SC เปิดแผนแนวราบ ลุย 15 โครงการใหม่

28 กุมภาพันธ์ 2567 - 09:11

sc-luxury low-rise-homes-15-projects-SPACEBAR-Hero.jpg
  • SC เตรียมเปิด 15 โครงการใหม่ มูลค่า 2.5 หมื่นล้าน

  • เผย ไตรมาส 1 เปิด 2 โครงการ Luxury ทำเลศักยภาพ

  • ตอกย้ำ ตำแหน่งผู้นำบ้านหรูที่ 1 ในใจผู้บริโภค

นายมงกุฎ เตโชฬาร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านพัฒนาทรัพย์สินแนวราบ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เผย ปี 67 บริษัทตั้งเป้าเปิดตัวโครงการแนวราบ 15 โครงการ มูลค่ารวม 2.5 หมื่นล้านบาท นำร่องผุด 2 โครงการใหม่กับบ้านหรูระดับ Luxury มูลค่า 4,750 ล้าน ได้แก่ โครงการแกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา-กม.15 มูลค่าราว 2.9 พันล้านบาท และ โครงการบางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ บางแค มูลค่าราว 1.85 พันล้านบาท ตอกย้ำการเป็นเจ้าตลาดบ้านหรูในไทย โดยถือครองสัดส่วนบ้านระดับราคา 30 ล้านบาท ขึ้นไปมากถึง 21% 

ขณะเดียวกันบริษัทฯ มีแผนขยายพอร์ตโครงการแนวราบเซกเมนท์ใหม่ระดับราคา 3-8 ล้านบาท ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล พร้อมเดินหน้าเปิดตัวแบรนด์ใหม่ Connoisseur (คอนนาเซอร์) บ้านระดับ Ultra Luxury ระดับราคา 80 ล้านบาท ราคาสูงสุด 150 ล้านบาท ในย่านพัฒนาการ จำนวน 20 ยูนิต มูลค่า 1.6 พันล้านบาท คาดเปิดตัวช่วง Q3/67

SC ถือเป็นผู้นำบ้านหรูในใจผู้บริโภค ตอกย้ำจากการเปิดตัวโครงการแกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ ซึ่งเปิดขายในช่วงเดือนธันวาคม 2566 เฟสแรกจำนวน 16 ยูนิต มีลูกค้าจองครบภายใน 1 สัปดาห์แล้ว โดยปิดการขายไปด้วยมูลค่า 660 ล้านบาท ขณะเดียวกัน SC กำลังเดินหน้าสร้างเฟส 2 ต่อเนื่องอีกราว 10 ยูนิต มูลค่าราว 500 ล้านบาท ซึ่งคาดว่า จะสร้างแล้วเสร็จกลางปีนี้

นายมงกุฎ ยังให้ความเห็นถึงตลาดบ้านหรูใน Segment 20 ล้านบาทขึ้นไปว่า ตลาดบ้านหรูเป็นตลาดที่ผู้ประกอบการให้ความสนใจเข้ามาพัฒนามากขึ้นในปีที่ผ่านมา แต่ SC Asset มีประสบการณ์และเป็นผู้นำด้านการพัฒนาบ้านใน segment นี้ มาเป็นระยะเวลานาน SC จึงมีความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าใน segment นี้เป็นอย่างดี

“เราได้มีการทำ research กับกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อนำข้อมูลเทรนด์การอยู่อาศัยรวมถึงนวัตกรรมใหม่ๆ มาพัฒนาสินค้าให้ตรงต่อความต้องการของลูกค้า ซึ่งผลลัพธ์จากสิ่งที่เราทำก็ได้สะท้อนออกมาในรูปแบบของยอดขายของโครงการที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้า รวมถึงโครงการแกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายปี 2566 สร้างปรากฎการณ์ Sold Out เฟสแรกด้วยการคว้ายอดขายทะลุเป้าถึง 660 ล้านบาท จากมูลค่าโครงการทั้งสิ้น 27,000 ล้านบาท”

นายมงกุฎ กล่าว

สำหรับปี 2567 เป็นต้นไป ทุกโครงการของ SC จะมาพร้อมนวัตกรรมที่ช่วยยกระดับประสบการณ์การอยู่อาศัย เช่น เทคโนโลยีติดตามดูแลความปลอดภัยด้วยระบบ Command Centre และเทคโนโลยีอัจฉริยะ ผ่าน RueJai Intelligence พร้อมเทคโนโลยี Standard อื่น ๆ อาทิ จุดรองรับ EV Charger, ระบบ Active Air Quality, Smoke Heat Detector เป็นต้น

ข่าวที่น่าสนใจ

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์