MC โตไม่หยุด! ปันผลเต็มร้อย ออนไลน์พุ่ง เงินสดล้น

9 มิ.ย. 2568 - 02:00

  • แม็คกรุ๊ป (MC) มั่นใจ ผลดำเนินงานไตรมาสสุดท้ายของปี ยังโตต่อ! เตรียมแคมเปญกระตุ้นยอดขายในทุกช่องทาง

  • ชูจุดแกร่งแบรนด์ที่แข็งแรงยั่งยืน 50 ปี

  • ตัวเลขการเงินสตรอง! Zero Debt -Cash Rich ปันผล 100% ของกำไรสุทธิ

MC โตไม่หยุด! ปันผลเต็มร้อย ออนไลน์พุ่ง เงินสดล้น

เจมส์ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC องค์กรธุรกิจค้าปลีก ประเภทสินค้าแฟชั่นและสินค้าไลฟ์สไตล์ ‘แม็คยีนส์’ การันตีในงาน Opportunity Day ว่า แนวโน้มผลดำเนินงานงวดไตรมาสสุดท้ายของปีบัญชี 2568 (เม.ย - มิ.ย.2568) ว่า ปีนี้เติบโตชัวร์ แม้ภาพรวมทางเศรษฐกิจสะดุด-โตแบบชะลอตัว ยังมั่นใจแบรนด์แข็งแรง 50 ปี เดินเกมรุกดึงลูกค้าทุกกลุ่ม เกาะเทรนด์-ขยายไลน์-ตีตลาดทุกช่องทาง

 

ทั้งนี้ ภายใต้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยที่ยังไม่แน่นอน และแรงกดดันจากปัจจัยภายนอกอย่างนโยบายขึ้นภาษีของสหรัฐฯ แม็คกรุ๊ป (MC) กลับยืนหนึ่งในสมรภูมิค้าปลีกแฟชั่น ด้วยผลประกอบการ 9 เดือนแรกปีงบประมาณ 2568 (ก.ค. 2567 – มี.ค. 2568) ที่ยังแรงไม่หยุด กวาดกำไรสุทธิ 626 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.5% จากช่วงเดียวกันปีก่อน พร้อมโชว์กำไรขั้นต้นสุดปัง 64.3% และอัตรากำไรสุทธิทะยานแตะ 19%

 

‘แม็คกรุ๊ป’ ไม่เพียงแค่รอด แต่โตจริง และโตอย่างชาญฉลาด

เจมส์ริชาร์ด ซีอีโอ แม็คกรุ๊ป ประกาศชัดในงาน Opportunity Day ว่า แม็คกรุ๊ปมีแผนพร้อมรับทุกความเปลี่ยนแปลง และยังมั่นใจว่าไตรมาสสุดท้ายของปีบัญชีนี้จะยังคงเติบโตต่อเนื่อง ทั้งจากกลยุทธ์การตลาดที่เร่งเครื่องเต็มกำลัง การจัดแคมเปญลดราคากลางปี การเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ และการรุกตลาดกลุ่มลูกค้าผู้หญิงอย่างต่อเนื่อง

 

หนึ่งในปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญคือ ยอดขายผ่าน E-Commerce ที่โตแรงทะลุเพดาน โดยในไตรมาส 3 บริษัทมียอดขายออนไลน์ 194 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากปีก่อน และผลักดันให้รายได้จากช่องทางนี้ขึ้นมาแตะ 18% จาก 9% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน

แตกไลน์ ปรับพอร์ต ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

ในด้านพอร์ตสินค้า แม็คกรุ๊ปยังปรับโฟกัสให้หลากหลายและสมดุลมากขึ้น สินค้าประเภทที่ไม่ใช่ยีนส์เพิ่มขึ้นเป็น 49% จาก 45% ส่วนสินค้ากลุ่มหมวกและรองเท้าเพิ่มขึ้นเป็น 17% ขณะที่ยีนส์ ซึ่งเคยเป็นพระเอกหลัก ลดลงมาอยู่ที่ 35% สะท้อนถึงทิศทางธุรกิจที่ปรับตัวเพื่อรองรับฐานลูกค้าที่หลากหลายและพฤติกรรมการซื้อที่เปลี่ยนแปลงไป

 

ที่สำคัญ ฐานลูกค้าสมาชิกที่มีอยู่กว่า 1.5 ล้านคน โดยกว่า 50% ยังมีการเคลื่อนไหวต่อเนื่อง เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่ทำให้แบรนด์ยังครองใจผู้บริโภคได้อย่างเหนียวแน่น

ปันผล 100% ไม่ต้องลุ้น!

แม็คกรุ๊ปยังครองตำแหน่งบริษัทที่มีสถานะการเงินแกร่งสุดในตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) โดยในงวด 9 เดือนล่าสุด มีเงินสดและเงินลงทุนชั่วคราวรวมสูงถึง 1,733 ล้านบาท ไม่มีหนี้สินทางการเงิน (Zero Debt) และยังเป็นบริษัทที่จ่ายเงินปันผลต่อเนื่องทุกปี ล่าสุดจ่าย 100% ของกำไรสุทธิ นักลงทุนรับอัตราผลตอบแทนเกือบ 10% ต่อปี ถือว่าไม่ธรรมดาในยุคที่ดอกเบี้ยวิ่งแรง

 

“แม็คกรุ๊ปไม่ใช่แค่แบรนด์ยีนส์ แต่คือไลฟ์สไตล์แบรนด์ที่คนไทยรัก และนักลงทุนก็ไว้ใจ”

 

ทั้งนี้ ซีอีโอ แม็คกรุ๊ป ยังชี้ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 ของแบรนด์เป็นไปอย่างแข็งแกร่ง บนเส้นทางที่แม้จะมีอุปสรรค แต่ทุกก้าวเดินของ MC คือก้าวที่มั่นคง ทั้งในเรื่องกลยุทธ์ทางธุรกิจ การวางพอร์ตสินค้า และการบริหารการเงิน ที่ทำให้ ‘แม็คกรุ๊ป’ ยังคงเป็นหนึ่งในบริษัทค้าปลีกแฟชั่นไทยที่ ‘ไม่มีหนี้ และมีกำไร’ ต่อเนื่อง

 

“เราจะเติบโตอย่างยั่งยืน โดยไม่ต้องแลกมาด้วยความเสี่ยง” เจมส์ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ กล่าว

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์