เมื่อการขายรถยนต์ไฟฟ้ามาถึงจุดหนึ่ง การกระตุ้นตลาดจึงต้องเกิดขึ้น เมื่อคู่แข่งเข้ามาหลายราย ทั้งค่ายจีน เกาหลี ยุโรป และญี่ปุ่นเอง ที่มองตลาดรถยนต์ไฟฟ้าคือพื้นที่ช่วงชิงต่อไป
แคมเปญล่าสุดของค่ายรถยนต์ไฟฟ้าจากจีน คือ การตอบโจทย์ความกังวลของผู้ใช้โดยตรง โดยลงไปทำการตลาดแบบรับประกันแบตเตอรี่ และมอเตอร์แบบชั่วนิรันดร์ตลอดชีวิต ใช้กันให้พังกันไปข้างหนึ่ง ทำเอาผู้ซื้อหนักใจว่าจะเลือกแบบไหนดี ลดราคา หรือ รับประกันยาวนาน
