SGMW จับมือ อีวี ไพรมัส เพิ่มการลงทุน

20 พ.ย. 2567 - 09:06

  • จัดนโยบายชุดใหญ่ซัพพอร์ตดีลเลอร์ WULING ไปจนถึงนโยบายสนับสนุนผู้บริโภค ยกระดับช่องทางจำหน่ายและบริการหลังการขาย

  • อัดแคมเปญสุดเร้าใจ ดอกเบี้ยต่ำ 0.99% พร้อมประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี หรือ เลือกรับประกันภัยชั้นหนึ่ง ฟรี 3 ปี

  • ตั้งศูนย์ธุรกิจในประเทศไทยเป็นฐาน ขยาย Business Model ไปยังมาเลเซียและเวียดนาม

economic-business-sgmw-car-auto-ev-SPACEBAR-Hero.jpg

SAIC-GM-WULING Automobile Company Limited หรือ SGMW ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าแนวหน้าของจีน ประกาศเพิ่มการสนับสนุนใยไทยให้กับ บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ (Multi-Brand EV Distributor) แห่งแรกของไทย และเป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า แบรนด์ วู่หลิง (WULING) แต่ผู้เดียวในประเทศไทย (Sole Distributor) รุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ เพิ่มนโยบายสนับสนุนดีลเลอร์ ทั้งปัจจุบันและในอนาคต เพิ่มความมั่นคงในช่องทางการขายและบริการ สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค พร้อมสนับสนุนงบการตลาด และ ผลิตภัณฑ์ใหม่อีกไม่ต่ำกว่า 4 รุ่นภายในปี 2570 ชูแบรนด์ WULING ให้เติบโตในไทยได้อย่างมั่นคงและพัฒนาตลาดระยะยาว

เดวิด จาง ผู้จัดการทั่วไป สำนักงานภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ศูนย์วิศวกรรมและธุรกิจต่างประเทศ SGMW เปิดเผยว่าจากความร่วมมือกับบริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด สร้างฐานตลาดรถยนต์ไฟฟ้า “วู่หลิง” ในประเทศไทยมาร่วม 2 ปี ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าวู่หลิง เป็นที่รู้จักในตลาด และ มีรถยนต์ WULING วิ่งบนถนนแล้วกว่า 2,000 คัน ถือว่าประสบความสำเร็จในช่วงเริ่มต้น
อย่างไรก็ดี จากภาวะการแข่งขันของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่รุนแรงในประเทศไทยในช่วงปี 2567 นี้ SGMW จึงได้เพิ่มการสนับสนุนแก่ อีวี ไพรมัส ในการรุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการเติบโตในตลาดประเทศไทยระยะยาว โดย แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือการเพิ่มนโยบายพัฒนาและยกระดับ (Up Grade) โชว์รูมให้ผู้จำหน่ายทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มความน่าเชือถือของแบรนด์และทำให้มั่นใจได้ว่าลูกค้า WULING ทุกรายจะได้รับการบริการที่ดีที่สุด ส่วนที่สองคือเรื่องงบการตลาดที่จะสร้างแบรนด์ WULING ให้เกิดการรับรู้มากขึ้น ปูพื้นฐานแบรนด์เพื่อรองรับกับรถยนต์ไฟฟ้าอีกไม่ต่ำกว่า 4 รุ่นที่ WULING จะนำมาทำตลาดในไทย ในอีก 3 ปี ข้างหน้า

จาง กล่าวว่า งบประมาณที่จะมอบให้แก่ดีลเลอร์นั้น เป็นงบประมาณสำหรับการจัดแต่งโชว์รูมให้เป็นไปตามแบบมาตรฐานเพื่อให้ทุกโชว์รูมมีรูปลักษณ์ที่เหมือนกัน ภายใต้มาตรฐานเดียวกัน เพื่อยกระดับมาตรฐานของ  แบรนด์ ขณะเดียวกัน SGMWจะเน้นการให้บริการหลังการขายผ่านทุกดีลเลอร์เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค โดยทุกโชว์รูมจะต้องมีศูนย์บริการที่มีมาตรฐานเพื่อรองรับการบริการลูกค้าทุกราย

นอกจากนี้ SGMW ยังให้การสนับสนุน อีวี ไพรมัส จัดตั้งคลังอะไหล่กลางขนาดใหญ่บนถนนบางนา-ตราด เพื่อเป็นศูนย์กลางการกระจายอะไหล่หมุนเวียนและชิ้นส่วนต่าง ๆ ไปทุกดีลเลอร์ทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้ามีความมั่นใจในการใช้รถยนต์ไฟฟ้าวู่หลิง 

ทางด้าน พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด เปิดเผยว่านอกจากการสนับสนุนดีลเลอร์แล้ว SGMW ยังพร้อมให้การสนับสนุนการส่งเสริมการตลาด โดยเฉพาะงบประมาณด้านการสร้างแบรนด์ เป็นการชูแบรนด์ให้มั่นคงในระยะยาว

พิทยา กล่าวว่าในส่วนการสนับสนุนระยะสั้นเป็นความร่วมมือระหว่าง SGMW กับ อีวี ไพรมัส ด้วยแคมเปญส่งเสริมการตลาดช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ในงาน Motor Expo ซึ่งเสนอ 3 ทางเลือกให้แก่ลูกค้าที่จองรถ WULING Air EV (ราคาเริ่มต้น 425,000 บาท) และ WULING Binguo EV (ราคาเริ่มต้น 449,000 บาท) และรับรถภายในสิ้นปีนี้ 

  • แพ็คเก็จ รับดอกเบี้ยพิเศษคงที่ 0.99% นาน 4 ปี แถมประกันภัยชั้นหนึ่ง
  • แพ็คเก็จ แถมประกันภัยชั้นหนึ่ง 3 ปี
  • กรณีลูกค้าซื้อเงินสด รับส่วนลดทันที 40,000 บาท

โดยทั้ง 3 ทางเลือก ในทั้งสองรุ่น จะได้รับการรับประกันแบบ Passive Lifetime Waranty จาก SGMW ผ่านบริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด รวมมูลค่าโปรโมชั่นทั้งหมดกว่า 100,000 บาท ซึ่งลูกค้าจะได้รับการรับประกันแบตเตอร์รี่และคอนโทรลเลอร์ ตลอดอายุการใช้งาน สำหรับทุกคันที่ซื้อภายใน 2 แคมเปญนี้

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์