'Rally The Bag Denim' ไขความลับไอเท็ม Must Have เหตุใดกระเป๋าบักเก็ตแบรนด์ Rally Movement จึงขายดีจนถูกโก่งราคา

30 มกราคม 2567 - 08:00

why-rally-the-bag-denim-became-must-have-item-of-2024-SPACEBAR-Hero.jpg
  • ไขความลับ ‘Rally The Bag Denim’ ไอเท็ม Must Have จาก Rally Movement เหตุใดกระเป๋าบักเก็ตจากแบรนด์นี้จึงขายดีจนขึ้น Sold Out ใน 1 นาทีหลังจากเปิดขาย และถูกนำไปโก่งราคากว่าเท่าตัวในตลาดออนไลน์

หากพูดถึงไอเท็มที่ฮ็อตปรอทแตกในช่วงเวลานี้ คงจะหนีไม่พ้น ‘Rally The Bag Denim’ จาก ‘Rally Movement’ แบรนด์แฟชันสัญชาติไทยที่สาวๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยดีไซน์เก๋ ทันสมัย และมีกลิ่นอายของเรโทรนิดๆ ทำให้แบรนด์นี้ตอบโจทย์แฟชันของสาวๆ ในช่วงเวลานี้ได้เป็นอย่างดีถึงขนาดที่เปิดขายกี่ครั้งก็ Sold Out ภายในไม่ถึง 1 นาที อีกทั้งยังถูกนำไปเก็งราคาสูงขึ้นอีกเท่าตัว

Rally Movement แบรนด์แฟชันคนไทยที่เกิดจากความตั้งใจของ ‘อภิพรรณ มงคลพาณิชยกิจ’ และ ‘นิธิศ วงศ์สวัสดิ์’ สองคู่หูที่มีแพชชันด้านแฟชันร่วมกันและตัดสินใจเริ่มก่อตั้งแบรนด์โดยเลือกเจาะจงทำการตลาดบนโลกออนไลน์เป็นหลักเพื่อที่จะสามารถนำเสนอภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างชัดเจนและทำให้สามารถเข้าถึงคนยุคใหม่ได้ง่ายขึ้น ซึ่งหลังจากก่อตั้งและเปิดตัวได้ไม่นาน แบรนด์ของพวกเขาก็ประสบความสำเร็จจนสามารถขยับขยายจากพื้นที่บนโลกออนไลน์สู่การมีหน้าร้านแบบออฟไลน์ที่ Siam Discovery ได้และกลายเป็นแบรนด์ เรโทร-ชิค ที่น่าจับตามองที่สุดในขณะนี้

แบรนด์ Rally Movement เริ่มได้รับความสนใจและกลายเป็นที่นิยมสำหรับผู้คนในช่วงปี 2023 กับปรากฏการณ์ที่หันไปทางไหนก็ต้องพบกระเป๋าผ้าสีดำทรงบักเก็ตนี้ทั่วบ้านทั่วเมือง ทั้งๆ ที่แต่ก่อนเรามักจะเห็นผู้คนสะพายกระเป๋าผ้าแคนวาสสีน้ำตาลจากแบรนด์ GENTLEWOMAN เสียเป็นส่วนใหญ่

หากย้อนกลับไปเมื่อสิบปีก่อน เทรนด์กระเป๋าผ้าเริ่มแทรกซึมเข้าหาผู้คนเนื่องจากการถูกปลูกฝังให้รู้จักรักษาสิ่งแวดล้อมขององค์กรรัฐบาลต่างๆ ซึ่งการใช้กระเป๋าผ้าแทนถุงพลาสติกถือเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมที่ง่ายที่สุดที่ทุกคนสามารถทำได้ เราจะเห็นแบรนด์ต่างๆ ตั้งแต่ไฮเอนด์ไปจนถึงสตรีทแฟชันเริ่มผลิตกระเป๋าผ้าให้มีลักษณะใช้งานง่าย ทั้งในเรื่องของการเก็บรักษาและการแต่งตัวให้แมทช์กับเสื้อผ้า ซึ่งแบรนด์ที่ชนะและยืนระยะในใจคนได้นานที่สุดคงหนีไม่พ้น GENTLEWOMAN

กระเป๋าผ้าแคนวาสจาก GENTLEWOMAN ถือเป็นไอเท็มที่แมทช์กับการแต่งตัวได้ง่ายที่สุด เพราะดีไซน์ที่เรียบแต่ดูชิคที่ช่วยทำให้ได้คอมพลีตลุคที่ดูชิลล์ทำให้ใครก็ต่างหลงรักแบรนด์นี้ แต่แล้วเมื่อเทรนด์แฟชันเริ่มเปลี่ยนไป การเข้ามาของกระแส Y2K ที่ทำให้ผู้คนเริ่มหันมาสนุกสนานและใส่ใจกับการแต่งตัวมากขึ้น การเลือกเครื่องประดับและองค์ประกอบต่างๆ ในการแต่งตัวจึงเริ่มเปลี่ยนไป ความเรียบง่ายไม่ใช่สิ่งแรกที่ผู้คนมองหา แต่กลายเป็นความ ‘วินเทจ’ เข้ากับเทรนด์มากกว่าคือสิ่งที่ผู้คนต้องการ

Rally The Bag เป็นไลน์กระเป๋าแรกจากแบรนด์ Rally Movement เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 กันยายนในปี 2023 และกลายเป็นกระแสอย่างรวดเร็ว ได้รับความสนใจทั้งจากคนในวงการและนอกวงการ จนทำให้ทางแบรนด์ต้องเปิดให้พรีออเดอร์ต่ออีกถึง 8 ครั้ง ด้วยรูปลักษณ์ของกระเป๋าทรงถังที่ดึงดูด พร้อมลวดลายโลโก้ของ Rally ประดับอยู่บน Sturdy Stretch Knit และที่จับออกแบบโดยใช้หนังวีแกนทั้งหมด ตกแต่งด้วยปุ่มโลโก้ RM อันเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์  ผลลัพธ์ที่ได้คือกระเป๋าดีไซน์เก๋เข้ากับยุคสมัย จุของได้เยอะ คุ้มค่าเกินราคา อีกทั้งยังทนทานและยังคงไว้ซึ่งความสง่างาม ทำให้แฟชันนิสตาหลายๆ คนต่างชื่นชอบที่ได้มีกระเป๋ารุ่นนี้อยู่ข้างกาย และเริ่มโพสต์ภาพของตนเองคู่กับกระเป๋าลงโซเชียลมีเดียจนกลายเป็นไอเท็มฮิตที่ทุกคนต้องมี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา ทางแบรนด์ได้สานต่อกระแสและสร้างปรากฏการณ์อีกครั้งกับ ‘Rally The Bag Denim’ การกลับมาของกระเป๋าทรงบักเก็ตที่ปรับเปลี่ยนวัสดุตัวกระเป๋าเป็นผ้ายีนส์สีอ่อนและใช้เทคนิค Sleek-Faded เพื่อสร้างแพทเทิร์นโลโก้ แต่ยังคงความน้ำหนักเบา แข็งแรงทนทานไว้เช่นเดิม ที่เพิ่มเติมคือความเป็น Fashion Icon ที่สามารถหยิบมาแมทช์กับทุกลุคได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ก็ยังคงสร้างสถิติที่น่าสนใจได้เช่นเคย เพราะเมื่อเปิดให้สั่งซื้อเพียง 1 นาทีสิ้นค้าก็หมดลงอีกครั้ง ด้วยความที่สั่งซื้อได้ยาก ผู้คนต่างจับจ้องอยากได้ นักแสดงแถวหน้าและผู้นำแฟชันอย่าง ‘ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ สองเมือง’ และ ‘พลอย-ชวพร เลาหพงศ์ชนะ’ ก็ยังเลือกกระเป๋าจากแบรนด์นี้เป็นกระเป๋าคู่ใจ Rally The Bag Denim จึงยิ่งกลายเป็นไอเท็มที่ต้องมีของสาวๆ และถูกนำไปโก่งราคาสูงขึ้นถึงเท่าตัว แม้จะเป็นมือสองก็ตาม

why-rally-the-bag-denim-became-must-have-item-of-2024-SPACEBAR-Photo01.jpg

สำหรับใครที่สนใจก็อย่าลืมไปติดตาม IG: rallymovement ไว้ เพื่อที่จะได้ไม่พลาดข่าวสารและการเปิดสั่งซื้อรอบต่อไปนะคะ ส่วนคนเขียนต้องขอไปถ่ายรูปคู่กับกระเป๋าบ้าง เพราะกดได้เหมือนกัน แต่ยังไม่ได้อวดใครเลย ;)

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์