BTS ขอโทษตายาย ลิฟต์ขัดข้อง สถานีสนามกีฬาฯ

21 ม.ค. 2567 - 09:01

  • บีทีเอส ขอโทษ ‘คุณตา-คุณยาย’ ที่ได้รับผลกระทบ ลิฟต์ขัดข้อง

  • แจงเหตุจากไฟฟ้าขัดข้อง ส่งผลลิฟต์หยุดทำงาน

  • เร่งซ่อมหม้อแปลงไฟฟ้าฯ พร้อมประสานศูนย์เอราวัณช่วยดูแล ส่งเดินทางต่อปลอดภัย

bts-sky-train-grandparents-passenger-elevator-national-stadium-SPACEBAR-Hero.jpg

บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ชี้แจงเหตุ ลิฟต์ขัดข้อง จนทำให้ผู้โดยสาร ‘คุณตา-คุณยาย’ ติดอยู่ในลิฟต์ ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามกีฬาแห่งชาติ (W1) ในช่วงเวลา 08.00 น. ว่า จากการตรวจสอบหาสาเหตุเบื้องต้นพบว่า มาจากกระแสไฟฟ้าขัดข้องในช่วงเวลาดังกล่าว ทำให้ไม่มีกระแสไฟฟ้าไปจ่ายให้หม้อแปลงไฟฟ้า ส่งผลให้ลิฟต์หยุดทำงาน 

เมื่อได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ดำเนินการเข้าซ่อมแซมในบริเวณหม้อแปลงไฟฟ้าและลิฟต์ที่ขัดข้องทันที พร้อมได้ประสานงานกับทางศูนย์เอราวัณ (สายด่วน 1669) เพื่อให้สามารถปฐมพยาบาล และช่วยเหลือคุณตา และคุณยายได้ทันท่วงที ซึ่งในระหว่างดำเนินการช่วยเหลือนั้น พบว่าคุณตา และคุณยาย ยังคงมีสติ แต่มีอาการอ่อนเพลีย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานได้เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือทั้ง 2 ท่าน อย่างระมัดระวัง และรอบคอบมากที่สุด โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ซ่อมแซมระบบที่ขัดข้อง จนกระแสไฟฟ้ากลับมาใช้งานได้ปกติ และช่วยเหลือคุณตา และคุณยาย ออกมาจากลิฟต์ได้แล้วนั้น จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่ทั้ง 2 ท่าน จะแจ้งความประสงค์ขอเดินทางต่อทันที ทางเจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส จึงได้อำนวยความสะดวกให้กับทั้ง 2 ท่าน ในการเดินทางต่ออย่างปลอดภัย

bts-sky-train-grandparents-passenger-elevator-national-stadium-SPACEBAR-Photo01 (1).jpg

“บริษัทฯ กราบขออภัยคุณตา และคุณยาย ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขี้น และไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางครั้งนี้ ซึ่งขณะนี้ระบบที่ขัดข้องทั้งหมดได้ถูกดำเนินการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว และบริษัทฯ จะปรับปรุงระบบการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้เกิดความสะดวก และปลอดภัยกับผู้โดยสารให้มากที่สุด”

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยืนยันว่า เหตุการณ์ไฟตกไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย และมีเจ้าหน้าที่ดูแลตรวจสอบ รวมทั้งบำรุงรักษาอุปกรณ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมขอให้ผู้โดยสาร​มั่นใจในการใช้บริการ

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์