‘กรุงศรี ออโต้’ เร่งเครื่องแรงครองแชมป์สินเชื่อสองล้อ

17 เม.ย. 2568 - 02:46

  • สินเชื่อรถจักรยานยนต์ปี 67 โตสวนกระแสตลาด 10%

  • ยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัลพุ่ง 22%

  • ชูความเป็นผู้นำตลาด ให้ลูกค้าได้เป็นเจ้าของรถได้จริง

economic-business-thai-krungsri-motorcycle-loan-SPACEBAR-Hero.jpg

ชญาน์ธิป พันธุ์มณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปี 2567 ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ใหม่หดตัวลง 10% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า เหลือเพียง 1.7ล้านคัน ขณะที่ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ กลับเติบโตอย่างมั่นคงด้วยยอดสินเชื่อใหม่เพิ่มขึ้นถึง 10% โดยยอดสินเชื่อผ่านช่องทางดิจิทัลโตสูงขึ้นถึง 22% ซึ่งปัจจัยที่ส่งเสริมการเติบโตนี้ มาจากนวัตกรรมสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลผ่านแอป โก บาย กรุงศรี ออโต้ ที่ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ทั้งสินเชื่อและคาร์ฟอร์แคช ของรถสองล้อ ตลอดจนการผสานเทคโนโลยีในการทำงานร่วมกันกับพันธมิตรดีลเลอร์ทั่วประเทศแบบเรียลไทม์ ทำให้ทีมกรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ส่งมอบบริการให้กับลูกค้าในทุกพื้นที่ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

ทั้งนี้ ในปี 2568 ที่สถานการณ์ปัญหาหนี้ครัวเรือน สภาพเศรษฐกิจ และกำลังซื้อที่ชะลอตัว ยังคงเป็นความท้าทายของธุรกิจสินเชื่อรถจักรยานยนต์ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ พร้อมยึดมั่นในแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Krungsri Auto Responsible Lending) ด้วยความมุ่งมั่นในการให้ลูกค้าทุกคนได้เป็นเจ้าของและครอบครองรถ เพราะเชื่อว่ารถจักรยานยนต์เป็นเครื่องมือหลักในการประกอบอาชีพและจำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน ทั้งนี้ เราได้เตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือลูกค้าในยามวิกฤต ขานรับนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย ผ่านโครงการคุณสู้เราช่วย ลดค่างวด พร้อมขยายระยะเวลาการผ่อนชำระให้กับลูกค้าที่ประสบปัญหา ควบคู่ไปกับการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเป็นรายบุคคลสำหรับลูกค้าที่ต้องการขอสินเชื่อ เพื่อมอบโซลูชันผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงใจกับลูกค้ามากที่สุด

แผนการดำเนินงานของกรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ปี 2568

  • ผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจ-บริการที่เข้าถึง นำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถจักรยานยนต์ที่ครบวงจรที่สุดในตลาด เข้าใจทุกความต้องการของกลุ่มลูกค้าผู้ใช้รถสองล้ออย่างแท้จริง โดยครอบคลุมทั้งรถจักรยานยนต์ใหม่ รถจักรยานยนต์มือสอง สินเชื่อเพื่อคนมีรถ คาร์ฟอร์แคช มอเตอร์ไซค์ และมีทีม กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ส่งมอบบริการที่เจาะลึกในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ได้อย่างเท่าเทียมกัน
  • ผนึกพันธมิตรสานต่อความสำเร็จ เดินหน้ายกระดับความผูกพันจากรุ่นสู่รุ่นกับพันธมิตรดีลเลอร์ผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์และบิ๊ก ไบค์ กว่า 1,500 รายทั่วประเทศ โดยจะร่วมมือกันในการขับเคลื่อนธุรกิจ และทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อผสานบริการที่ไร้รอยต่อทั้งบนแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์