BYD ให้คันใหม่ ทดแทนคันเก่า

8 ก.ย. 2566 - 07:10

  • ชดใช้ความเสียหาย มอบรถ BYD ATTO 3 คันใหม่ป้ายแดง

  • เจ้าของยังมั่นใจ ระบบรถยนต์ไฟฟ้า (EV)

auto-car-byd-atto3-ev-rever-SPACEBAR-Thumbnail
จากกรณีไฟไหม้รถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อ BYD ATTO 3 ขณะจอดชาร์ตแบตเตอรี่ ที่จุดจอดชาร์ตหน้าห้าง จ.อุดรธานี และมีควันลอยออกมาจากฝากระโปรงรถ จนพบร่องรอยไหม้อยู่ที่แผ่นฉนวนกันความร้อน ทำฝากระโปรงรถไหม้เสียหาย เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา

จากเหตุการณ์ดังกล่าวบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้จัดจำหน่าย และให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ก็ได้ออกจดหมายชี้แจงถึง 2 ฉบับ พร้อมกับให้ทีมวิศวกรเข้าตรวจสอบอย่างเร่งด่วน พร้อมทำการตรวจสอบอย่างละเอียด ซึ่งเบื้องต้นทีมวิศวกร ที่ได้ตรวจเช็กสภาพภายนอกบริเวณพื้นที่ใต้ฝากระโปรงรถด้านหน้า พบความเสียหายบริเวณชุดสายไฟที่เชื่อมต่อไปยังแบตเตอรี่ 12 โวตต์ ซึ่งอาจทำให้เกิดความร้อน ส่งผลไปยังท่อแอร์ได้รับความเสียหายจนทำให้น้ำยาแอร์รั่วออกมา และเกิดควันจากน้ำยาแอร์ที่ผสานกับความร้อนในบริเวณดังกล่าวแต่ไม่เกิดเปลวไฟ

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ล่าสุดบีวายดีและเรเว่ ก็ได้ชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยมอบรถ BYD ATTO 3 คันใหม่ทดแทนให้กับลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถที่ได้เกิดเหตุไฟไหม้ ที่ศูนย์บริการ BYD จ.อุดรธานี
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/2wO25dbQIQkeewp3ZnQusy/c86dc59b46618e4c9599bb6dd58aef8f/S__23388515__1_
นอกจากนี้ทางเพจ จส.100 รายงานข้อมูลว่า ได้มีการสอบถามไปยังเจ้าของรถ BYD ATTO 3 ที่เจอปัญหา เผยว่า หลังจากเกิดเหตุทาง Rever และโชว์รูมรถก็ดูแล นำรถสำรองมาให้ใช้ตลอด และหลังจากตรวจสอบแล้วก็มีการเปลี่ยนอะไหล่ ซ่อมแซม สตาร์ทรถ ชาร์จรถ ใช้งานได้ แต่ทางบริษัทยืนยันที่จะมอบรถ BYD ATTO 3 คันใหม่ให้ ซึ่งตอนนี้ ตัวรถคันใหม่กำลังติดฟิล์มอยู่ และจะนัดส่งมอบวันที่ 10 ก.ย.นี้ โดยเจ้าของรถ เปิดเผยว่า แรก ๆ มีความกังวลเรื่องปัญหา แต่ก็เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ เกิดขึ้นได้ และหลังจากนี้ก็ยังเชื่อมั่นรถ EV และยืนยันจะใช้รถต่อไป
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/g83b1Zy81uF6FXaJpBYMp/678eadcd38a0d6ecd234554bef655822/S__23388514__1_

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์