SHARGE เปิดแอปฯ จองชาร์จ EV 24 ชั่วโมง จ่อเชื่อมพันธมิตรยักษ์ใหญ่

2 ธ.ค. 2565 - 04:13

  • ชาร์จ แมเนจเม้นท์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การชาร์จรถ EV 24 ชั่วโมง

  • ยกระดับแอปฯ จองสถานีชาร์จ EV กว่า 1,000 หัว รับยานยนต์ไฟฟ้าบูม

SHARGE-Station-24-hours-EV-SPACEBAR-Hero
พีระภัทร ศิริจันทโรภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SHARGE) เผย ได้พัฒนาแอปพลิเคชัน ‘SHARGE’ ให้มีฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลาย และสามารถผสานการทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มทุกรูปแบบของเครือข่ายพันธมิตรหลากอุตสาหกรรมระดับประเทศและระดับโลก พร้อมรองรับกระแสตอบรับความต้องการรถ EV อย่างต่อเนื่องในช่วง Motor Expo 2022  

“นอกจากชาร์จจะจับมือกับพันธมิตรเพื่อขยายสถานีชาร์จ EV อย่างต่อเนื่องแล้ว เรายังพัฒนาแอปพลิเคชันให้พร้อมรองรับการเชื่อมบริการกับพันธมิตรหลากเซ็กเตอร์ อาทิ กลุ่มยานยนต์ กลุ่มสถานีพลังงาน กลุ่มช่องทางการชำระเงิน ไปจนถึงกลุ่มสิทธิประโยชน์ และเดินหน้าเจรจากับพันธมิตรใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แอปพลิเคชัน SHARGE มีบริการที่สะดวกและตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้รถ EV มากที่สุด” พีระภัทร กล่าว
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/6KmO8oA3qaDCpgpgG8Dhf0/9c30c0f518086416463d04e769a4bc46/SHARGE-Station-24-hours-EV-SPACEBAR-Photo01
เบื้องต้น SHARGE ได้ขยายฐานลูกค้าให้บริการไปยังผู้ใช้ EVme แพลตฟอร์มให้เช่ารถ EV ให้สามารถค้นหาจุดชาร์จและเชื่อมการทำงานระหว่างแอปพลิเคชันได้ทันที เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงสถานีชาร์จ EV ที่กระจายตามแหล่งไลฟ์สไตล์ต่างๆ ทั้งสถานีบริการพลังงาน ห้างสรรพสินค้า ออฟฟิศ โรงแรม โชว์รูม ฯลฯ ของ SHARGE ได้ง่ายดายยิ่งขึ้น  

ขณะเดียวกัน เตรียมขยายช่องทางการชำระเงินและสิทธิประโยชน์กับอีกหลากหลายพันธมิตร อาทิ การจับมือกับ Central Group ให้สามารถนำแต้ม The1 มาใช้ชำระค่าบริการของ SHARGE การจับมือร่วมกับ XSpring Digital ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) และ ERX แพลตฟอร์มซื้อขายโทเคนดิจิทัล เปิดตัวโทเคนดิจิทัลเพื่อการใช้ประโยชน์แบบพร้อมใช้ (Ready-to-Use Utility Token) ภายใต้ชื่อ SHARGE Token ในลักษณะ Loyalty Program ให้ผู้ใช้บริการสามารถนำโทเคนมาเป็นส่วนลดหรือแลกสิทธิพิเศษต่างๆ จาก SHARGE และเครือข่ายพันธมิตรอื่นๆ ในอนาคต คาดว่าจะเปิดให้ใช้บริการเหรียญดังกล่าวได้ภายใน Q1/2023 นี้  

ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้จับมือกับพันธมิตรค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่และบริษัทสถานีพลังงานยักษ์ใหญ่ของโลก เพื่อเชื่อมโยงบริการแอปพลิเคชันของบริษัทกับผู้ใช้งานของทั้ง 2 พันธมิตรดังกล่าว คาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการได้ภายในสิ้นปีนี้  

พีระภัทร กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทยังได้เสริมความแข็งแกร่งของแอปพลิเคชัน SHARGE ให้สามารถอำนวยความสะดวกแก่เจ้าของสถานีบริการชาร์จ และผู้เข้าใช้บริการด้วยหลากหลายฟีเจอร์ อาทิ Navigation and Filter Tools ระบบค้นหาอัจฉริยะที่สามารถโชว์จุดชาร์จ EV ตามประเภทหัวชาร์จที่ต้องการ Queuing & Customer Management ระบบจองการใช้งานล่วงหน้าได้ 24 ชั่วโมง พร้อมระบบคำนวณเวลาและพลังงานที่ช่วยผู้ใช้งานวางแผนการชาร์จ EV ได้อย่างง่ายดาย และรวมถึง Flexible Payment Model ระบบจ่ายค่าบริการที่จัดสรรตามโลเคชั่นและระยะเวลาการชาร์จ อีกด้วย
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/ogjhuwgiUKBKY0RlFydMN/d81b71acfe71b32c1a0a25ac0c89418c/SHARGE-Station-24-hours-EV-SPACEBAR-Photo03
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/4fKbrYxY8myTc2HI0kF5zE/27c717d5548b4155687edaf508bc2fb5/SHARGE-Station-24-hours-EV-SPACEBAR-Photo02
ปัจจุบัน บริษัทมุ่งให้บริการครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ผู้ใช้รถ EV ได้แก่
  • กลุ่ม NIGHT เน้นชาร์จภายในบ้าน และพื้นที่ส่วนกลางโครงการที่อยู่อาศัยในช่วงค่ำคืน  
  • กลุ่ม DAY เน้นชาร์จที่จุดหมายปลายทาง เช่น อาคารสำนักงาน สถานศึกษา ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ แหล่งไลฟ์สไตล์  
  • กลุ่ม ON THE GO เน้นชาร์จตามสถานีบริการระหว่างการท่องเที่ยว หรือการเดินทางข้ามจังหวัด
โดยบริษัทถือเป็นผู้ให้บริการ EV Charger รายใหญ่ที่สุดในกลุ่ม NIGHT หรือกลุ่มการชาร์จในที่อยู่อาศัย ขณะเดียวกัน กลุ่ม DAY และ ON THE GO มีสถานีให้บริการตามสถานที่ต่างๆ กว่า 200 แห่ง 1,000 หัวชาร์จทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง คาดว่าการเติบโตของตลาดรถ EV และการเดินหน้าจับมือพันธมิตรหลากเซ็กเตอร์อย่างต่อเนื่อง จะส่งผลให้บริษัทมียอดผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน ทะลุ 30,000 รายภายในสิ้นปี 2566  

ผู้สนใจ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันใน App Store ได้ที่ ShargeAppStore และ Play Store ได้ที่ ShargePlayStore

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์