ตัดริบบิ้น เปิดอย่างเป็นทางการไปแล้ว สำหรับ Nintendo Authorized Store by SYNNEX แห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งได้เปิดให้แฟนคลับ-ประชาชน เปิดประเดิมชมและช้อปตั้งแต่วันนี้ (22 พ.ย.67) เป็นต้นไป ที่ ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
งานนี้ ซินเน็ค (ประเทศไทย) เป็นตัวแทนนำเข้า-จำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว ทำให้คาดหวังว่า นินเทนโดที่สยามพารากอน จะเป็นอีกหมุดหมายปลายทางของแฟนคลับ นักท่องเที่ยว และประชาชนจำนวนมาก นับได้ว่า Nintendo Authorized Store by SYNNEX เป็นร้านใหญ่ ตกแต่งร้านเทียบต้นแบบในประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว

สุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNNEX เผยขณะนี้ Nintendo Authorized Store by SYNNEX เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญ ระหว่างซินเน็ค, คอปเปอร์ ไวร์ด และ สยามพารากอน ผลักดันเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของประเทศ ขานรับการเติบโตของตลาดเกมในประเทศไทย
โดย Nintendo Authorized Store by SYNNEX พร้อมมอบประสบการณ์ที่ครบครันบนพื้นที่กว่า 356 ตร.ม. ณ ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน นำเสนอสินค้ามากกว่า 500 รายการ โดยเน้นที่เครื่องเกมคอนโซลและแผ่นเกมเป็นหลักเพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิม และขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นผ่านการสร้างความแปลกใหม่ด้วยสินค้าประเภทอื่นๆ ที่เป็นของสะสม (Merchandising) เช่น สินค้าตัวละคร ตุ๊กตาและของที่ระลึกต่างๆ และยังมี Experience Zone พร้อมทั้งยังจะจัดกิจกรรมการเล่นเกมต่างๆ เพื่อให้ Nintendo Authorized Store by SYNNEX แห่งนี้เป็นสถานที่ให้ลูกค้าหลากหลายกลุ่มสามารถเข้ามาสัมผัสประสบการณ์กับ Nintendo Switch ได้

“เราเล็งเห็นถึงศักยภาพของพอร์ต Nintendo Switch ผ่านวิสัยทัศน์ในการทำธุรกิจที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง โดยวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นความมั่นใจในการซื้อผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการ ความสะดวกในการเข้าถึงสินค้าและบริการ คุณค่าของประสบการณ์ในการทดลองสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อ และการบริการหลังการขาย เช่น การรับประกันสินค้า รวมทั้งการวิเคราะห์อัตราการเติบโตที่ทะยานสูงขึ้นของตลาดเกมในประเทศไทย”
สุธิดา ยังชี้ถึงตลาดเกมในประเทศไทยด้วยว่า กำลังทะยานสูงขึ้น นับจากเกมเมอร์ชาวไทยที่มีขณะนี้ก็มากถึง 32 ล้านคน หรือคิดเป็น 47% ของจำนวนประชากรไทยทั้งหมด ผนวกกับจุดแข็งของซินเน็คฯ ในฐานะผู้นำด้านการนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าไอทีระดับโลก พร้อมทั้งตราสัญลักษณ์ TRUSTED BY SYNNEX ทำให้มั่นใจที่จะเดินหน้ากลยุทธ์เชิงรุกในการเปิด Nintendo Authorized Store by SYNNEX เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภคในประเทศไทย

ปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) ในฐานะพันธมิตรด้านการดำเนินงานและวางแผนงานร้าน Nintendo Authorized Store by SYNNEX ที่สยาม เผยถึงการออกแบบและวางแผนฯ ว่า เป็นไปตามไลฟ์สไตล์ผู้ซื้อ โดยวิเคราะห์ตามพฤติกรรมการซื้อสินค้า ก่อนนำมาวางแผนกลยุทธ์ในการออกแบบและจัดสรรพื้นที่ในร้านตามพฤติกรรมการเดินซื้อสินค้าของผู้บริโภค โดยการแบ่งเป็นโซน ได้แก่ Experience Zone เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดก่อนตัดสินใจซื้อ
และโซน Merchandise Zone ตามคาแรคเตอร์ตัวละครยอดฮิตของ Nintendo Switch เพื่อสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ราบรื่นและสนุกสนานให้กับลูกค้า

แบรนด์เกมชั้นนำระดับโลก บนจุดหมายปลายทางระดับโลก
เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในการเปิดร้านค้าปลีก กลยุทธ์ในการเลือกทำเลที่ตั้งที่สอดคล้องกับลักษณะของสินค้าและกลุ่มเป้าหมายถือเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญในการกำหนดความสำเร็จของธุรกิจ โดยร้าน Nintendo Authorized Store by SYNNEX สร้างขึ้นเพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ เกมเมอร์ทุกเพศ ทุกวัย ที่ชื่นชอบการเล่นเกม Nintendo Switch และต้องการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพ และกลุ่มครอบครัว รวมทั้งกลุ่มเป้าหมายรอง ได้แก่ นักสะสมและแฟนพันธุ์แท้ของ Nintendo และนักท่องเที่ยว

สรัลธร อัศเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สยามพารากอน เป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกที่ต้อนรับผู้มาเยือนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 150,000 – 200,000 คนต่อวัน และยังเป็นศูนย์กลางการช้อปปิ้งระดับโลกในใจกลางกรุงเทพฯ ที่นำเสนอที่สุดแห่งประสบการณ์เหนือระดับสำหรับไลฟ์สไตล์ในทุกมิติ สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าทุกเจนเนอเรชัน
สยามพารากอนมุ่งมั่นในการนำเสนอประสบการณ์แปลกใหม่ เป็น The First & Pioneering การเปิด Nintendo Authorized Store by SYNNEX เป็นอีกปรากฏการณ์ที่ตอกย้ำวิสัยทัศน์ ทั้งยังสอดคล้องกับกลยุทธ์ให้สามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเพื่อสร้างสุดยอดประสบการณ์และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงใจ
การจับมือกับ SYNNEX ผู้นำด้าน IT Ecosystem ของประเทศไทย และ COPPERWIRED ผู้นำธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าประเภทดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของประเทศไทย ในการเปิดร้าน Nintendo Authorized Store by SYNNEX ถือเป็นการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน นำจุดแข็งของแต่ละองค์กรมาช่วยเติมเต็มศักยภาพให้กับธุรกิจเติบโต และก้าวไปไกลกว่าเดิมอย่างรวดเร็ว

Nintendo จัดว่า เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตเครื่องเล่นเกมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก มีเครื่องเล่นเกมที่ทำยอดขายได้อย่างน่าประทับใจ ได้แก่
1. Nintendo Switch
Nintendo Switch คือเครื่องเล่นเกมไฮบริดที่ผลิตโดยบริษัท Nintendo เปิดตัวครั้งแรกในเดือนมีนาคม ปี 2017 เป็นเครื่องเล่นเกมที่มีจุดเด่นในการเป็นได้ทั้งเครื่องเล่นเกมพกพาและเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่เชื่อมต่อกับทีวีได้ ซึ่งทำให้ผู้เล่นมีความสะดวกในการเล่นเกมได้ทุกที่ทุกเวลา ได้รับการขนานนามว่า เป็นหนึ่งในเครื่องเล่นเกมที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของ Nintendo และเป็นที่นิยมอย่างมากในยุคปัจจุบัน

กล่าวได้ว่า Switch ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยขายได้มากกว่า 100 ล้านเครื่องทั่วโลกภายในเวลาไม่กี่ปีหลังการเปิดตัว ด้วยความสามารถในการเล่นแบบพกพาและเชื่อมต่อกับทีวี ทำให้ได้รับความนิยมสูงมาก โดยยอดขายทั้งหมดทะลุ 129 ล้านเครื่องทั่วโลก (ณ ปี 2023) นับเเป็นหนึ่งในเครื่องเล่นเกมพกพาที่ขายดีที่สุดตลอดกาลจวบจนถึงปัจจุบัน
2. Game Boy และ Game Boy Color (or)
นับเป็นเครื่องเล่นเกมพกพารุ่นแรกๆ ที่ประสบความสำเร็จจาก Nintendo โดยมีการเปิดตัวในช่วงปลายยุค 80 และได้รับความนิยมต่อเนื่องถึงยุค 90 มียอดขายรวมประมาณ 118 ล้านเครื่องทั่วโลกGame Boy และ Game Boy Color ถือเป็นการพกพาความสนุกไปได้ทุกที่ ทุกเวลา และเกมอย่าง Pokémon ยังเป็นหนึ่งในเกมที่ทำให้ Game Boy เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก

3. Nintendo Wii
Nintendo Wii เป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่เปิดตัวโดยบริษัท Nintendo ในปี 2006 โดยมีจุดเด่นคือการใช้ motion control สร้างประสบการณ์เล่นเกมแบบใหม่ โดยเป็นการเล่นเกมด้วยการขยับตัวของผู้เล่นผ่านคอนโทรลเลอร์ที่เรียกว่า Wii Remote หรือบางครั้งเรียกว่า Wiimote อุปกรณ์นี้สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวในอากาศได้ ทำให้สามารถเล่นเกมที่ต้องขยับร่างกายได้เสมือนจริง เช่น การตีเทนนิส, โบว์ลิ่ง, หรือฟันดาบ
ความสำเร็จของ Nintendo Wii มาจากการที่มันสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้เล่นได้ทุกเพศทุกวัย ไม่ใช่เพียงแค่กลุ่มผู้เล่นเกมหลักเท่านั้น แต่ยังรวมถึงครอบครัวและผู้เล่นหน้าใหม่ที่ไม่เคยมีประสบการณ์การเล่นเกมมาก่อน ด้วยเกมที่เป็นมิตรและใช้งานง่าย อย่างเช่น Wii Sports ที่มาพร้อมกับเครื่อง ทำให้ Wii กลายเป็นเครื่องเล่นเกมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเครื่องหนึ่ง
Nintendo Wii มียอดขายประมาณ 101 ล้านเครื่องทั่วโลก ซึ่งนับว่าเป็นเครื่องเล่นเกมที่ขายดีที่สุดของ Nintendo สำหรับเครื่องคอนโซลที่เชื่อมต่อกับทีวีในยุคนั้น
