7UP ออกแบบโลโก้ใหม่ เพิ่มความสนุกหลากสีสันให้กับชีวิตที่จำเจ

20 ก.พ. 2566 - 06:12

  • 7UP แบรนด์น้ำอัดลมมะนาวโซดาออกแบบโลโก้ใหม่เตรียมใช้ในเดือนมีนาคม ส่งต่อความสนุก ความตื่นเต้น ให้กับชีวิตประจำวันที่ซ้ำซาก

7up_redesign_soda_can_SPACEBAR_Thumbnail_4a16ffc670.jpeg
น้ำอัดลมกลิ่นเลมอนโซดาแบรนด์เซเว่นอัพ (7UP) ยังคงอัตลักษณ์ภาพแบรนด์แบบเดิมไว้บนกระป๋องมาเนิ่นนานตั้งแต่ปี 1929 ขณะที่แบรนด์น้ำอัดลมอื่นๆ อย่างเป๊ปซี่มีการเปลี่ยนโลโก้มากกว่า 10 ครั้ง คราวนี้ถึงเวลาแล้วที่เซเว่นอัพจะเปลี่ยนโลโก้กับเขาบ้าง  
 
โลโก้แบรนด์เซเว่นอัพเดิมทีมีหน้าตาออกแนวเรโทร ซึ่งสำหรับบางคนมันเป็นโลโก้ที่คลาสสิกเหนือกาลเวลา แต่การรีดีไซน์โลโก้ใหม่นี้ไม่ต่างจากเดิมมาก การดีไซน์มีการตัดขอบฟ้อนต์ให้ออกมาดูเรียบง่าย ข้างหลังเป็นภาพกราฟิกสีเขียวสองเฉด ทั้งหมดเป็นเพียงการปรับเปลี่ยนนิดหน่อยที่ยังคงความเป็นเซเว่นอัพ แถมยังให้ความรู้สึกที่สดชื่น และแปลกตากว่าเดิม โดยคอนเซปต์คือการยกระดับความสนุกให้กับชีวิตที่น่าเบื่อไปวันๆ ด้วยการเติมเต็มพลังบวก และความน่าตื่นเต้น
7up_redesign_soda_can_SPACEBAR_Photo01_0c3263cdcb.jpeg
PepsiCo
การดีไซน์ของเซเว่นอัพให้ความรู้สึกสมัยใหม่กว่าเดิม หากเทียบกับน้ำมะนาวโซดาแบรนด์อื่นอย่างเมาเท่นดิว (Mountain Dew) ที่มีการออกแบบค่อนข้างน่าสับสน ส่วนขวดเป็นสีเขียวสะท้อนเสียง ซึ่งถ้าไม่บอกว่าเป็นน้ำอัดลม บางคนอาจคิดว่าเป็นเครื่องดื่มชูกำลัง  
7up_redesign_soda_can_SPACEBAR_Photo02_a3db1fd4d2.jpeg
PepsiCo
เซเว่นอัพส่วนต่างประเทศปัจจุบันถูกดูแลโดยบริษัท PepsiCo หลังจากถูกซื้อไปเมื่อกลางปี 1986 แต่ภายในประเทศยังคงดูแลโดย Keurig Dr. Pepper การดีไซน์โลโก้ใหม่นี้จะถูกใช้เร็วๆ นี้ในเดือนมีนาคม 2023 โดยเริ่มจากประเทศบังกลาเทศ, จีน, อียิปต์, อินเดีย, ไอร์แลนด์, ละตินอเมริกา, ปากีสถาน, ซาอุดิอาระเบีย, สหราชอาณาจักร และทั่วยุโรป และอาจรวมถึงประเทศไทยด้วยเช่นกัน

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์