บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE ผู้นำธุรกิจเครื่องประดับเพชรของไทย รายงานผลประกอบการไตรมาส 1/2568 ยังคงแข็งแกร่งท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว โดยสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ไว้ที่ระดับ 49.16% ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ สะท้อนถึงความสามารถในการบริหารต้นทุนและสร้างมูลค่าเพิ่มในสินค้าระดับพรีเมียมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
JUBILE รับมือเศรษฐกิจชะลอตัว – เน้นกลยุทธ์เชิงรุก
อัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JUBILE เผยว่า แม้เศรษฐกิจในช่วงต้นปีจะยังคงได้รับผลกระทบจากภาระหนี้ครัวเรือนในประเทศ และปัจจัยภายนอกจากมาตรการภาษีของสหรัฐฯ ที่ส่งผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภคระดับกลางถึงระดับบน แต่ Jubilee ยังคงรักษาความสามารถในการทำกำไร และเตรียมกลยุทธ์เชิงรุกเพื่อรับมือกับความท้าทาย โดยวางกลยุทธ์รับมือผ่านการขยายตลาดใหม่ การปรับกลุ่มเป้าหมาย และการเพิ่มความถี่ของกิจกรรมส่งเสริมการขาย
“เรายังคงมุ่งมั่นสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ตรงใจ พร้อมมองหาโอกาสใหม่ ๆ ในตลาด เพื่อผลักดันการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว”
JUBILE ฉลองปีที่ 96 – ขับเคลื่อนแบรนด์สู่ระดับโลก
ซีอีโอ JUBILE ยังเผย เพื่อเตรียมตัวรับมือกับสถาณการณ์ดังกล่าว ในไตรมาส 2/2568 บริษัทตั้งเป้าขยายการเติบโตต่อเนื่อง โดยในโอกาสที่ Jubilee กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 96 บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์เชิงรุกเพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จ และสานต่อการเติบโตอย่างมั่นคง ภายใต้แคมเปญหลัก “A World Class Treasure” เพื่อเฉลิมฉลองการเติบโตอย่างยั่งยืนของแบรนด์ และเพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์เพชรไทยในระดับสากล สะท้อนคุณค่าเหนือกาลเวลา ความประณีต และความเชื่อมั่นที่ผู้บริโภคมีต่อ Jubilee มาอย่างยาวนาน พร้อมเตรียมกิจกรรมทางการตลาดต่อเนื่องตลอดทั้งปีเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายในตลาดเครื่องประดับเพชร
JUBILE ขยายฐานลูกค้าใหม่ – ชิงส่วนแบ่งกลุ่ม Gen Y & Z
บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวคอลเลกชันใหม่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ ได้แก่ Gen Y และ Gen Z ที่ให้ความสำคัญกับดีไซน์และความคุ้มค่า ควบคู่กับการสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์
ลงทุนรีโนเวทสาขา-จัดโปรโมชันกระตุ้นยอดขาย
Jubilee ยังเดินหน้าปรับปรุงภาพลักษณ์ของสาขาทั่วประเทศให้ทันสมัย โดยตั้งเป้าปรับปรุงสาขาไม่น้อยกว่า 10 แห่งในปีนี้ ล่าสุดได้รีโนเวทสาขาฟิวเจอร์พาร์คให้สะท้อนความเป็นแบรนด์พรีเมียมมากยิ่งขึ้น พร้อมเตรียมจัดมหกรรม Midyear Grand Sale มหกรรมลดราคาครั้งใหญ่ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่เน้นความคุ้มค่า
“เรายังคงมองหาโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจ พัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างตรงจุด และมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค ซึ่งเราเชื่อมั่นว่านี่คือกุญแจสำคัญในการผลักดันการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว” อัญรัตน์ กล่าว