OPPO นิยามใหม่ของสมาร์ตโฟนจอพับ

26 ต.ค. 2566 - 07:31

  • ออปโป้ดันสมาร์ตโฟนจอพับระดับแฟลกชิป เจาะกลุ่มตลาดพรีเมียม

  • สร้างความแตกต่างในตลาดสมาร์ตโฟนจอพับ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค

  • ครั้งแรกในไทย เปิดตัว OPPO Find N3 | Find N3 Flip ด้วยกล้องหลัก 3 ตัว ให้พับกับกล้องที่ดีกว่า

Oppo-lunch-find-n3-flip-SPACEBAR-Hero.jpg

ออปโป้ ไทยแลนด์ ประกาศเป้าหมายใหญ่ปลายปีนี้ เร่งดันผลิตภัณฑ์เรือธงชิงตลาดลูกค้าพรีเมียมด้วย ‘OPPO Find N3’ สมาร์ตโฟนจอพับระดับแฟลกชิปกับนวัตกรรมขั้นสุดในทุกด้านเพื่อสร้างนิยามใหม่แห่งการพับ เปิดตัวพร้อมกับ OPPO Find N3 Flip ครั้งแรกในไทยสมาร์ตโฟนจอพับนวัตกรรมกล้อง 3 ตัว เตรียมพร้อมสู่การเป็นผู้นำตลาดสมาร์ตโฟนจอพับระดับแฟลกชิป

ความต้องการสมาร์ตโฟนจอพับเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดทั่วโลก

เทรนด์การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในตลาดสมาร์ตโฟนทั่วโลก ตามรายงานจาก Counterpoint  คาดการณ์ว่าการส่งออก สมาร์ตโฟนจอพับทั่วโลกจะสูงขึ้นถึง 55 ล้านเครื่องภายในปี 2568หรือคิดเป็น 4 เท่าเมื่อเทียบกับปี 2565 ซึ่งเพิ่มความเข้มข้นในการแข่งขันระหว่างแบรนด์ผู้ผลิตมากยิ่งขึ้น นำไปสู่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเพื่อเอาชนะใจกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียม ในขณะเดียวกันคาดว่าส่วนแบ่งของตลาดสมาร์ตโฟนจอพับจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า โดยจะเพิ่มขึ้นจาก 7% เป็น 16% ภายในปี 2568

นอกจากจะเป็นผู้นำตลาดสมาร์ตโฟนแล้ว ออปโป้ยังถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นหลักในตลาดสมาร์ตโฟนจอพับระดับแฟลกชิปของตลาดไทยและตลาดโลก ด้วยนวัตกรรม เทคโนโลยี การบริการ และการสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต เพื่อมอบประสบการณ์ที่มีความหมายและไม่เหมือนใครให้แก่ผู้บริโภค ตามแนวทาง Inspiration Ahead ของแบรนด์ ทำให้การเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับ OPPO Find N2 Flip เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเป็นกระแสฮือฮาและได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค นอกจากดีไซน์ที่สวยแล้ว ยังได้พัฒนาเพื่อแก้ปัญหาของผู้ใช้ เช่น หน้าจอด้านนอกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในตลาด ณ เวลานั้น รอยพับที่น้อยที่สุด พร้อมกล้องที่ให้ภาพและวิดีโอที่คมชัด รวมถึงแบตเตอรี่ใหญ่ที่สุดในบรรดาสมาร์ตโฟนจอพับรุ่นอื่นๆ

กลยุทธ์สร้างความต่างในตลาดสมาร์ตโฟนจอพับ อัปเกรดความพรีเมียมเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค

ชานนท์ จิรายุกุล ประธานกรรมการอาวุโสฝ่ายบริหาร ออปโป้ แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ‘เราได้กำหนดนิยามใหม่ของสมาร์ตโฟนจอพับ ด้วยการส่งเสริมแนวคิดของจอแสดงผลหลัก 2 จอ นั่นหมายถึงจอด้านนอกจะต้องสามารถใช้งานได้จริงเทียบเท่ากับจอด้านใน โดยผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องกางสมาร์ตโฟนเพื่อเปลี่ยนมาใช้งานบนหน้าจอด้านในเพียงอย่างเดียว’

โดยออปโป้เผยโฉม OPPO Find N Series เมื่อปี 2564 และในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ออปโป้นำเสนอทางเลือกใหม่ให้ผู้บริโภคด้วย OPPO Find N2 Flip พับที่ดีกว่า ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟนจอพับของออปโป้รุ่นแรกในไทย ด้วยนวัตกรรมที่ล้ำหน้า บานพับ Flexion Hinge ที่ทนต่อการพับมากกว่า 400,000 ครั้ง และจอด้านนอกแนวตั้งที่ใหญ่ที่สุด ณ เวลานั้น ทำให้ออปโป้สามารถครองส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 55% ในเดือนแรกที่จำหน่ายของกลุ่มสมาร์ตโฟนจอพับ พร้อมเติบโต 532% ในวันแรกที่วางขาย

ออปโป้เปิดตัว OPPO Find N3 และ OPPO Find N3 Flip พร้อมกำหนดนิยามใหม่แห่งการพับด้วยประสบการณ์ ที่เหนือกว่า

สมาร์ตโฟน 2 รุ่น ที่เป็นทางเลือกใหม่ สำหรับคนไทยที่ชื่นชอบสมาร์ตโฟนจอพับ โดยเฉพาะกลุ่มพรีเมียม ที่มองหาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ล้ำหน้าเพื่อตอบสนอง ไลฟ์สไตล์และสะท้อนตัวตนให้ได้มากที่สุด

Oppo-lunch-find-n3-flip-SPACEBAR-Photo03.jpg

OPPO Find N3 เบา บาง ทรงพลัง

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นแฟลกชิป เจาะกลุ่ม Success Capturers หรือกลุ่มคนที่ใช้ชีวิตแบบ Work-Life Balance ที่ชื่นชอบการทำงานพร้อมกับการท่องเที่ยวและถ่ายภาพโมเมนต์แห่งความสำเร็จ มาพร้อมกับประสิทธิภาพที่ทรงพลังด้วยนวัตกรรมขั้นสุดในทุกด้านเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้ตลาด ประกอบด้วย

-ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบาเพียง 239 กรัม และบางเพียง 5.8 มิลลิเมตร (เมื่อกางออก) ด้วยจอด้านนอกขนาด 6.3 นิ้ว และเมื่อกางออกจะมีขนาดถึง 7.8 นิ้ว

-ระบบปฏิบัติการ Color OS เปิดใช้งานมุมมองแบบไร้ขอบเขต (Boundless View)

-สามารถเปิดแอปแบบ เต็มจอสูงสุด 3 แอปบนหน้าจอ เพื่อรองรับการทำงานที่หลากหลายในเวลาเดียวกัน

-การอัปเกรดบานพับ Flexion Hinge ในรุ่นที่ 3 มอบประสบการณ์การพับที่ลื่นไหล ทนทาน และเบาบางเป็นพิเศษ

-กล้องหลัง 3 ตัว ทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่เก็บทุกรายละเอียด ให้ทั้งภาพและวิดีโอสวยชัดแม้ในที่แสงน้อย

-ความร่วมมือกับ Hasselblad ที่มาพร้อมขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2

-แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4,800 mAh ที่รองรับการชาร์จไว 67W SUPERVOOC

Oppo-lunch-find-n3-flip-SPACEBAR-Photo02.jpg

OPPO Find N3 Flip นิยามใหม่แห่งการพับด้วยกล้องที่ดีกว่า ครั้งแรกกับกล้อง Telephoto Portrait

สมาร์ตโฟนจอพับที่เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ เพื่อลงโซเชียล ชอบอัปเดตเทรนด์ใหม่ ชื่นชอบแฟชั่นเป็นชีวิตจิตใจ พร้อมความพิเศษที่ประกอบด้วย

-ดีไซน์กล้องพร้อมวงแหวน Cosmos Ring ซึ่งล้อมรอบด้วย Starlight Track

-หน้าจอด้านนอกที่มีขนาดใหญ่เพียงพอที่จะใช้งานตอบข้อความหรือเลื่อนดูฟีดโซเชียล โดยไม่ต้องเปิดหน้าจอด้านใน

-ดีไซน์ตัวเครื่องสีใหม่ถึง 3 สี ได้แก่ สีทอง Cream Gold, สีชมพู Misty Pink และสีดำ Sleek Black

-กล้องหลัก 3 ตัว พร้อมกล้อง Telephoto Portrait สามารถซูมแบบออปติคอลได้ถึง 2X และสีสดเป็นธรรมชาติตามแบบฉบับของ Hasselblad

-การเปิด-ปิดฝาพับสามารถทำได้อย่างลื่นไหล และทนทานด้วยบานพับ Flexion Hinge รุ่นที่ 3และมีรอยพับตื้นขึ้น

-ฟีเจอร์ Interactive Pet บนหน้าจอนอกที่ได้รับการปรับปรุงเพิ่มสัตว์เลี้ยงสุดน่ารักเพื่อความเพลิดเพลินในชีวิต

-แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4,300mAh รองรับการชาร์จไว 44W SUPERVOOC

-รองรับการใช้งาน Dual SIM ระดับ 5G

หลังจากเปิดตัวครั้งแรกในประเทศจีนในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา OPPO Find N3 Flip มียอดขายมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 91% รวมถึงหลังเปิดตัวที่สิงคโปร์เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ สมาร์ตโฟนจอพับทั้ง 2 รุ่นนี้ยังได้รับการรีวิวว่าเป็นการสร้างนิยามใหม่ให้กับสมาร์ตโฟนจอพับ โดยทางออปโป้ตั้งเป้าหมายในโค้งสุดท้ายของปีนี้ว่าจะมอบประสบการณ์ที่แตกต่างด้วยกิจกรรม การตลาดมากมาย ผ่านความร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำอย่าง Aristotle เพื่อมอบนิยามใหม่แห่งการพับที่แท้จริง

#OPPOFindN3SeriesTH #นิยามใหม่แห่งการพับ #PioneerinFlipExperience

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์