OKJ เทรดวันแรก ราคาหุ้นพุ่ง 50.74%

4 ต.ค. 2567 - 11:04

  • OKJ (โอ้กะจู๋) ผักสลัดเงินล้าน เข้าตลาดหลักทรัพย์วันแรก ราคาพุ่งไปที่ 10.10 บาท เพิ่มขึ้น 50.64% จากราคาจองที่ 6.70 บาท

  • เตรียมนำเงินขยายสาขา เสริมแกร่งเงินทุนของบริษัท

  • OR ร่วมแสดงความยินดี

okj-first-day-trading-stock-price-jumped-more-than-50-percent-SPACEBAR-Hero.jpg

บริษัท ปลูกผักพราะรักแม่ จำกัด (มหาชน) หรือ OKJ (โอ้กะจู๋) ธุรกิจให้บริการและจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เข้าจดทะเบียน และเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ วันนี้ (4 ตุลาคม 257) ในกลุ่มหมวดอาหารและเครื่องดื่ม โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า ‘OKJ’ บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น โดยวินาทีที่เปิดเทรดวันแรกนั้น ราคาพุ่งไปที่ 10.10 บาท เพิ่มขึ้นถึง 3.40 บาท หรือเหนือกว่าราคาจองที่ 50.74% จากราคา IPO ที่ 6.70 บาท

นายชลากร เอกชัยพัฒนกุล ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OKJ เผย การระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นับเป็นก้าวสำคัญ ช่วยเสริมความแข็งแกรงทางด้านเงินทุนของบริษัท และช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อรองรับโอกาสการเติบโตทางธุรกิจในอนาคตอย่างยั่งยืนต่อไป

OKJ มีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิจากงบการเงินเฉพาะกิจการของบริษัท ภายหลังจากหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและการจัดสรรทุนสำรองต่างๆ ทุกประเภท ตามที่ได้กำหนดไว้ในกฎหมายและข้อบังคับของบริษัท การจ่ายเงินปันผลอาจน้อยกว่าอัตราข้างต้น โดยคำนึงถึงปัจจัยและความเหมาะสมอื่นๆ

OR ร่วมยินดี OKJ เข้าตลาดหลักทรัพย์วันแรก

 นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ร่วมแสดงความยินดีกับนายชลากร เอกชัยพัฒนกุล ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OKJ เจ้าของแบรนด์ ‘โอ้กะจู๋’ ในโอกาสที่เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรก (First Trading Day)

นายดิษทัต กล่าวว่า OR รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ OKJ ซึ่งเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญของ OR เติบโตและสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในวันนี้ นับเป็นอีกก้าวสำคัญของ OKJ ที่จะเติบโตต่อไปอย่างต่อเนื่อง โดย OR เชื่อมั่นในศักยภาพและวิสัยทัศน์ของ OKJ ในการนำเสนออาหารเพื่อสุขภาพที่มีคุณภาพสูงให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Health and Wellness) มากขึ้น และรักษาสัดส่วนการถือหุ้นที่ 20%

ทั้งนี้ การเข้าลงทุนใน OKJ สอดคล้องกับกลยุทธ์ของ OR ในด้านไลฟ์สไตล์ที่ให้ความสำคัญกับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (Food and Beverage) และการเพิ่มสัดส่วนของ EBITDA สำหรับกลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงการสรรหาพันธมิตรการลงทุนที่สามารถสร้างมูลค่าส่วนเพิ่มร่วมกัน (Synergy Creation) และมีสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน 

โดยที่ผ่านมา OR และ OKJ ได้ร่วมมือกันในหลายด้าน อาทิ การขยายสาขาร้านอาหาร ‘โอ้กะจู๋’ ในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น การจำหน่ายอาหารว่าง ‘Light Meal’ เช่น แซนวิช สลัด Wrap ในร้านคาเฟ่ อเมซอน 458 สาขา การเข้าร่วมแคมเปญส่งเสริมการขายต่างๆ ของ OR ผ่านทาง blue+ การนำสินค้าของคาเฟ่ อเมซอน เข้าไปจำหน่ายในร้าน OKJ ตลอดจนการร่วมกันสนับสนุนกลุ่มเกษตรกรผ่านโครงการต่างๆ เช่น โครงการมอบพลาสติกคลุมโรงเรือน และแผงโซลาร์เซลล์ ให้แก่เกษตรกร เป็นต้น

 OR หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเติบโตของ OKJ ในครั้งนี้จะสร้างประโยชน์สูงสุดแก่ทุกฝ่าย ซึ่งรวมไปถึงเกษตรกร และผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ เพื่อสร้างการเติบโตร่วมกันต่อไปอย่างยั่งยืน

okj-first-day-trading-stock-price-jumped-more-than-50-percent-SPACEBAR-Photo02.jpg

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์