THINK THING: ให้กำลังใจ ไอดอล K-POP เตรียมลงสนามสอบ ‘ซูนึง’ ที่มีโอกาสแค่ปีละครั้ง!

15 พ.ย. 2566 - 09:20

  • 16 พฤศจิกายน นี้ จะเป็นวันสอบ ซูนึง หรือ CSAT ของเหล่าเด็กนักเรียนที่จบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายของประเทศเกาหลีใต้

  • วันสอบ ซูนึง หรือ College Scholastic Ability Test (CSAT) เป็นการสอบเทียบความรู้เพื่อวัดคะแนนเข้าสู่มหาวิทยาลัย โดย 1 ปี จะมีการสอบแค่ 1 ครั้ง

2024-idol-kpop-CSAT-SPACEBAR-Hero.jpg

เข้าสู่ช่วงเทศกาลสอบ ‘ซูนึง’ หรือ College Scholastic Ability Test (CSAT) กันแล้ว ซึ่งการสอบซูนึงนับว่าเป็นการสอบครั้งสำคัญของเหล่าเด็กนักเรียนที่จบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายของประเทศเกาหลีใต้ เพราะการสอบนี้ จะมีแค่ปีละ 1 ครั้งเท่านั้น  

นับว่าเป็นการสอบที่กำหนดชะตาชีวิตของเด็กนักเรียนเกาหลี เนื่องจากเป็นการสอบแบบครั้งเดียวจบ และที่เกาหลีใต้นั้นไม่มีมหาวิทยาลัยเอกชนรองรับ หากพลาดไปก็มีทางเลือกคือรอบสอบใหม่อีกครั้ง หรือเรียนต่อที่ต่างประเทศ หรือไม่เรียนต่อเลย 

สำหรับในปีการศึกษา 2024 นี้ มีไอดอลเกาหลีจำนวนหนึ่งที่เตรียมตัวลงสนามสอบสุดโหดนี้ และมีบางส่วนที่ยังอยากที่จะโฟกัสที่ตารางกิจกรรมของวงมากกว่า  

โดยศิลปินที่ของดการสอบซูนึงในปีนี้ ประกอบด้วย จีอู NMIXX, โซจองฮวาน จาก TREASURE, ชียูน จาก Billlie, จงซอบ จาก P1Harmony, ฮานึล จาก KISS OF LIFE, ซองจุน จาก TNX, จองฮุน, เซอึน, ฮันเตอร์, ยูจุน และ เยชาน จาก xikers, เจียและ โซอึน จาก TRI.BE และ ซอยุนจู จาก mimiirose  

ส่วนไอดอลที่กำลังจะลงสนามสอบในปีนี้ ประกอบด้วย เยซอ จาก Kep1er, โซอา จาก Weeekly, จีอู และ ยูบิน จาก tripleS, ดาฮยอน จาก Rocket Punch และ กาอึน จาก LIMELIGHT

2024-idol-kpop-CSAT-SPACEBAR-Photo_SQ01.jpg
Photo: เยซอ จาก Kep1er
2024-idol-kpop-CSAT-SPACEBAR-Photo_SQ02.jpg
Photo: โซอา จาก Weeekly
2024-idol-kpop-CSAT-SPACEBAR-Photo_SQ03.jpg
Photo: จีอู จาก tripleS
2024-idol-kpop-CSAT-SPACEBAR-Photo_SQ04.jpg
Photo: ยูบิน จาก tripleS
2024-idol-kpop-CSAT-SPACEBAR-Photo_SQ06.jpg
Photo: ดาฮยอน จาก Rocket Punch
2024-idol-kpop-CSAT-SPACEBAR-Photo_SQ05.jpg
Photo: กาอึน จาก LIMELIGHT

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์