Cosmoprof จุดไฟ! T-Beauty ไทย ลุยตลาดอาเซียน

25 มิ.ย. 2568 - 10:07

  • Cosmoprof เวทีโชว์ศักยภาพความงามไทย สู่สายตาชาวโลก

  • ‘พิชัย’ ร่วมเปิดงาน ชี้งานนี้ไม่แค่เวทีแสดงสินค้า แต่เป็นเครื่องพิสูจน์ศักยภาพของ Soft Power ไทย ในด้านความงาม

  • ตอกย้ำ ส่งออกเครื่องสำอางไทย โตสวนเศรษฐกิจซบ

Cosmoprof จุดไฟ! T-Beauty ไทย ลุยตลาดอาเซียน

วงการเครื่องสำอางไทยคึกคักต้อนรับงาน Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok 2025 งานแสดงสินค้าสุขภาพและความงามระดับนานาชาติ ที่เปรียบเสมือน ‘ด่านหน้า’ แสดงศักยภาพและนวัตกรรมของอุตสาหกรรมความงามไทยสู่สายตาโลก โดยมี พิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมย้ำความมุ่งมั่นในการผลักดันไทยสู่การเป็น ศูนย์กลางเครื่องสำอางของอาเซียน และเปิดตลาดใหม่ให้ผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะ SMEs สู่เวทีการค้าโลก

งาน Cosmoprof CBE ASEAN ครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25–27 มิถุนายน 2568 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยครอบคลุมพื้นที่กว่า 25,000 ตารางเมตร มีผู้ร่วมจัดแสดงกว่า 650 บริษัทจาก 20 ประเทศ รวมแบรนด์ความงามกว่า 2,000 แบรนด์ ตั้งแต่เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น จีน อิตาลี ไปจนถึงสหรัฐฯ พร้อมกิจกรรมเสริมทัพทางธุรกิจ อาทิ การเจรจาจับคู่ธุรกิจ, เวิร์กช็อปจากผู้เชี่ยวชาญ และโอกาสขยายเครือข่ายกับผู้ซื้อจากทั่วโลก คาดมีผู้เข้าชมงานทะลุ 17,000 ราย 

cosmoprof-cbe-asean-bangkok-2025-cosmetics-economy-SPACEBAR-Photo01.jpg

พิชัย ชี้ อุตสาหกรรมความงามเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ ไทยมีศักยภาพและการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2567 ไทยส่งออกเครื่องสำอางได้มูลค่ากว่า 3,540 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขยายตัวถึง 4.7% และในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2568 ยังเติบโตต่อเนื่องเกิน 1,200 ล้านดอลลาร์ สะท้อนถึงความนิยมและความเชื่อมั่นในสินค้าไทยในตลาดโลก 

“Cosmoprof ไม่เพียงเป็นเวทีแสดงสินค้า แต่ยังเป็น เครื่องพิสูจน์ศักยภาพของ Soft Power ไทย ในด้านความงาม ที่สามารถสร้างมูลค่าการค้าอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจในช่วงเปลี่ยนผ่าน”

พิชัย กล่าว

รมว.พาณิชย์ยังเชื่อมั่นว่า เศรษฐกิจไทยกำลังฟื้นตัวอย่างชัดเจน โดยชี้ให้เห็นว่าการส่งออกในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาเติบโตสูงถึง 13.3% สูงสุดในรอบ 10 ปี และเฉพาะ เดือนพฤษภาคม 2568 ขยายตัวสูงถึง 18.4% สะท้อนผลจากนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลที่เริ่มเห็นผล พร้อมทั้งวางเป้าให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยี, พลังงานสะอาด, AI และ อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ อย่างอุตสาหกรรมความงามที่โลกกำลังจับตามอง

cosmoprof-cbe-asean-bangkok-2025-cosmetics-economy-SPACEBAR-Photo02.jpg

“เราต้องใช้เวทีแบบนี้ ดึงนักลงทุน ผนึกกำลังผู้ประกอบการไทย ก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดอาเซียนและระดับโลกอย่างมั่นคง ดังตัวอย่าง THAIFEX – ANUGA ASIA ที่ขยับขึ้นเป็น 1 ใน 4 งานแสดงสินค้าอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมั่นใจว่า Cosmoprof CBE ASEAN ก็มีศักยภาพจะไปถึงจุดนั้น”

พิชัย กล่าว

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ยังเดินหน้าผลักดัน SMEs ต่อเนื่อง ผ่านกิจกรรมส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดใหม่ อาทิ ซาอุดีอาระเบีย จีน ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย และเวียดนาม รวมถึงการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าระดับโลกอย่าง Cosmoprof Asia ที่ฮ่องกง เพื่อขยายตลาด สร้างโอกาส และปลุกพลังแบรนด์ไทยสู่เวทีโลกอย่างยั่งยืน

cosmoprof-cbe-asean-bangkok-2025-cosmetics-economy-SPACEBAR-Photo03.jpg

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์