กลายเป็นประเด็นเดือดในโลกออนไลน์ ณ ตอนนี้ สำหรับ 10vely (เลิฟลี่) กลุ่มแฟนคลับของ เตนล์ – ชิตพล ลี้ชัยพรกุล หรือ เตนล์ NCT (WayV) ไอดอลหนุ่มไทยที่ดังไกลระดับโลก เมื่อล่าสุด แฟนคลับได้ร่วมกัน ส่งรถแห่ที่มีข้อความประท้วงถึงความไม่เป็นธรรมในการดูแลศิลปินต่างชาติของค่ายเพลงที่เคลมว่าตัวเองคือ Entertainment Group อันดับ 1 ของเอเชีย
ย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แฟนๆ ทั่วโลก ได้รวมตัวกันเพื่อออกเอกสารในการเรียกร้องความเป็นธรรมในการดูแล เตนล์ ซึ่งมีฐานะเป็นศิลปินชายไทยคนเดียวของทางค่าย SM Entertainment โดยเอกสารแถลงการณ์จุดยืนของแฟนคลับที่สนับสนุนเตนล์ได้เผยแพร่ออกมาถึง 10 ภาษา ประกอบด้วย ไทย อังกฤษ เกาหลี จีน ญี่ปุ่น ดัตช์ สเปน โปรตุเกส อาราบิก และ เวียดนาม (อ่านต่อได้ที่ >>> THINK THING: เลิฟลี่ทั่วโลก เรียกร้องการดูแลที่เป็นธรรมจาก SM ให้กับ TENLEE)
แต่ก็ยังไร้เงาการดูแลที่ดีขึ้นจากทีมงานในค่าย SM Entertainment จนเมื่อช่วงวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางแฟนคลับได้มีการรวบรวมเงินกัน เพื่อจัดทำรถแห่ประท้วงที่หน้าตึก SM Entertainment ในประเทศเกาหลีใต้ ประกอบด้วยข้อความที่ระบุเป็นภาษาเกาหลีว่า “TEN เดบิวต์มาถึง 7 ปี แต่โอกาสที่ได้รับงานน้อยเมื่อเทียบกับเวลาที่เดบิวต์”, “TEN เสียเวลาอันล้ำค่าในฐานะไอดอล เพราะการบริหารและจัดการตารางงานที่ไม่ดีของค่าย”, “TEN ได้รับการโปรโมททาง SNS ที่ไม่มีมาตรฐานเมื่อเทียบกับเมมเบอร์คนอื่นๆ”, “SM ควรตระหนักถึงความสำคัญของ TEN และ TEN's fan”, “SM นำชื่อของ TEN มาใช้ในการขายสินค้ามากกว่าที่จะนำมาโปรโมทในฐานะศิลปิน” และอีกมากมาย
และเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางแฟนคลับก็ได้ส่งรถแห่ประท้วงออกไปยังหน้าตึก SM Entertainment ที่ประเทศเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการแล้ว และดูเหมือนว่า การตอบรับจากสื่อทั่วโลกจะให้ความสนใจอย่างมากเลยทีเดียว
นอกจากจะมีรถแห่ประท้วงแล้ว ทางแฟนคลับยังได้ออกเอกสารแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นอีก 4 ภาษาซึ่งประกอบด้วย เกาหลี, อังกฤษ, จีน และไทย พร้อมปิดท้ายว่า “เราจะไม่มีวันเชื่อมั่นใน SM 3.0 จนกว่าเตนล์ผู้มีค่าของเราจะได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม”
ย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แฟนๆ ทั่วโลก ได้รวมตัวกันเพื่อออกเอกสารในการเรียกร้องความเป็นธรรมในการดูแล เตนล์ ซึ่งมีฐานะเป็นศิลปินชายไทยคนเดียวของทางค่าย SM Entertainment โดยเอกสารแถลงการณ์จุดยืนของแฟนคลับที่สนับสนุนเตนล์ได้เผยแพร่ออกมาถึง 10 ภาษา ประกอบด้วย ไทย อังกฤษ เกาหลี จีน ญี่ปุ่น ดัตช์ สเปน โปรตุเกส อาราบิก และ เวียดนาม (อ่านต่อได้ที่ >>> THINK THING: เลิฟลี่ทั่วโลก เรียกร้องการดูแลที่เป็นธรรมจาก SM ให้กับ TENLEE)
แต่ก็ยังไร้เงาการดูแลที่ดีขึ้นจากทีมงานในค่าย SM Entertainment จนเมื่อช่วงวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางแฟนคลับได้มีการรวบรวมเงินกัน เพื่อจัดทำรถแห่ประท้วงที่หน้าตึก SM Entertainment ในประเทศเกาหลีใต้ ประกอบด้วยข้อความที่ระบุเป็นภาษาเกาหลีว่า “TEN เดบิวต์มาถึง 7 ปี แต่โอกาสที่ได้รับงานน้อยเมื่อเทียบกับเวลาที่เดบิวต์”, “TEN เสียเวลาอันล้ำค่าในฐานะไอดอล เพราะการบริหารและจัดการตารางงานที่ไม่ดีของค่าย”, “TEN ได้รับการโปรโมททาง SNS ที่ไม่มีมาตรฐานเมื่อเทียบกับเมมเบอร์คนอื่นๆ”, “SM ควรตระหนักถึงความสำคัญของ TEN และ TEN's fan”, “SM นำชื่อของ TEN มาใช้ในการขายสินค้ามากกว่าที่จะนำมาโปรโมทในฐานะศิลปิน” และอีกมากมาย
และเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางแฟนคลับก็ได้ส่งรถแห่ประท้วงออกไปยังหน้าตึก SM Entertainment ที่ประเทศเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการแล้ว และดูเหมือนว่า การตอบรับจากสื่อทั่วโลกจะให้ความสนใจอย่างมากเลยทีเดียว
นอกจากจะมีรถแห่ประท้วงแล้ว ทางแฟนคลับยังได้ออกเอกสารแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นอีก 4 ภาษาซึ่งประกอบด้วย เกาหลี, อังกฤษ, จีน และไทย พร้อมปิดท้ายว่า “เราจะไม่มีวันเชื่อมั่นใน SM 3.0 จนกว่าเตนล์ผู้มีค่าของเราจะได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม”