SBO ส่งเตาลิมิเต็ด ขายไทย 20 ตัว เจาะบ้านลักชัวรี

18 ก.ค. 2567 - 03:00

  • เอสบีโอ มอง ปี 67 จะเป็นปีที่ท้าทายสำหรับ ‘เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว’

  • เผย มูลค่าตลาดอาจ ‘ไม่เติบโต’ เนื่องจากตลาดที่อยู่อาศัยชะลอตัว บ้านใหม่ขายได้น้อยลง เหลือเพียงกลุ่มบ้าน ‘ลักชัวรี’

  • ส่ง ‘เตาตั้งพื้น Freestanding’ ผลิตภัณฑ์ Limited Edition ขายเฉพาะในไทยแค่ 20 ตัวเท่านั้น

sbo-tecnogas-importer-kitchenware-europe-freestanding-stove-SPACEBAR-Hero.jpg

‘SBO ผู้นำเข้าชุดเครื่องครัวจากยุโรปแบรนด์​ ‘Tecnogas’ ประกาศเดินหน้ารุกตลาดเครื่องครัวเต็มสูบ หลังยอดขายในปี 2566 เติบโตตามเป้าหมาย 1,000 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด Thailand Limited Edition ซึ่งเป็น ‘เตาตั้งพื้น Freestanding’ รุ่น TERRA DORATA ภายใต้แบรนด์ Tecnogas ซึ่งผลิตขึ้นเพื่อวางจำหน่ายเฉพาะประเทศไทยเพียงเค่ 20 ตัวเท่านั้น ซึ่งคาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายให้เทคโนแก๊ส

‘กฤตนัน สนธิจิรวงศ์’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะซิกเนเจอร์ แบรนด์ จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อปี 2566 เป็นครั้งแรกที่บริษัททำรายได้แตะ 1,000 ล้านบาทในรอบ 35 ปีที่ก่อตั้งบริษัทมา จากแรงส่งของตลาดที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรีโดยเฉพาะกลุ่ม 50 ล้านบาทขึ้นไปที่ทำยอดขายได้ดี ทำให้โอกาสการขายสินค้าภายใต้แบรนด์ Tecnogas สูงตามไปด้วย

อย่างไรก็ตาม ในปี 2567 นี้คาดว่าภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวน่าจะทรงตัว ไม่เติบโต เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจค่อนข้างมีผลกระทบต่อกำลังซื้อในกลุ่มตลาดกลางถึงล่าง ขณะที่กลุ่มระดับบนยังขายได้ต่อเนื่อง โดยบริษัทเองเห็นสัญญาณมาตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ยอดขายในตลาดกลางถึงล่างเริ่มชะลอตัวลง

กฤตนัน ยังมองว่า ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวจะผูกกับโอกาส ‘ซื้อบ้านใหม่’ หรือ ‘รีโนเวตบ้าน’ ค่อนข้างสูง หลังจากนั้นลูกค้าจะไม่ค่อยตัดสินใจเปลี่ยนรุ่นใหม่หากเครื่องเดิมยังไม่เสีย ทำให้ถ้าหากยอดขายบ้าน-คอนโดมิเนียมในตลาดอสังหาฯ ชะลอตัวก็จะมีผลกระทบโดยตรงกับการขายเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว

สำหรับ ‘เตาตั้งพื้น Freestanding’ รุ่น TERRA DORATA ถือเป็นผลิตภัณฑ์ ใหม่ล่าสุด Thailand Limited Edition ภายใต้คอนเซ็ปต์ The land of gold ซึ่งทางเทคโนแก๊ส ประเทศอิตาลี ผลิตขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสดำเนินธุรกิจครบ 35 ปี ของเทคโนแก๊สประเทศไทย ด้วยสีที่เป็นตัวแทนประเทศไทย และเป็นการผลิตไม่มาก วางจำหน่ายเฉพาะประเทศไทยเพียงแค่ 20 ตัวเท่านั้น งานนี้เพื่อต้องการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ที่ชื่นชอบสินค้าที่เป็นลิมิเต็ด อิดิชั่น มีความสวยงามแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร ด้วยเป็นเตาตั้งพื้นระบบไฟฟ้า โครงสร้างสแตนเลส ที่มี 5 หัวเตา  สามารถอบและย่างในเครื่องเดียว และยังประหยัดพลังงาน อีกด้วย  ซึ่งเชื่อว่าผลิตภัณฑ์นี้ จะช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับเทคโนแก๊สได้เป็นอย่างดี

sbo-tecnogas-importer-kitchenware-europe-freestanding-stove-SPACEBAR-Photo01.jpg

กฤตนัน ยังเผยทิศทางธุรกิจของเอสบีโอ ในปี 2567 ว่า มุ่งมั่นสร้างความแข็งแกร่งและเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้านำเข้าที่ครอบคลุมทุกเซกเม้นท์ ทำให้สามารถตอบสนองความตัองการของลูกค้าได้ทุกกลุ่ม จากความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ซึ่งประกอบด้วย
- เทคโนแก๊ส (Tecnogas) ซึ่งเป็นชุดเครื่องครัวระดับไฮเอนด์จากประเทศอิตาลี ที่มีชื่อเสียงยาวนานกว่า 60 ปี ที่ใช้วัสดุคุณภาพสูง มีความแข็งแรง ทนทาน และ ดีไซน์ที่ทันสมัย เหมาะกับกลุ่มคนที่ต้องการเครื่องครัวที่มีความหรูหราและความโดดเด่นเฉพาะตัว
- เทคโนพลัส (Tecnoplus) เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและเตาแก๊สที่มีดีไซน์และฟังก์ชัน ที่เพียบพร้อม ในราคาจับต้องได้ เหมาะกับกลุ่มคนวัยทำงาน หรือ นักศึกษา ที่รักการทำอาหาร 
- เทคโนสตาร์ (Tecnostar) เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับการใช้งาน ในครัวเรือนทั่วไป ในราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ และมีคุณภาพการใช้งานอย่างดีเยี่ยม 

ด้าน นายสรวิช สนธิจิรวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะซิกเนเจอร์ แบรนด์ จำกัดหรือ เอสบีโอ (SBO) กล่าวด้วยว่า ในปีนี้เรายังเน้นกิจกรรมเพิ่มความสุข ความสนุกในการทำอาหาร ภายใต้คอนเซ็ปต์ครัวที่จับต้องได้ ใช้งานได้จริง ดีทั้งคุณภาพและราคา มีดีไซน์ทันสมัยโดนใจผู้บริโภค พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด รวมไปถึงการจัด Road Show อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้บริโภค ได้สัมผัสและใกล้ชิดกับผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น  

โดยปัจจุบัน บริษัทฯ ได้ขยายจุดจำหน่ายผลิตภัณฑ์มากกว่า 300 แห่งทั่วประเทศ จากเดิมที่มี 250 แห่ง  ตามแผนกเครื่องครัวภายในศูนย์การค้าชั้นนำ ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย และโมเดิร์นเทรด รวมไปถึงช่องทางซื้อสินค้าออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ Tecnogasthai.com , Shopee ,Lazada ,Nocnoc ,24 shopping ,Kitchenform ,Privillage และ Central online ซึ่งความหลากหลายของช่องทางจัดจำหน่าย จะทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายในการเข้าถึงและเลือกซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์