Uniqlo เปิดตัว 4 ลายใหม่ ในโปรเจกต์ PEACE FOR ALL

14 ธ.ค. 2565 - 03:50

  • Uniqlo เตรียมปล่อย เสื้อยืด 4 ลายใหม่ ในโปรเจกต์ PEACE FOR ALL เสื้อยืดการกุศลในคอลเลกชันเสื้อยืด UT เพื่อสันติภาพ

Uniqlo-new-peach-for-all-SPACEBAR-Thumbnail
ยูนิโคล่ (Uniqlo) แบรนด์เครื่องแต่งกายยอดนิยมระดับโลก เตรียมเปิดตัว เสื้อยืด 4 ลายใหม่ ของ PEACE FOR ALL โปรเจกต์เสื้อยืดการกุศลจากเสื้อยืด UT ของยูนิโคล่ (UNIQLO T-shirt) ผ่านการร่วมมือในการสร้างสรรค์ลวดลายสุดพิเศษจากแรงบันดาลใจในผลงานของศิลปินระดับโลกถึง 4 ท่าน
 
เช่นเดียวกับคอลเลกชันก่อนหน้านี้ ที่ทางแบรนด์ได้บริจาคยอดผลกำไรมากกว่า 20% ของราคาไอเทมให้แก่ 3 องค์กรการกุศลระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็น ได้แก่ สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR), องค์การแพลน องค์การแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล (Plan International) และองค์การช่วยเหลือเด็ก (Save the Children) เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากความยากจน การแบ่งแยก ความรุนแรง ความขัดแย้ง รวมถึงภัยพิบัติทางธรรมชาติ
 
ซึ่งเป้าหมายสำหรับโปรเจกต์นี้ เพื่อเป็นการระดมทุนสนับสนุนความสงบสุขและสันติภาพ โดยเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทางแบรนด์ได้ขายเสื้อยืดในโปรเจกต์ PEACE FOR ALL ไปแล้วกว่า 484,000 ตัว ซึ่งเป็นการระดมทุนได้มากกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 35 ล้านบาท
 
สำหรับเสื้อยืดลวดลายใหม่ในโปรเจกต์นี้ จะวางจำหน่ายพร้อมกันในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ ซึ่งประกอบด้วยผลงานการออกแบบจากแรงบันดาลใจในผลงานของศิลปินระดับโลกอย่าง วิม เวนเดอร์ส (Wim Wenders) หนึ่งในผู้กำกับภาพยนตร์ที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดแห่งยุค ผู้ชนะรางวัล Palm D’Or จากปารีส เท็กซัส และอีกกว่า 20 รางวัลทั่วโลกจาก WINGS OF DESIRE สารคดีของเขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล ออสการ์ถึง 3 ครั้ง และล่าสุดเขาเพิ่งได้รับเกียรติจากรางวัล Praemium Imperiale ภาพถ่ายของเขาได้รับการจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์มากมายทั่วโลก
 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/3rBt3SpaufCnS1vuYl31rp/ec6d91cb58671b2c2a650390e0d5c93d/Uniqlo-new-peach-for-all-SPACEBAR-Photo01
Photo: Uniqlo-new-peach-for-all-SPACEBAR-Photo01.jpg
ผลงานของ คีท ฮาริง (KEITH HARING) ศิลปินคนสำคัญแห่งย่าน East Village ในกรุงนิวยอร์กในช่วงปลายทศวรรษ 1970 ถึงทศวรรษ 80 ผู้สร้างสรรค์ผลงานที่ไม่เพียงแต่ได้รับการจัดแสดงในหอศิลป์ต่างๆ เท่านั้น แต่ยังปรากฏตามสถานีรถไฟใต้ดิน ท้องถนน และทางเดินเท้าในเมืองอีกด้วย โดยมีจุดเด่นอยู่ที่การผสมผสานสัญลักษณ์เชิงประติมานวิทยาแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปหัวใจ จานบิน คนมีปีก และ ‘เด็กคลานเปล่งแสง’ เข้ากับเครื่องหมายและลวดลายเชิงนามธรรม
 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/7gVmAwOAMXJu9FcHVQRklF/dea2100085bd1ebea2175a4d3f696548/Uniqlo-new-peach-for-all-SPACEBAR-Photo02
พีนัทส์ (PEANUTS) โดย Charles M. Schulz ผู้สร้างสรรค์การ์ตูนเรื่องสั้น Peanuts ได้วาดการ์ตูนขึ้นทั้งหมด 17,897 ตอนตลอดช่วงครึ่งศตวรรษนับตั้งแต่ปี 1950 (ปีที่ได้รับการตีพิมพ์เป็นครั้งแรกในหนังสือพิมพ์ 7 ฉบับในสหรัฐอเมริกา) จนกระทั่งเขาเสียชีวิตในปี 2000
 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/6u3t85L7FqbadEXRI9kdfD/2626dcc85f5123f2d28b524cfea1527b/Uniqlo-new-peach-for-all-SPACEBAR-Photo03
และ ลิซ่า ลาร์สัน (LISA LARSON) เธอเกิดเมื่อปี 1931 ที่เมือง Härlunda จังหวัด Småland ทางตอนใต้ของประเทศสวีเดน ในปี 1954 เริ่มทำงานกับบริษัทผู้ผลิตเครื่องเคลือบดินเผา Gustavsberg ต่อมาในฐานะนักออกแบบดีไซเนอร์มือทองของบริษัท เธอคือผู้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญในยุคทองของอุตสาหกรรมเซรามิกของประเทศสวีเดน เธอลาออกจากงานประจำเพื่อทำงานเป็นนักออกแบบอิสระในปี 1980 และในปี 1992 ได้ร่วมก่อตั้ง Keramikstudion Gustavsberg ลิซ่า ยังคงสร้างสรรค์ผลงานออกแบบเซรามิกใหม่ๆ ที่ได้ขึ้นชื่อว่ามีเพียงชิ้นเดียวในโลกมาจนถึงทุกวันนี้
 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/3mlQzwIZDZStAKNKisgrWD/376b0b9cc7a5594a051d4476b257d38e/Uniqlo-new-peach-for-all-SPACEBAR-Photo04
โดยสำหรับผู้ที่สนใจ สามารถจับจองเสื้อยืดลวดลายใหม่ได้ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคมเป็นต้นไป ที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขา สำหรับไซส์ S-XL และออนไลน์สโตร์ UNIQLO สำหรับไซส์พิเศษ XS,XXL ทางแบรนด์เชื่อว่าเสื้อยืดมีพลังในการแสดงความคิดของผู้สวมใส่ ตลอดจนกระตุ้นความเห็นอกเห็นใจและเผยแพร่ข้อความในวงกว้างได้ เพื่อช่วยสร้างอนาคตที่สงบสุข ยูนิโคล่มีส่วนร่วมอย่างแข็งขันกับบุคคลที่สนับสนุนโครงการ PEACE FOR ALL และอุทิศพื้นที่ในร้านค้าทั่วโลกเพื่อเตือนลูกค้าถึงทุกคนที่ต้องการความช่วยเหลือ ทุกคนสามารถเข้าร่วมการเรียกร้องสันติภาพได้ด้วยการสวมเสื้อ PEACE FOR ALL UT ที่พวกเขาชื่นชอบ 

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์