ล่าสุดทาง Netflix ได้เปิดเผยรายงานสถิติผู้เข้าชมเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ระบุว่าคอนเทนต์จากเกาหลีใต้ หรือ K-content ครองอันดับหนึ่งในหมวดหมู่คอนเทนต์ภาษาต่างประเทศบนแพลตฟอร์มติดต่อกันเป็นปีที่สอง (2023-2024) และ 'Squid Game 2' ก็นับเป็นหนึ่งในผลงานที่ตอกย้ำความสำเร็จในครั้งนี้
จากรายงานของ Netflix ระบุว่าคอนเทนต์จากประเทศเกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, ฝรั่งเศส, โคลอมเบีย และบราซิล คิดเป็นหนึ่งในสามของยอดเข้าชมทั้งหมด แสดงให้เห็นถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นของคอนเทนต์ระดับนานาชาติโดยเฉพาะจากฝั่งเอเชีย ซีรีส์ 'Squid Game' ซีซันที่ 2 นำโดยนักแสดง อีจองแจ (Lee Jung Jae) เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของกระแสตอบรับอันร้อนแรง
แม้จะออกฉายเพียง 6 วันก่อนปิดปี 2024 แต่ 'Squid Game 2' สามารถสร้างยอดเข้าชมสูงสุดของช่วงครึ่งปีหลัง ขึ้นแท่นซีรีส์ที่มีผู้ชมมากที่สุดในเวลาอันรวดเร็ว
นอกจาก 'Squid Game 2' แล้วยังมีภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยม ได้แก่ 'Officer Black Belt' (40 ล้านวิว), 'Uprising' (24 ล้านวิว) และ 'Mission: Cross' (23 ล้านวิว) ในขณะที่ซีรีส์เกาหลีเรื่อง 'Love Next Door' มียอดผู้ชม 20 ล้านวิว และรายการวาไรตี้ 'Culinary Class Wars' มียอดผู้ชมอยู่ที่ 17 ล้านวิว