ปี 2023 การ Live Streaming ใน TikTok จะโตขึ้น 15 เท่า!
คิดเป็น 17% ของปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกในภาพรวม
นี่คือข้อมูลจาก DataReportal องค์กรด้านดาต้าและเทรนด์ที่คาดการณ์แพลตฟอร์มมาแรงอย่าง TikTok หลังการ Live Streaming มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของผู้คนในโลกดิจิทัล และสร้างปรากฏการณ์ให้แก่อุตสาหกรรมมากมาย ไม่ว่าเกม ดนตรี หรือแม้กระทั่งการตลาดออนไลน์
ไม่นานมานี้ หลัง TikTok เปิดตัว TikTok LIVE ฟีเจอร์ที่มาช่วยเพิ่มประสบการณ์การใช้แพลตฟอร์มแก่ผู้ใช้ ด้วยการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างครีเอเตอร์กับผู้ชมได้แบบเรียลไทม์ และเป็นการสื่อสารแบบ Interactive Communication ที่สามารถส่งต่อการแสดงความคิดเห็น รวมถึงคำถามและคำตอบต่างๆ ได้ในทันที
ฟีเจอร์เหล่านี้ส่งผลให้ TikTok LIVE ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วและเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก โดยในปี 2022 มีอัตราการเพิ่มขึ้นของไลฟ์สตรีมมิ่งคอนเทนต์บน TikTok สูงขึ้นถึง 185% และอัตราผู้ชมเพิ่มขึ้น 208% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา (ข้อมูลเปรียบเทียบระหว่างปี 2021 และ 2022 ในระยะเวลา 30 วัน)
สถิติจากหลายแหล่งที่มาบ่งชี้ว่า TikTok LIVE ไลฟ์สตรีมมิ่งแนวตั้งกำลังอยู่ในกระแสอย่างแท้จริง ทั้งในแง่ของการโปรโมทเพลง แนะนำผลิตภัณฑ์ ขายสินค้า ไปจนถึงการพูดคุยสื่อสารกับ Follower
คิดเป็น 17% ของปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกในภาพรวม
นี่คือข้อมูลจาก DataReportal องค์กรด้านดาต้าและเทรนด์ที่คาดการณ์แพลตฟอร์มมาแรงอย่าง TikTok หลังการ Live Streaming มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของผู้คนในโลกดิจิทัล และสร้างปรากฏการณ์ให้แก่อุตสาหกรรมมากมาย ไม่ว่าเกม ดนตรี หรือแม้กระทั่งการตลาดออนไลน์
ไม่นานมานี้ หลัง TikTok เปิดตัว TikTok LIVE ฟีเจอร์ที่มาช่วยเพิ่มประสบการณ์การใช้แพลตฟอร์มแก่ผู้ใช้ ด้วยการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างครีเอเตอร์กับผู้ชมได้แบบเรียลไทม์ และเป็นการสื่อสารแบบ Interactive Communication ที่สามารถส่งต่อการแสดงความคิดเห็น รวมถึงคำถามและคำตอบต่างๆ ได้ในทันที
ฟีเจอร์เหล่านี้ส่งผลให้ TikTok LIVE ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วและเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก โดยในปี 2022 มีอัตราการเพิ่มขึ้นของไลฟ์สตรีมมิ่งคอนเทนต์บน TikTok สูงขึ้นถึง 185% และอัตราผู้ชมเพิ่มขึ้น 208% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา (ข้อมูลเปรียบเทียบระหว่างปี 2021 และ 2022 ในระยะเวลา 30 วัน)
LIVE Streaming มาแรง! เปิดสถิติ TikTok ปี 2022
สถิติจากหลายแหล่งที่มาบ่งชี้ว่า TikTok LIVE ไลฟ์สตรีมมิ่งแนวตั้งกำลังอยู่ในกระแสอย่างแท้จริง ทั้งในแง่ของการโปรโมทเพลง แนะนำผลิตภัณฑ์ ขายสินค้า ไปจนถึงการพูดคุยสื่อสารกับ Follower
- ผู้ใช้ TikTok ส่วนใหญ่ (88%) กล่าวว่าดนตรีมีความสำคัญต่อประสบการณ์การใช้งาน TikTok
- เกือบ 75% ของผู้ใช้ TikTok ค้นพบศิลปินใหม่ผ่าน TikTok
- ประมาณ 1 ใน 3 ของผู้ใช้ TikTok กล่าวว่า Live Streaming เป็นเหตุผลหลักในการเข้าแพลตฟอร์ม
- การศึกษาพบว่าผู้ใช้ Live Streaming 1 ใน 5 ดู TikTok LIVE และ 62% ของกลุ่มนี้ดู live ทุกวัน
- สตรีมเมอร์ชาวไทยกว่า 2.5 ล้านคน สตรีมเนื้อหามากกว่า 340 ล้านชั่วโมง (ผลรวมของปี 2022 จนถึงวันที่ 12 ธันวาคม)
- มีการมอบของขวัญในระหว่างไลฟ์มากกว่า 2.3 พันล้านชิ้น และเหรียญอีกกว่า 2.5 พันล้านเหรียญ
- มีการบริจาค/เติมเงิน สูงถึง 93%
- หมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมในการรับชมไลฟ์สตริมมิ่งคอนเทนต์มากที่สุด ได้แก่ ดนตรีและความบันเทิง ,เกม, ความงามและแฟชั่น, อาหาร, ASMR, ไลฟ์สไตล์ และอื่นๆ