STEP OUT OF THE BOX แคมเปญที่ก้าวออกจาก ‘กล่อง’ มาพูดเรื่องความยั่งยืน

9 ก.พ. 2566 - 09:18

  • STEP OUT OF THE BOX #ก้าวต่อไปไร้กล่อง เป็นโครงการระดับโลกของบริษัท DMHT ที่มุ่งมั่นจะก้าวสู่ธุรกิจ Zero Waste

  • บริษัทตั้งเป้าที่จะมุ่งลดขยะจากกล่องกระดาษบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ได้กว่า 183 ล้านชิ้นทั่วโลก และคาดว่าจะช่วยลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ปีละกว่า 7,430 ตัน

Step-out-of-the-box-DMHT-to-reduce-waste-1-million-boxes-SPACEBAR-Thumbnail
เวลาเราเห็นบรรดาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามชั้นวางในร้านค้าหรือร้านอาหารต่างๆ เราก็มักจะเห็นกล่องบรรจุภัณฑ์ที่มีดีไซน์และลูกเล่นต่างกัน สะท้อนเอกลักษณ์ของแต่ละแบรนด์ ยิ่งแบรนด์แพงๆ ก็เน้นการออกแบบแพ็กเกจจิงที่หรูหรา มีระดับ
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/2nq5wTOTBGH22M82hGcY1v/bc027531b1b4cb4ba6ed42cce2fea55e/Step-out-of-the-box-DMHT-to-reduce-waste-1-million-boxes-SPACEBAR-Photo01
Photo: ภูนีต นารัง กรรมการผู้จัดการ DMHT
ล่าสุด บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT ผู้นำด้านเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นำเข้าพรีเมียมระดับโลก ได้เปิดตัวโครงการ ‘STEP OUT OF THE BOX #ก้าวต่อไปไร้กล่อง’ พร้อมกับประกาศว่านับจากนี้ไปบริษัทจะลดการใช้กล่องกระดาษบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของแบรนด์ต่างๆ ในเครือ เพื่อตอบรับกับกระแส Zero Waste ที่ผู้บริโภคต้องการให้แบรนด์ใหญ่ลดปริมาณขยะจากการผลิตและหันมาใส่ใจความยั่งยืน 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/5kbPLS7curC0WDyOVaG35g/63eb3d74d3e790c9c8587eda2d68e545/Step-out-of-the-box-DMHT-to-reduce-waste-1-million-boxes-SPACEBAR-Photo02
Photo: (จากซ้าย) ประวิทย์ บุญนิธิไพสิฐ ซีเนียร์แบรนด์แอมบาสเดอร์ DMHT, รณพงศ์ คำนวณทิพย์ ตัวแทน EcoMatcher ประจำประเทศไทย, รัชนาทร เลาหพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย DMHT และจรินี วงศ์กำทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด DMHT
นี่เป็นโครงการระดับโลกของบริษัทที่คิดออกนอกกรอบหรือ ‘กล่อง’ ที่สร้างภาพจำแห่งความหรูหรา มาประกาศจุดยืนด้านความยั่งยืน โดยต้ังเป้าว่าจะลดปริมาณขยะจากกล่องบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ได้กว่า 183 ล้านชิ้นทั่วโลก ช่วยลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ปีละกว่า 7,430 ตัน และมุ่งสู่การลดขยะเป็นศูนย์ผ่านการบุกเบิกด้านความยั่งยืนในทุกขั้นตอนการผลิตตามแนวทาง From Grain to Glass Sustainability ภายในปี 2030
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/2fr9T6NnlN2GhA1QO2w02z/c158461f8fc7ffd1b4b71a26185762af/Step-out-of-the-box-DMHT-to-reduce-waste-1-million-boxes-SPACEBAR-Photo03
ในส่วนของประเทศไทย DMHT จะเริ่มทยอยลดการใช้กล่องกระดาษในผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสก๊อตช์ โดยมีหมุดหมายอยู่ที่ 1 ล้านกล่องภายในปี 2566 นอกจากนี้ยังจับมือกับ EcoMatcher ทำแคมเปญปลูกป่า Keep Walking Forest โดยเปิดให้ผู้บริโภคและพาร์ทเนอร์มีส่วนร่วมในการปลูกต้นไม้และดูการเติบโตของต้นไม้ของตัวเองได้ผ่านการแทร็กกิงข้อมูลด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนที่ www.ecomatcher.com/keepwalkingforest 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/35TOVDLwQ57BwvuAZ2UJ8o/a99382a331ba62f3e74dfb36d4964020/Step-out-of-the-box-DMHT-to-reduce-waste-1-million-boxes-SPACEBAR-Photo04
Photo: จรินี วงศ์กำทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด DMHT
“นี่เป็นก้าวใหม่ที่แตกต่าง Take a Bold Step เพื่อลุกขึ้นมาสร้างความเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรมใหม่ๆ”  จรินี วงศ์กำทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด DMHT กล่าว พร้อมกับอธิบายเสริมว่า บริษัทได้ศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคก่อนที่จะดำเนินโครงการเต็มตัว พบว่าผู้บริโภคใช้เวลาเลือกซื้อเครื่องดื่มบนชั้นวางสินค้าน้อยลง ตัดสินใจเร็วขึ้น มี 1 ใน 10 ของผู้บริโภคเท่านั้นที่สังเกตว่าเครื่องดื่มไม่มีกล่องบรรจุภัณฑ์ 

ในระยะยาว ดิอาจิโอมองว่าสิ่งสำคัญคือสิ่งที่บรรจุในขวด ไม่ใช่สิ่งที่อยู่ข้างนอก และปัจจุบันได้เริ่มจัดส่งผลิตภัณฑ์แบบไร้กล่องให้กับคู่ค้าอย่างปลอดภัย 

อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับแคมเปญได้ที่ www.ecomatcher.com/keepwalkingforest
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/6wbUYyA2CBeQydmKtzcpRb/f87bd8a0f4e06bddca7126d37d2664da/Step-out-of-the-box-DMHT-to-reduce-waste-1-million-boxes-SPACEBAR-Photo05

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์