แจง ดราม่า หลังของตกค้างเพียบ

10 ต.ค. 2566 - 09:18

  • ดราม่า ขนส่งชื่อดังพนง.ลาออก ของตกค้าง

  • เหตุลดค่าตอบแทน พนง. ทำแห่ลาออก

  • ขนส่งชื่อดัง แจงไม่มีผลกระทบกับลูกค้า

economy-logistic-crisis-management-SPACEBAR-Hero.jpg

จากกรณีดราม่าในสังคมออนไลน์แห่แชร์ภาพ และ ข้อมูลระบุว่า บริษัทขนส่งสินค้าชื่อดังสีเหลือง ที่มีสินค้ารอส่งค้างในคลังสินค้าอยู่จำนวนมาก เนื่องจากปัญหาการขาดแคลนพนักงานส่ง โดยมีข้อมูลบางส่วนในโลกออนไลน์ แชร์ต่อว่า สาเหตุที่บริษัทนี้ประสบปัญหาเพราะ พนักงานจะต้องทำงานเกินเวลาและต้องจัดส่งสินค้าเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากถึงเกือบ 500ชิ้นต่อวัน จากเดิมเพียงแค่ 40-800 ชิ้นต่อวัน และรวมถึงระยะเวลาการทำงานยาวนานถึง 18 ชั่วโมง แถมไม่ได้ค่าล่วงเวลา เนื่องจากมีการออกกฎใหม่

นอกจากนี้ยังมีการแชร์ว่า ปัญหาใหญ่ที่สุด คือ มีการปรับลดค่าคอมมิชชั่น หรือ ค่าตอบแทนของพนักงานลง ทำให้พนักงานไม่พอใจ ลาออก ทำให้เริ่มเกิดคำถามถึงประสิทธิภาพในการขนส่งสินค้า ว่าจะกระทบมาถึงลูกค้าหรือไม่

วันนี้ (10 ต.ค.66) ทีมข่าว SPACEBAR ตรวจสอบไปยังฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัทขนส่งที่ถูกกล่าวหา เปิดเผยว่า ทางบริษัทมีการปรับลดค่าตอบแทนพนักงานจริง เนื่องจากเป็นไปตามกลไลของอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ที่มีการแข่งขันสูง และเป็นไปตามแผนการดำเนินการของบริษัท

ประกอบกับที่ผ่านมา ทางบริษัทมีการให้ค่าตอบแทนพนักงานสูงกว่าเจ้าอื่นๆในตลาด ซึ่งการปรับลดค่าตอบแทน อาจจะนำมาสู่ความไม่พอใจของพนักงานบางส่วน จนตัดสินใจลาออก ทำให้มีอดีตพนักงานบางคนออกมาโจมตีองค์กรผ่านโซเซียลมีเดียในทางเสียหาย พร้อมแจงว่า ประเด็นที่มีการระบุว่า บริษัทให้ทำงานถึง 18 ชม. ไม่ใช่ข้อเท็จจริง

ส่วนประเด็นที่บางโกดังมีพัสดุตกค้าง ยอมรับว่ามีบางจุดที่มีปัญหาจริง จากการที่พนังงานลาออก เช่น พื้นที่กทม.บางแห่ง ก็กำลังดำเนินการแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุด และยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะไม่กระทบภาพรวมการทำงานของทุกสาขา และยังสามารถให้บริการลูกค้าได้เหมือนเดิม

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์