ชายสี่ หมี่เกี๊ยว ปลี่ยน ‘รถเข็นริมทาง สู่ สตรีทฟู้ดมหาชนฯ’

15 ธ.ค. 2566 - 04:49

  • ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว รีแบรนด์ เป็น ‘สตรีทฟู้ดมหาชนของทุกคน’ เตรียมเข้าตลาดฯ

  • เตรียมเข้าซื้อกิจการร้านอาหารที่มีโอกาสในการเติบโตอีกหลายแห่ง ต่อยอดความหลากหลายหวังคลุมทุกการใช้จ่ายมื้ออาหารผู้บริโภค

chaixi-bameekiao-noodles-thailand-investment-SPACEBAR-Hero.jpg

เชื่อแน่ว่า แบรนด์สตรีทฟู๊ด ก๋วยเตี๋ยว รถเข็นริมทาง ไม่มีใครไม่รู้จัก ‘ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว’
‘ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว’ เป็นก๋วยเตี๋ยว คู่คนไทยมายาวนานกว่า 30 ปี
เมื่อ ‘ชายสี่’ ประกาศทรานส์ฟอร์มธุรกิจ เพื่อโตต่อเนื่อง-ยั่งยืน

อนุชิต สรรพอาษา กรรมการผู้จัดการบริษัท ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เผย การทรานส์ฟอร์มธุรกิจ เป็นเรื่องจำเป็น ในยุคดิจิทัล และท่ามกลางโลกที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งศักยภาพของธุรกิจแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวแบรนด์ ‘ชายสี่’ ถือว่า โตขึ้นต่อเนื่อง มีสาขามากกว่า 4,000 สาขาแล้ว นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์สตรีทฟู้ดในเครือ อาทิ ชายใหญ่ข้าวมันไก่ พันปีบะหมี่เป็ดย่าง อาลีหมี่ฮาลาล ไก่หมุนคุณพัน อาหารสำเร็จรูปพร้อมปรุงภายใต้แบรนด์ชายสี่โกลด์ พร้อมด้วยเครื่องปรุงเพื่อจำหน่ายอีกกว่า 200 รายการ ทุกแบรนด์สินค้าในเครือต่างได้รับการยอมรับในด้านคุณภาพ รสชาติ และราคาที่เข้าถึงได้จากทั้งผู้ขายและผู้บริโภค ทำให้ชายสี่เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง

chaixi-bameekiao-noodles-thailand-investment-SPACEBAR-Photo02.jpg

Next step ชายสี่ เข้าตลาดฯ

การเติบโตขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ต้องมี Next step ‘ชายสี่’ วางแพลนมุ่งเติบโตก้าวกระโดด เดินหน้าสร้างภาพลักษณ์ภายใต้ชื่อใหม่ ‘ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น’ เพื่อสะท้อนถึงการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันได้อย่างชัดเจน พร้อมสู่การเป็น ‘สตรีทฟู้ดมหาชนของทุกคน’ ผ่านการสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจแฟรนไชส์สตรีทฟู้ดในเครือ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอาหารพร้อมปรุง และพร้อมทานเพื่อให้บริการในร้านสะดวกซื้อและซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ การร่วมทุนผลิตและจำหน่ายอาหารและแฟรนไชส์สตรีทฟู้ดในต่างประเทศ นอกจากนั้น ยังเตรียมเข้าซื้อกิจการร้านอาหารที่มีโอกาสในการเติบโตอีกหลายแห่ง เพื่อต่อยอดความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค

จากแผนธุรกิจที่มุ่งสู่การเติบโตอย่างก้าวกระโดด ได้มีการเตรียมความพร้อมด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตและการพัฒนาสินค้า มีการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาใช้เพื่อลดขั้นตอนและเพิ่มศักยภาพในการทำงาน ควบคู่ไปกับบริหารต้นทุนและทรัพยากรอย่างชาญฉลาด อีกทั้งยังมีการปรับโครงสร้างในการทำงาน โดยเปิดโอกาสคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพขึ้นเป็นผู้นำเพื่อร่วมขับเคลื่อนองค์กรด้วยโปรแกรมการพัฒนาบุคคลสู่ความสำเร็จ รวมถึงจัดเตรียมสวัสดิการของพนักงานให้ทัดเทียมองค์กรชั้นนำของไทย

“มั่นใจว่าการทรานส์ฟอร์มครั้งใหญ่นี้ จะส่งเสริมและยกระดับให้ ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น เป็นแบรนด์แถวหน้าในธุรกิจบริการอาหารของไทย และเติบโตไปไกลเป็น ครัวของทุกบ้าน อาหารของทุกคน หนึ่งในใจทุกเวลา”

อนุชิต กล่าว

chaixi-bameekiao-noodles-thailand-investment-SPACEBAR-Photo01.jpg

2567 ความท้าทายธุรกิจอาหาร อะไรบ้างรออยู่ข้างหน้า!

โอกาสปี 2567 คืออะไร? ใครที่มองเห็นโอกาสก็ก้าวได้ก่อน โดยกล่าวได้ว่า ภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว และการส่งเสริมสนับสนุนซอฟต์พาวเวอร์ของภาครัฐ เป็นส่วนสำคัญ หนุนการเติบโตของธุรกิจอาหาร และคอนเฟิร์มได้จากหลายหน่วยเศรษฐกิจ ที่ต่างก็ชี้แนวโน้มการฟื้นตัวที่ดีต่อเนื่อง คาดว่ามูลค่าตลาดจะเติบโตราว 11% ในปี 2567 ได้รับปัจจัยสนับสนุนจากจำนวนนักท่องเที่ยวและกำลังซื้อที่ดีขึ้น ประกอบกับธุรกิจบริการอาหารส่วนใหญ่มีการปรับตัวตามความต้องการของผู้บริโภคมาตั้งแต่ช่วงการระบาดของ COVID-19 โดยการเพิ่มช่องทางการขายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ส่งผลให้มีช่องทางในการเพิ่มรายได้ให้เติบโตจากลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์