ก่อนหน้านี้เหล่า Luxury Brand ต่างก็เน้นการนำเสนอความหรูหราที่ชัดเจนด้วยโลโก้และดีไซน์ในแบบตะโกน แต่ในปี 2023 ที่ผ่านมา เทรนด์ Quiet Luxury คือ การใส่เสื้อผ้า หรือ การแต่งตัวที่เรียบหรูด้วยแบรนด์เนม แต่ไม่เน้นโลโก้ แต่จะเน้นเสื้อผ้าที่มีความประณีตสูง ตัดเย็บดี โทนสีกลางๆ เป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยม
Quiet Luxury เน้นนำเสนอสิ่งที่บอกถึงแบรนด์ให้น้อยที่สุด ซึ่งผู้ที่รู้ว่าเป็นแบรนด์หรูก็จะรู้ แต่หากไม่รู้ก็จะมองว่าเป็นแฟชันที่มีรสนิยม จึงทำให้สไตล์การออกแบบในเทรนด์ Quiet Luxury ใช้สีที่เรียบหรูดูมีรสนิยมเสียมากกว่า

ส่วนปีนี้ 2024 ก็มี เทรนด์ที่ดูเหมือนจะตรงกันข้ามกับ Quiet Luxury นั่นก็คือ Loud Budgeting เทรนด์อวดความประหยัด ซึ่งแนวคิดนี้ ได้การพูดต่อกันในโลกโซเซียลมีเดีย เริ่มต้นมาจาก TikToker ที่มีชื่อว่า Lukas Battle นักแสดงตลกและนักเขียนชื่อดังของสหรัฐอเมริกา อธิบายว่า Loud Budgeting คือ การที่ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยและไม่ยึดติดกับแบรนด์เนมเหมือนคนอื่น

โดยมีคอนเซ็ปต์ คือ “เราไม่จำเป็นต้องซื้อของราคาแพงตามเทรนด์อยู่ตลอดเวลาก็ได้ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเราไม่มีเงินจะจ่าย เราแค่ไม่อยากซื้อเท่านั้นเอง” เช่น กล้าที่จะปฏิเสธการไปกินข้าวกับเพื่อนๆ และประกาศเจตนารมณ์ไปเลยว่า คุณกำลังเก็บเงินซื้อบ้านอยู่ เพื่อตั้งใจเก็บเงินนำไปใช้สำหรับเป้าหมายที่ใหญ่กว่า