L'Oréal แบรนด์เครื่องสำอางยักษ์ใหญ่ที่เรามักจะคุ้นหูกับสโลแกนที่ว่า ‘คุณค่าที่คุณคู่ควร (You’re worth it)’ แต่เนื่องด้วยในปัจจุบันความเท่าเทียมของทุกคนนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญ ทําให้ L’Oreal ไม่รอช้า ตัดสินใจเปลี่ยนสโลแกนดั้งเดิมที่ใช้มาอย่างยาวตั้งแต่ปี 1971 เป็น ‘คุณค่าที่ “ทุกคน” คู่ควร (We’re All Worth It)’ เพื่อมุ่งเจาะกลุ่มตลาดใหม่ๆ อีกทั้งตอบสนองมุมมองของการใช้เครื่องสำอางที่เปลี่ยนไป
ในปัจจุบันการใช้เครื่องสำอางไม่ได้จำกัดสำหรับแค่เพียงผู้หญิงเท่านั้น ผู้ชายเองก็ได้เริ่มให้ความสำคัญกับสุขภาพความงาม รวมถึงการหันมาดูแลตัวเองด้วยเช่นกัน
เช่นประเทศในแทบเอเชียอย่าง เกาหลีใต้ ที่มีอัตราการใช้จ่ายเครื่องสําอางสําหรับผู้ชายสูงที่สุดในโลก การใช้เครื่องสำอางเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจําวัน ผู้คนต่างให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ และเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตนเอง ปัจจุบันการที่ผู้ชายนั้นหันมาแต่งหน้า หรือใช้สกินแคร์ไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป
จากผลการวิจัยของ Ipsos พบว่า 15% ของชายอายุระหว่าง 18-65 ปีในสหรัฐอเมริกากำลังใช้เครื่องสำอางสำหรับผู้ชาย ยิ่งไปกว่านั้น อีก 17% จะพิจารณาใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางในอนาคต
อย่างไรก็ตาม ยังคงมีเรื่องของ Generation Gap 73% ของชายที่มีอายุตั้งแต่ 51 ปีขึ้นไปที่เลือกจะไม่ใช้เครื่องสําอาง
ในขณะที่ 37% ของผู้ชายที่มีอายุระหว่าง 18 - 34 ปี นั้นให้ความสนใจ ซึ่งเป็นสัญญาณที่ชัดเจน ที่บ่งชี้ว่าการแต่งหน้าของผู้ชายนั้นกำลังเติบโตในโลกความงาม
โดยก่อนหน้านี้ L’Oreal ก็ได้ มีรายการสินค้าสําหรับผู้ชาย ในกลุ่มของ L’Oreal Men Expert ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมในเรื่องความงามสําหรับผู้ชาย
แม้ว่าในประเทศไทยการดูแลเรื่องความงามสำหรับผู้ชายอาจจะยังไม่กว้างขวางมากนัก แต่ก็มีผู้ชายจำนวนไม่น้อย ที่หันมาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากขึ้นเรื่อยๆ ในทุกปี
ในปัจจุบันการใช้เครื่องสำอางไม่ได้จำกัดสำหรับแค่เพียงผู้หญิงเท่านั้น ผู้ชายเองก็ได้เริ่มให้ความสำคัญกับสุขภาพความงาม รวมถึงการหันมาดูแลตัวเองด้วยเช่นกัน
เช่นประเทศในแทบเอเชียอย่าง เกาหลีใต้ ที่มีอัตราการใช้จ่ายเครื่องสําอางสําหรับผู้ชายสูงที่สุดในโลก การใช้เครื่องสำอางเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจําวัน ผู้คนต่างให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ และเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตนเอง ปัจจุบันการที่ผู้ชายนั้นหันมาแต่งหน้า หรือใช้สกินแคร์ไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป
จากผลการวิจัยของ Ipsos พบว่า 15% ของชายอายุระหว่าง 18-65 ปีในสหรัฐอเมริกากำลังใช้เครื่องสำอางสำหรับผู้ชาย ยิ่งไปกว่านั้น อีก 17% จะพิจารณาใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางในอนาคต
อย่างไรก็ตาม ยังคงมีเรื่องของ Generation Gap 73% ของชายที่มีอายุตั้งแต่ 51 ปีขึ้นไปที่เลือกจะไม่ใช้เครื่องสําอาง
ในขณะที่ 37% ของผู้ชายที่มีอายุระหว่าง 18 - 34 ปี นั้นให้ความสนใจ ซึ่งเป็นสัญญาณที่ชัดเจน ที่บ่งชี้ว่าการแต่งหน้าของผู้ชายนั้นกำลังเติบโตในโลกความงาม
โดยก่อนหน้านี้ L’Oreal ก็ได้ มีรายการสินค้าสําหรับผู้ชาย ในกลุ่มของ L’Oreal Men Expert ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมในเรื่องความงามสําหรับผู้ชาย
แม้ว่าในประเทศไทยการดูแลเรื่องความงามสำหรับผู้ชายอาจจะยังไม่กว้างขวางมากนัก แต่ก็มีผู้ชายจำนวนไม่น้อย ที่หันมาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากขึ้นเรื่อยๆ ในทุกปี