กลุ่มธุรกิจในเครือเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี เดินหมากยุทธศาสตร์ต่อจิ๊กซอว์ค้าปลีก–อสังหาริมทรัพย์ ผ่านความร่วมมือระหว่าง 2 ทายาทรุ่นสอง คือ วัลลภา ไตรโสรัส ผู้บริหาร AWC และ ฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ผู้บริหารบิ๊กซี ในการเปิดตัว ‘บิ๊กซี สาขาฟีนิกซ์ ประตูน้ำ’ บนพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร ใจกลางย่านประตูน้ำ หวังปั้นโครงการให้เป็นจุดยุทธศาสตร์ค้าปลีกและอาหารครบวงจรของกรุงเทพฯ
สาขาใหม่นี้เป็นไฮเปอร์มาร์เก็ต ที่ผสานค้าปลีก การท่องเที่ยว และอัตลักษณ์ด้านอาหารเข้าไว้ด้วยกันภายใต้แนวคิด ‘Foods Destination For Al’ รองรับลูกค้าทั้งกลุ่ม B2C และ B2B โดยรวบรวมสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 50,000 รายการ พร้อมพื้นที่ ‘Live Promotion Corner’ สำหรับไลฟ์ขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ รองรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล
วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AWC กล่าวว่า โครงการนี้ถือเป็นหมุดหมายสำคัญที่ต่อยอดแนวคิด ‘อสังหาฯ เพื่อไลฟ์สไตล์’ ซึ่งไม่เพียงสร้างศูนย์รวมการชอปปิง แต่ยังวางเป้าให้ฟีนิกซ์เป็นศูนย์กลางด้านอาหารแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ที่เชื่อมโยงผู้ผลิต–ผู้บริโภค–นักท่องเที่ยว จากทั้งในและต่างประเทศ
“การผนึกกำลังกับบิ๊กซี เป็นการเชื่อมจุดแข็งระหว่างอสังหาฯ และค้าปลีก เพื่อสร้างระบบนิเวศธุรกิจที่สมบูรณ์ รองรับทั้งตลาดภายในและการส่งออกเชิงวัฒนธรรมในระยะยาว ถือเป็นหนึ่งในหมุดหมายสำคัญของโครงการแฟลกชิปบนทำเลศักยภาพใจกลางย่านประตูน้ำ”
— วัลลภา กล่าว
ขณะที่ ฐาปณี เตชะเจริญวิกุล รองประธานกรรมการบริหาร บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ กล่าวว่า สาขานี้ เป็นโมเดลทดลองสำคัญที่เชื่อมประสบการณ์ชอปปิงในร้านกับโลกออนไลน์แบบเรียลไทม์ ผ่านการไลฟ์สดสินค้า และการคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่โดนใจทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติและผู้บริโภคชาวไทย เช่น ขนมไทย ผลไม้อบแห้ง และของฝากยอดนิยม
“ประตูน้ำเป็นหนึ่งในโลเคชันที่มีดีมานด์สูงที่สุดจากนักท่องเที่ยว การเปิดสาขาในโครงการฟีนิกซ์จึงตอบโจทย์ทั้งยอดขายและภาพลักษณ์แบรนด์ของบิ๊กซีในยุคดิจิทัล โดยตั้งอยู่บริเวณชั้น G ของโครงการฟีนิกซ์ ครอบคลุมพื้นที่ชอปปิงรวมขนาดใหญ่กว่า 3,000 ตารางเมตร เติมเต็มประสบการณ์ ‘กิน เที่ยว ช้อป’ อย่างครบวงจรในจุดเดียว”
— ฐาปณี กล่าว
