AWC ทุ่ม 1,400 ล้าน เปิด Jurassic World ที่เอเชียทีค ปี 68

17 ธ.ค. 2567 - 03:09

  • AWC ประกาศความร่วมมือระดับโลกกับ NEON และ Universal Destinations & Experiences

  • ทุ่ม 1.4 พันล้านบาท เปิดตัว Jurassic World : The Experience

  • เผย ให้ประสบการณ์การความบันเทิงแบบอิมเมอร์ซีฟที่ใหญ่สุดในโลก เตรียมเปิด Q2 ปี 68 ที่เอเชียทีค

awc-asiatique-opens-jurassic-world in-2nd-quarter-2025-SPACEBAR-Hero.jpg

ถือเป็นอีกเมกะโปรเจกต์ของ บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป หรือ AWC หนึ่งในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในเครือทีซีซี กรุ๊ป ที่กำลังเนรมิต ‘เอเชียทีค’ เพื่อสร้างประสบการณ์การความบันเทิงแบบอิมเมอร์ซีฟที่ใหญ่สุดในโลก บนพื้นที่ 6,000 ตารางเมตร โดยล่าสุดได้ประกาศความร่วมมือกับ NEON และ Universal Destinations & Experiences เปิดตัว ‘Jurassic World: The Experience’ ใช้งบลงทุน 1,400 ล้านบาท และเตรียมเปิดตัวในไตรมาส 2 ปี 2568

วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AWC เผย Jurassic World จะเป็นแม่เหล็กใหม่ ที่จะดึงนักท่องเที่ยวต่างประเทศทั่วโลกรวมทั้งคนไทยให้มาท่องเที่ยวที่เอเชียทีคมากขึ้น และสนับสนุนกรุงเทพฯ สู่การเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวและความบันเทิงระดับโลก

ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการสนับสนุนวิสัยทัศน์และยุทธศาสตร์ของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ กรุงเทพมหานคร (กทม.) ในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ประเทศไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก และเป็นศูนย์กลางของการจัดงานอีเว้นท์ ผ่านการมอบประสบการณ์ระดับเวิร์ดคลาส ซึ่งมีส่วนช่วยสนับสนุนการเติบโตให้กับการท่องเที่ยว สร้างงานในภาคอุตสาหกรรมการบริการ และกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับท้องถิ่นโดยรอบจากการเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวจากทั่วทั้งภูมิภาค

awc-asiatique-opens-jurassic-world in-2nd-quarter-2025-SPACEBAR-Photo01.jpg

“AWC รู้สึกภาคภูมิใจในคุณค่าที่เราสร้างขึ้นจากความร่วมมือกับ NEON และ Universal Live Events & Location Based Entertainment ที่ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและความบันเทิงในการส่งมอบความสุข นวัตกรรม และคุณค่าที่ยั่งยืนสําหรับคนรุ่นต่อๆ ไป ความร่วมมือครั้งนี้ไม่เพียงเป็นการสร้างจุดหมายปลายทางที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ แต่ยังเป็นการส่งมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนโครงการ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น ริมสายน้ำเจ้าพระยา ใจกลางกรุงเทพฯ เปิดประสบการณ์แห่งการผจญภัยครั้งใหม่ที่ท้าทายและน่าตื่นตาตื่นใจอย่างไม่รู้ลืม”

วัลลภา กล่าว

เจอรัลด์ เรนส์ รองผู้อำนวยการ Universal Live Events & Location Based Entertainment, Universal Destinations and Experiences กล่าวว่า Jurassic World: The Experience แตกต่างจากสวนสนุกทั่วไป เพราะนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับประสบการณ์แบบอิมเมอร์ซีฟและเครื่องเล่นระดับโลก พร้อมด้วยไดโนเสาร์แอนิมาทรอนิกส์เสมือนจริง พร้อมบรรยากาศที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากฉากสำคัญในภาพยนตร์ ในระหว่างการเดินทางสำรวจเกาะ Isla Nublar

นายรอน ตัน ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม NEON กล่าวว่า NEON รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ Universal Destinations & Experiences และ AWC ในการนํา Jurassic World: The Experience มาสู่กรุงเทพมหานคร เมืองที่เต็มไปด้วยสีสันและความมีชีวิตชีวาจากประสบการณ์ในการจัดการแสดงที่ผู้คนให้ความสนใจจองบัตรกันอย่างรวดเร็วในเมืองต่างๆ ทั่วโลก มั่นใจว่าความบันเทิงรูปแบบอิมเมอร์ซีฟในประเทศไทยครั้งนี้ จะเข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ให้สูงยิ่งขึ้น มอบประสบการณ์การผจญภัยใน ‘Jurassic World’ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวมากมายที่จะมาร่วมผจญภัยใน ‘Jurassic World: The Experience’ ไปด้วยกัน

นอกจากนี้ยังมี Café & Restaurant แห่งใหม่กับบรรยากาศการรับประทานอาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Jurassic World: The Experience ด้วยการผสมผสานการเดินทางท่องโลกไดโนเสาร์แบบอิมเมอร์ซีฟเข้ากับเมนูที่ไม่เหมือนใคร

พื้นที่ Jurassic World กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง (ทำเลอยู่ติดกับโกดัง 9 ริมแม่น้ำเจ้าพระยา) เช่นเดียวกับบรรดาไดโนเสาร์ ที่กำลังอยู่ระหว่างการสร้างอยู่ที่สหรัฐ และทั้งหมดจะเดินทางมาเอเชียทีค ในไตรมาส 2 ปี 2568

โชว์ Baby Dinosaur ‘Bumpy’

บรรยากาศภายในงาน ยังนำ ไดโนเสาร์น้อย Baby Bumpy ที่กระพริบตา-ขยับหัวได้ มาโชว์ความน่ารักและถ่ายรูป ก่อนที่ Jurassic World Thailand @เอเชียทีค จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงไตรมาส 2 ปีหน้า และเจ้า Bumpy ก็จะเติบโตขึ้นด้วย 

สำหรับเจ้า Bumpy เป็น Baby Dinosaur ที่เป็นมิตรและรักการกินเป็นอย่างมาก อาหารโปรดของเค้า คือ ผลเบอร์รี่หลากหลายชนิดที่ปลูกใน Jurassic World ตอนนี้ Bumpy ยังเป็นทารก แต่เค้าสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็ว โดยจะมีความยาวถึง 9.6 เมตร และสูง 3.6 เมตร

awc-asiatique-opens-jurassic-world in-2nd-quarter-2025-SPACEBAR-Photo02.jpg

Jurassic World ถือเป็นจิ๊กซอว์ใหม่ของ ‘เอเชียทีค’ เมกะโปรเจกต์ที่วางแผนลงทุนต่อเนื่องกว่า 10,000 ล้านบาท ด้วยรูปแบบ Mixed Development ขนาดใหญ่ มีทั้งตึกสูง 100 ชั้น โรงแรม และเรสซิเดนซ์ แบรนด์ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิร์ฟ, ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิร์ฟ เรสซิเดนซ์ (Branded Residence), เจดับบลิว แมริออท มาร์คีส์, ออโตกราฟคอลเลกชั่น รวมทั้งมีพื้นที่รีเทลและอาคารสำนักงานคอนเซ็ปต์ใหม่ ทั้งหมดใช้ระยะเวลาก่อสร้างรวม 9 ปี... สามารถติดตามความคืบหน้า  Jurassic World  ได้ที่ https://jurassicworldexhibition.com

awc-asiatique-opens-jurassic-world in-2nd-quarter-2025-SPACEBAR-Photo03.jpg

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์