กกพ. ชี้ช่อง ร้องเรียน ‘บิลค่าไฟแพงผิดปกติ’

26 เม.ย. 2566 - 08:38

  • กกพ. แนะแนวทาง คลายปมขัดข้องหมองใจ ‘ค่าไฟแพง’ ร้องเรียนได้

  • ชี้ พร้อมคุ้มครองสิทธิผู้ใช้ไฟฟ้า แต่งตั้งคณะกรรมการฯ ดูแล ครอบคลุมทุกเขต-ทุกจังหวัดทั่วประเทศแล้ว

Erc-complaint-high-electricity-bill-notification-channel-SPACEBAR-Thumbnail
ช่วงเกิดวิกฤตความร้อนเดือนเมษายน 2566 แน่นอนว่า บิลค่าไฟแต่ละบ้าน ‘ยอดพุ่งกระฉูด’ เกิดกรณีผู้ใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก นำพาบิลค่าไฟของบ้านตัวเอง โพสต์ข้อมูลความเดือดร้อนผ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่งสัญญาณนี้ หน่วยงานที่กำกับดูแลอย่าง สำนักงาน กกพ. รับทราบแล้ว พร้อมเผย แนวทางจัดการแก้ไข ชี้ สามารถร้องเรียนได้ 

โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เผย ขณะนี้ คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ในฐานะหน่วยงานคุ้มครองสิทธิผู้ใช้ไฟฟ้า ได้แต่งตั้งคณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต (คพข.) ทั้ง 13 เขตพื้นที่สำนักงาน กกพ. ประจำเขต ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อทำหน้าที่ในการคุ้มครองผู้ใช้พลังงาน ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนของผู้ใช้พลังงาน ใคร่ขอให้ผู้ใช้ไฟฟ้าที่ประสบปัญหาการไฟฟ้าฝ่ายจำหน่ายเรียกเก็บค่าไฟฟ้าที่ไม่ถูกต้องหรือคิดค่าไฟฟ้าแพงเกินกว่าอัตราที่ กกพ. กำหนด  

โดยสามารถยื่นร้องเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ทางอีเมล์ [email protected] และเว็บไซต์สำนักงาน กกพ. : https://www.erc.or.th/th/contact หรือติดต่อได้ที่สำนักงานคณะกรรมการประจำเขต  

ทั้ง 13 เขต ในเวลาทำการ (วันจันทร์-วันศุกร์) เวลา 08.30 - 17.00 น. โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์สำนักงาน www.erc.or.th/th/contact หรือติดต่อได้ที่สำนักงานคณะกรรมการประจำเขต ทั้ง 13 เขต ในเวลาทำการ (วันจันทร์-วันศุกร์) เวลา 08.30 - 17.00 น. โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์สำนักงาน 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/5jteiq79qWrarbIwA2Wnnq/5ec5c9f92f3721988b14cc733815a75b/Photo01__1_

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์