คุณเสถียร เสถียรธรรมะ ผู้ก่อตั้งเครื่องดื่มคาราบาว-ตะวันแดง ชวนคุยเรื่อง วัฒนธรรมสุดคลั่งจากอังกฤษ ‘ดูบอลทำไมต้องมีฟอง?’

14 มิ.ย. 2568 - 09:55

  • คุณเสถียร เสถียรธรรมะ ผู้ก่อตั้งเครื่องดื่มคาราบาว-ตะวันแดง ได้เล่าเรื่องราวความเชื่อมโยงนี้ผ่านสายตาของผู้สร้างแบรนด์ที่เข้าใจ “ฟุตบอล” แบบลึกซึ้ง

คุณเสถียร เสถียรธรรมะ ผู้ก่อตั้งเครื่องดื่มคาราบาว-ตะวันแดง ชวนคุยเรื่อง วัฒนธรรมสุดคลั่งจากอังกฤษ ‘ดูบอลทำไมต้องมีฟอง?’

ลองนึกภาพเย็นวันเสาร์ในผับลอนดอน จอสี่เหลี่ยมฉายฟุตบอล เสียงเชียร์กระหึ่มพร้อมเครื่องดื่มสีเหลืองทองเย็นๆ ในมือสิ ภาพนี้แทบจะกลายเป็น DNA หรือภาพจำของคนอังกฤษ และค่อยๆ กระจายไปยังทุกมุมโลก รวมถึงประเทศไทย ซึ่งนี่เป็นวัฒนธรรมที่ฝังรากลึงลงไปในชีวิตของคนอังกฤษ มีที่มาที่ไปย้อนกลับไปได้กว่า 100 ปี

และน่าสนใจไปกว่านั้นคือ คุณเสถียร เสถียรธรรมะ ผู้ก่อตั้งเครื่องดื่มคาราบาว-ตะวันแดง ได้เล่าเรื่องราวความเชื่อมโยงนี้ผ่านสายตาของผู้สร้างแบรนด์ที่เข้าใจ “ฟุตบอล” แบบลึกซึ้งจากการเป็นสปอนเซอร์ของ "คาราบาวคัพ" สู่การออกแบบโลโก้เครื่องดื่มที่ได้แรงบันดาลใจจาก โลโก้ของ "ถ้วยคาราบาวคัพ" สะท้อนให้ว่าแบรนด์นี้ไม่ใช่เป็นแค่สปอนเซอร์ไม่ได้แค่สนับสนุนฟุตบอล แต่เรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมนี้

ใครที่อยากรู้ว่าทำไม "เครื่องดื่มสีเหลืองทอง กับ "บอล" ถึงมาอยู่คู่กันได้ ดูเรื่องราวเต็ม ๆ ได้ที่

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์