THINK THING: เพราะอะไร แฟนๆ ถึงอยากให้ศิลปินของตัวเองไปเยือนรายการ Killing Voice

27 กรกฎาคม 2566 - 06:56

THINK-THING-everyone-want-Kpop-show-killing-voice-SPACEBAR-Thumbnail
  • รายการ Killing Voice กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก มาจากช่องยูทูบที่ชื่อว่า DINGO MUSIC เป็นอีกหนึ่งรายการมาแรงในแวดวง K-POP อย่างมาก

  • EXO ขึ้นแท่นเป็นศิลปิน K-POP ที่มียอดวิวของรายการทะลุ 10 ล้านวิวไวที่สุด ภายใน 10 วันหลังปล่อย EP

หากจะให้พูดถึงการโปรโมตเพลงทุกครั้งที่คัมแบ็ก ทุกคนคงจะคิดถึงรายการเพลงอย่าง Inkigayo, M countdown, Music Bank, Show! Music Core, The Show และ Show Champion  

แต่หลังจากที่สื่อโซเชียลฯ เป็นที่เข้าถึงง่ายและแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว ก็เริ่มมีรายการเพลงที่ใช้สำหรับโปรโมตทางสื่อโซเชียลฯ เพิ่มขึ้น ถ้าจะให้พูดถึงรายการที่แฟนคลับทุกคนนึกถึงตอนนี้ คงจะไม่พ้น Killing Voice รายการจาก DINGO MUSIC ที่ปล่อย EP แรกเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2020 กับศิลปินที่ชื่อว่า XIA 

 

ปัจจุบันรายการ Killing Voice กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก แต่ถ้าถามถึงสาเหตุว่าทำไมรายการนี้เป็นที่ต้องการของแฟนคลับของศิลปินหลายๆ คน คำตอบก็คือ รูปแบบของรายการที่ให้ศิลปินได้โปรโมตเพลงที่คัมแบ็กล่าสุด ซึ่งนอกจากจะมีเพลงใหม่แล้ว ยังมีโอกาสได้หยิบเพลงเก่าๆ กลับขึ้นมาร้องใหม่อีกด้วย โดยโมเมนต์ระหว่างที่ได้ฟังเพลงเก่าๆ ที่นำกลับมาร้องใหม่อีกครั้ง ทำให้เราหวนคิดถึงแต่ละช่วงเวลาการเติบโตของศิลปินทุกวงด้วย 

นอกจากการโปรโมตเพลงใหม่แล้ว แฟนๆ และผู้ชมรายการยังได้ฟังเพลงที่มาจากการร้องสดด้วยเสียงจริงๆ ของเหล่าศิลปินด้วย เพราะไมค์ของรายการนี้ ขึ้นชื่อเรื่องความเซนซิทีฟแบบสุดๆ ในชนิดที่ว่า หากศิลปินสวมเครื่องประดับที่กระทบกันแล้วมีเสียง เสียงของเครื่องประดับก็จะออกไมค์ด้วยเช่นกัน 

โดยในแต่ละ EP ผู้ชมทุกคนจะได้เห็นถึงความสามารถของศิลปินแต่ละวง นอกจากเสียงร้องแล้ว การจัดเพลย์ลิสต์เพลงก็ชวนให้หวนนึกถึงช่วงเวลาในคอนเสิร์ตอีกด้วย  

ถ้าจะให้พูดถึง EP ของรายการ Killing Voice ที่เป็นที่พูดถึงอย่างมาก แม้จะไม่ได้ติดตามศิลปินวงนั้นๆ ก็อาจจะมีคนแชร์คลิปของรายการ ให้ได้ผ่านตาผ่านหน้าไทม์ไลน์บ้างเช่นกัน เช่น EP ของ IU (ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2021) มียอดวิวปัจจุบันถึง 58 ล้านวิว, EP ของ MAMAMOO (ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2021) มียอดวิวปัจจุบันอยู่ที่ 44 ล้านวิว, EP ของ แทยอน (Taeyeon) จากวง Girls’ Generation (ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2022) มียอดวิวปัจจุบันอยู่ที่ 36 ล้านวิว

 

EP ของ SEVENTEEN (ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2022) มียอดวิวปัจจุบันอยู่ที่ 37 ล้านวิว, EP ของ NCT127 (ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2022) 17 ล้านวิว, EP ของ (G)I-DLE (ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2023) มียอดวิวปัจจุบันอยู่ที่ 11 ล้านวิว, EP ของ NCT DREAM (ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2023) มียอดวิวปัจจุบันอยู่ที่ 3.9 ล้านวิว และจะไม่พูดถึงวงที่มียอดวิวขึ้นไวที่สุดของรายการ ที่เรียกได้ว่าเป็น King of K-POP อย่างหนุ่มๆ EXO ไม่ได้ เพราะปล่อยออกมาเพียง 10 วันเท่านั้น ก็มียอดวิวทะลุ 10 ล้านวิวไปแล้ว โดยปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมานั่นเอง 

 

นับว่าเป็นรายการที่มาใหม่ และมาแรงมากๆ ของทาง DINGO MUSIC และ EP ต่อไปจะเป็นของใคร ต้องคอยติดตามต่อไป ซึ่งทางช่องจะปล่อยทีเซอร์ของรายการออกมาก่อนล่วงหน้า 1 วันก่อนปล่อยรายการเต็มๆ ในวันต่อไป  

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์