 2566 มีแผนเปิดโครงการใหม่ 8 โครงการ รวมมูลค่า 11,000 ล้านบาท อาทิ โครงการบางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ เวสต์เกต ซึ่งถือเป็นทำเลศักยภาพ ติดถนนใหญ่กาญจนาฯ ใกล้ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา สถานพยาบาล และสะดวกสบายในทุกการเดินทาง ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง ทางด่วนศรีรัช เข้า-ออกเมือง ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ราคาเริ่มต้น 17-39 ล้านบาท เปิดในไตรมาส 1 ปีนี้
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/6YwozM37imVIrXO9RRMveZ/55798add6734cd46f769e68e7a838a3d/SC-Asset-22-new-luxury-home-series-worth-30000-million-baht-SPACEBAR-Photo01
ส่วนอีก 7 โครงการที่เหลือจะเปิดในไตรมาส 2 เช่น 95E1 บ้านอัลตร้าลักซูรี ราคา 100-150 ล้านบาท แพงสุดเท่าที่บริษัทเคยทำมา (ในอดีตเคยทำราคาสูงสุดหลังละ 60 ล้านบาท) เป็นต้น 

ทั้งนี้ บริษัทจะเน้นทำเลกรุงเทพโซนตะวันตก (ตั้งแต่ปิ่นเกล้า-บางบัวทอง) โดยมีโปรเจกต์แวลู่บ้านราคามากกว่า 10 ล้านบาท ในทำเลดังกล่าวมูลค่า 23,000 ล้านบาท (ข้อมูล ณ สิ้นปี2565) 

เหตุผลที่ SC Asset รุกตลาดบ้านหรูในทำเลกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก ประเดิมโครงการบางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ เวสต์เกต ย่านถนนใหญ่กาญจนาฯ ใกล้เซ็นทรัล เวสต์เกต เพราะมั่นใจว่าเป็นทำเลศักยภาพแห่งอนาคต ใกล้แหล่งอํานวยความสะดวก 

ประกอบกับทำเลดังกล่าว มีซัพพลายในตลาดค่อนข้างน้อย ขณะที่ดีมานด์ของตลาดผู้บริโภคยังมีต่อเนื่อง เห็นได้จากในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ตลาดผู้บริโภคให้การตอบรับค่อนข้างดี โดยซัพพลายใหม่ของตลาดบ้านราคาเริ่ม 15 ล้านบาทขึ้นไป ที่ออกมามีไม่เยอะมาก ซึ่งซัพพลายที่มีก็ใกล้เคียงกับดีมานด์ในตลาด 

ทั้งนี้ บริษัทฯ วางแผนเปิดตัวโครงการแกรนด์ บางกอก บลูเลอวาร์ด ในทำเลกรุงเทพตะวันตกเพิ่ม แต่จะขยับไปโซนใกล้เมืองมากขึ้น อาทิ ปิ่นเกล้า พระรามห้า และบริษัทฯ เล็งซื้อที่ดินโซนกรุงเทพตะวันตกเพิ่มอีก แต่ด้วยมีการตัดถนนเส้นใหม่หลายจุด และการเกิดของกลุ่มรีเทล ทำให้ราคาที่ดินดีดขึ้นไปแล้ว 20-30% 

“ปี 2566 เราเน้นยกระดับราคาเจาะกลุ่มบนมากขึ้น จากที่เคยมีโปรดักส์ฮีโร่เป็นกลุ่ม 20 ล้านบาท ก็ขยับมาเป็นราคาตั้งแต่ 10-150 ล้านบาท อย่างแบรนด์บางกอก บลูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ตรงใกล้เวสต์เกต 2 ปีก่อนเราแบ่งแปลงเปิดตัวไปก่อน ราคาขายเริ่มต้นจะไม่เท่าตัวใหม่ที่เปิดตัวในไตรมาส 1 นี้ ที่จะมีราคาเฉลี่ย 17-39 ล้านบาท บ่งบอกว่าเราจะทำบ้านให้หรูยิ่งขึ้น ทำให้เรามีลูกค้ากลุ่มเงินสดในพอร์ตถึง 70% และอีก 30% เป็นการกู้” 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/5DYUjnZoWdWoKZYKmjQsUH/f84998ff55d271efb1218884922e1372/SC-Asset-22-new-luxury-home-series-worth-30000-million-baht-SPACEBAR-Photo02
ส่วนข้อมูลปัจจุบันบริษัทฯ มีโครงการที่อยู่ระหว่างขาย 76 โครงการ รวมแนวราบและแนวสูงคาดว่าปีนี้จะปิดการขายได้ 10 โครงการ และมีการหาซื้อที่ดินเพิ่มเพื่อรองรับในปี 2567 อีก 20 โครงการ 

เบื้องต้น ปัจจุบันบริษัทฯ มียอดจองบ้าน (Backlog) อยู่ในมือ 5,000 ล้านบาท โดยในไตรมาส 1 คาดว่าจะมียอดพรีเซล 3,000 ล้านบาท ส่วนยอดรับรู้รายได้ไตรมาส 1 อยู่ที่ 2,000 ล้านบาท (ไม่นับรวมแบ็กล็อก 5,000 ล้านบาท) 

สำหรับการเปิดตัวบ้านแนวราบ 22 โครงการในปี 2566 จะเปิดตัวภายใต้ 7 แบรนด์ ดังนี้ 
  1. แบรนด์ 95E1 (ไนน์-ตี้-ไฟฟ์-อีสต์-วัน) บ้านระดับอัลตราลักซูรี 1 โครงการ มูลค่า 1,000 ล้านบาท ราคาหลังละ 100-150 ล้านบาท จำนวน 10 ยูนิต เฟสแรก 5 ยูนิต เปิดตัวมิถุนายน 2566 
  2. แกรนด์ บางกอก บลูเลอวาร์ด 6 โครงการ มูลค่ารวม 10,500 ล้านบาท ราคาหลังละ 25-60 ล้านบาท เจาะโซนกรุงเทพตะวันออกและกรุงเทพตะวันตก อาทิ บางนา กรุงเทพกรีฑาแจ้งวัฒนะ 
  3. The Gentry 2 โครงการ มูลค่ารวม 1,400 ล้านบาท ราคาหลังละ 25-60 ล้านบาท เน้นทำเลใกล้เมือง และเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ 
  4. บางกอก บลูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ 6 โครงการ มูลค่ารวม 8,400 ล้านบาท ราคาหลังละ 15-30 ล้านบาท 
  5. บางกอก บลูเลอวาร์ด 2 โครงการ มูลค่ารวม 1,700 ล้านบาท  ราคาหลังละ 10-20 ล้านบาทเน้นโซนกรุงเทพตะวันตก อาทิ เวสต์เกต 
  6. Venue i-D จำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวม 5,300 ล้านบาท ราคาหลังละ 8-15 ล้านบาท 
  7.  V Compound จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ราคาหลังละ 2.5-8 ล้านบาทเน้นโซนกรุงเทพตะวันตก อาทิ ราชพฤกษ์ เส้น 345 
และต่อจากนี้ ทุกโครงการบ้านของ SC จะมาพร้อม ‘Ruejai Home OS’ นวัตกรรมใหม่ ที่รู้ใจผู้อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น ตอบรับการอยู่อาศัยทุกช่วงวัย ด้วย 7 นวัตกรรม จาก SC Asset ที่จะมาช่วยยกระดับการอยู่อาศัยเพิ่มความปลอดภัยแก่ทุกเจนเนอเรชั่น อาทิเช่น จุดรองรับ EV Charger, Active air quality ,Smoke heat detector เป็นต้น เพื่อสะท้อนความเป็นตัวตนอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

SC Asset ได้รับเกียรติจากดาราระดับแถวหน้าของเมืองไทย ที่มีบุคลิกดี โดดเด่น ทันสมัย ‘ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่’ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ตอกย้ำถึงแนวคิดในการพัฒนาโครงการและสิ่งใหม่ๆ พร้อมส่งแคมเปญ  ‘อยู่แบบใหม่ แบบสับ’ ที่ SC คิดให้แล้ว ทั้งการใส่ใจรายละเอียด แบบบ้านใหม่ ตอบสนองผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/i4A9LuV23v1QdVRfJQQq4/d60911461a0d2b7193e92a2827ff5c4c/SC-Asset-22-new-luxury-home-series-worth-30000-million-baht-SPACEBAR-Photo03

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์