ดุสิตธานีกรุงเทพ ย้ำ พร้อมเปิดบริการ 27 ก.ย.67

16 ก.ค. 2567 - 06:56

  • ‘โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ’ ย้ำพร้อมเปิดให้บริการ 27 กันยายน 2567

  • เผยเบื้องหลังรายละเอียดการออกแบบ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ระดับตำนาน

  • โชว์ทัศนียภาพที่โดดเด่น เห็นเส้นขอบฟ้าที่ใจกลางกรุงเทพฯ

dusit-thani-bangkok-supajee-lumphini-park-legendary-hotel-SPACEBAR-Hero.jpg

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DUSIT เปิดเผยว่า กลุ่มดุสิตธานี มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการต้อนบการกลับมาให้บริการของ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ ที่พร้อมจะเปิดให้บริการกับลูกค้าชาวไทยและลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลกในวันที่ 27 กันยายน 2567 ซึ่งการกลับมาของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ เป็นอีกหนึ่งความท้าทายของกลุ่มดุสิตธานี กับโจทย์ที่ต้องผสมผสานระหว่างความต้องการใหม่ๆ ของลูกค้าภายใต้บริบทที่เปลี่ยนแปลงไป กับการรักษาจิตวิญญาณและความเป็นตัวตนของกลุ่มดุสิตธานี ที่เคยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าตลอดระยะเวลากว่า 75 ปีที่ผ่านมา

“ภายใต้ความท้าทายที่เป็นโจทย์ตั้งต้นของเราในวันนั้น วันนี้โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ จะปรากฏโฉมให้โลกได้เห็นถึงการเป็นโรงแรมขนาดใหญ่ที่เป็น Iconic เป็นตำนานของโรงแรม และทำให้เห็นว่า อะไรที่ทำให้ ‘ดุสิตธานี’ สามารถยืนหยัดอยู่ได้และครองใจผู้ใช้บริการมาได้อย่างยาวนาน นั่นเพราะเราใส่ใจและเก็บทุกรายละเอียดของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แห่งเดิม เพื่อนำมาผสมผสานอย่างกลมกลืนกับโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แห่งใหม่”

dusit-thani-bangkok-supajee-lumphini-park-legendary-hotel-SPACEBAR-Photo02.jpg

“เรามุ่งมั่นที่จะรักษาไว้ซึ่งเจตนารมณ์ของท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย ผู้ก่อตั้ง และคุณชนินทธ์ โทณวณิก ที่ต้องการนำเสนอความเป็นไทย ทั้งศิลปะ วัฒนธรรมและเสน่ห์แบบไทย ที่สอดคล้องกับกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก และความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า พร้อมกับการตอบโจทย์ความยั่งยืนทางธุรกิจของกลุ่มดุสิตธานี”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดุสิตธานีกล่าว

ด้าน นางสาวณัฐภาณุ์ ศรียุกต์สิริ กรรมการผู้จัดการ ดุสิต เอสเตท และรองประธานฝ่ายกลยุทธ์การออกแบบและงานครีเอทีฟ บมจ.ดุสิตธานี กล่าวว่า ความท้าทายในการออกแบบโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ อยู่ที่การรักษาแบรนด์ และความเป็นตัวตนของดุสิตธานี ที่ต้องมาพร้อมกับรูปโฉมใหม่ ขณะเดียวกัน ลูกค้าต้องสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น ความจริงใจ ซึ่งไม่ได้จำกัดเฉพาะการให้บริการ แต่ยังหมายถึงก้าวแรกที่ลูกค้าสามารถสัมผัสได้ทันทีเมื่อก้าวเข้ามาในโรงแรม ทำให้การออกแบบต้องใส่ใจทุกๆ รายละเอียด ทั้งการเก็บชิ้นงานเก่า และการสร้างสรรค์ชิ้นงานใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชิ้นงานเก่า เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าทุกคนของดุสิตธานี

dusit-thani-bangkok-supajee-lumphini-park-legendary-hotel-SPACEBAR-Photo01.jpg

“ความลงตัวของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แห่งใหม่ในวันนี้ เริ่มจากโจทย์ที่เราได้รับ ทำให้เราต้องมองโรงแรมดุสิตธานี เดิม ผ่านมุมมองใหม่ เป็นโมเดิร์น เลนส์ จากนั้นเราตัดสินใจเลือกที่จะเก็บบางชิ้นงานจากโรงแรมเก่า ขณะที่บางชิ้นงาน เราเลือกที่จะศึกษารูปแบบหรือแพทเทิร์นของเดิมแล้วสร้างสรรค์งานใหม่ขึ้นมา หรือบางชิ้นงาน เราใช้งานชิ้นนั้นเป็นแรงบันดาลใจเพื่อที่จะออกแบบงานชิ้นใหม่ ที่จะตอบโจทย์ให้อดีตกลายเป็นปัจจุบัน และให้ปัจจุบันเชื่อมโยงกับอดีต เป็นความกลมกลืนของช่วงเวลาที่เชื่อว่า ทุกคนจะสามารถสัมผัสได้ในทุกพื้นที่ของโรงแรมแห่งใหม่”

นางสาวณัฐภาณุ์ กล่าว

โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ โฉมใหม่ในความสูง 39 ชั้น ยังคงอัตลักษณ์ความเป็น ‘ดุสิตธานี’ ซึ่งแฝงความโดดเด่นจากอดีตผ่านหลายองค์ประกอบ ทั้งการประดับ ‘ยอดแหลมสีทอง’ บนอาคารที่สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล

dusit-thani-bangkok-supajee-lumphini-park-legendary-hotel-SPACEBAR-Photo03.jpg

การนำเสนองานจิตรกรรมบนเสาหลักสองต้นและบนกำแพงความยาวกว่า 4 เมตร จากผลงานของ ‘ท่านกูฎ’ ไพบูลย์ สุวรรณกูฎ งานแกะฉลุไม้และตกแต่งผนังด้วยไม้สักทองที่ถูกถอดและนำมาประกอบใหม่เพื่อนำเสนออีกครั้งในโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ รวมถึงการตกแต่งด้วยลวดลายและเส้นสายแบบไทยร่วมสมัยในส่วนของห้องนภาลัย แกรนด์บอลรูม ห้องประชุมต่างๆ  ห้องพัก การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ชิ้นพิเศษตามแรงบันดาลใจแบบไทย ที่พร้อมให้ลูกค้าได้มีโอกาสสัมผัสและซึมซับความเป็นดุสิตธานีอย่างเต็มที่

dusit-thani-bangkok-supajee-lumphini-park-legendary-hotel-SPACEBAR-Photo05.jpg

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์