จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ ตำหนิการบริการของสายการบินไทย เนื่องจากไม่พอใจในการรับบริการระหว่างการเดินทางเที่ยวบินจากกรุงเทพ เมืืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย แต่สุดท้ายต้องลงจอดที่ มหานครซิดนีย์ กล่าวหาว่า ใส่น้ำมันมาไม่เพียงพอ กัปตันไม่มีประสิทธิภาพ


ทำให้วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 การบินไทย ได้มีการโพสต์ชี้แจงกรณีที่มีผู้โดยสารพาดพิงการปฎิบัติการบินและบุคลากรของการบินไทยในเที่ยวบิน TG 465 ในวันที่ 18 มกราคม 2567 เส้นทางกรุงเทพฯ- เมลเบิร์น ซึ่งทำให้ทางกัปตันมีความจำเป็นต้องนำขึ้นเครื่องบินเครื่องบินลงจอดอย่างสนามบินด้วยเหตุผลเรื่องของสภาพภูมิอากาศ
โดยผู้โดยสารรายนี้ได้ใช้ถ้อยคำที่ทำให้เกิดความเสียหายและส่งผลต่อความเชื่อมั่นของบริษัทบริษัทอยู่ระหว่างการดำเนินคดีขั้นตอนตามกฎหมาย เพื่อรักษาสิทธิ์อันชอบธรรมของบริษัทและบุคลากรของบริษัทที่รับผลกระทบเพื่อไม่ให้เกิดการสร้างบรรทัดฐานในลักษณะดังกล่าวที่ไม่ถูกต้องแก่สาธารณะชนอีกในอนาคต

ล่าสุดผู้โดยสารที่ในข่าวปรากฏว่า เป็นหนึ่งในกรรมการบริษัทผลิตสื่อโฆษณาแห่งหนึ่งโพสต์ ระบุว่า
“สืบเนื่องจากเหตุการณ์ วันที่ 29 มกราคม 2567 ที่กระผมได้กระทำการอันไม่สมควรซึ่งก่อให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสร้างความเสื่อมเสียต่อ บริษัท การบินไทย จำกัด อย่างยอมรับไม่ได้ จากเหตุการณ์แสดงความไม่พอใจในการให้บริการของการบินไทย รวมถึงการตำหนิการปฏิบัติหน้าที่ของนักบินในเที่ยวบิน ด้วยข้อความและถ้อยคำไม่สุภาพ ดูถูกนักบิน และใช้คำพูดหยาบคายอย่างไม่เหมาะสมที่สุดจนทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนต่อการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงมาตรฐานความปลอดภัยของการบินไทยและนักบินผู้ปฏิบัติหน้าที่ในเที่ยวบินดังกล่าว
ผมได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนและตระหนักได้ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่สมควรและไม่ถูกต้องอย่างยิ่ง ดังนั้น เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของผม ผมจึงมีความประสงค์ขอลาออกจากทุกตำแหน่งที่กระผมปฏิบัติหน้าที่อยู่ในปัจจุบัน ที่ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) และขอกราบอภัย บริษัท การบินไทย, นักบิน และทุกคนที่เกี่ยวข้อง และขอกราบอภัย ผู้ถือหุ้น กรรมการบริษัท ผู้บริหาร พนักงาน ของบริษัท แพลน บี และ พี่ๆ เพื่อนๆ และทุกคนที่ผมรักและเคารพที่ผมทำให้ผิดหวัง ตลอดจนผู้ได้รับผลกระทบจากการกระทำอันเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของกระผมมา ณ ที่นี้ โดยให้มีผลนับตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2567 เป็นต้นไป
ผมเข้าใจว่ามันอาจไม่มีความหมายมากมายอะไรกับทุกคนที่ได้รับผลกระทบ แต่ผมก็จริงจังและจริงใจที่จะขอโทษในสิ่งที่ผมทำลงไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ ผมเสียใจและขออภัยและขอน้อมรับความผิดทั้งหมดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ไว้แต่เพียงผู้เดียวครับ ขออภัยอีกครั้งเป็นอย่างสูงและขอแสดงความนับถือครับ”
