เมื่อ SME คือฟันเฟืองสำคัญของเศรษฐกิจไทย แต่กลับประสบปัญหาในการเข้าถึงตลาดขนาดใหญ่ ล่าสุด รัฐและเอกชนจึงรวมพลังเปิดประตูใหม่ให้ผู้ประกอบการรายย่อยได้มีที่ยืนอย่างแท้จริง
“BIG C BIZCONNECT โตไวไปกับบิ๊กซี ครั้งที่ 1” จึงเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เพื่อปูทางให้ SME ไทยสามารถเข้าถึงช่องทางจำหน่ายในระบบโมเดิร์นเทรด และเติบโตต่อยอดสู่ตลาดสากลในอนาคต

อรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เผย กรมฯ มุ่งสนับสนุน SME ไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ผ่านความร่วมมือกับบิ๊กซีและสภาหอการค้าไทย โดยเปิดโอกาสให้เข้าถึงพื้นที่เชิงพาณิชย์ พร้อมเสริมความรู้ พัฒนาเครือข่าย และสร้างโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งในปีนี้มี SME เข้าร่วมจับคู่ธุรกิจกับบิ๊กซีกว่า 1,800 สาขาทั่วประเทศ
พจน์ อร่ามวัฒนานนท์ ประธานกรรมการ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ชี้ด้วยว่า โครงการนี้เป็นเวทีสำคัญในการเปิดตลาดให้ SME ไทยท่ามกลางเศรษฐกิจโลกที่ผันผวน หอการค้าไทยเชื่อว่าความร่วมมือภาครัฐและเอกชนจะช่วยเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการให้พร้อมแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ
ทั้งนี้ จากงาน SelectUSA ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อไม่นานนี้ สะท้อนให้เห็นถึงทิศทางเศรษฐกิจโลกที่ให้ความสำคัญกับการลงทุนภายในประเทศมากขึ้น ประเทศไทยจึงจำเป็นต้องยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยเฉพาะ SME ที่ถือเป็นหัวใจของเศรษฐกิจไทย ให้สามารถผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ แข่งขันได้ และเข้าถึงตลาดทั้งในและต่างประเทศ
อัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (Big C) ตอกย้ำ บิ๊กซีจัดโครงการนี้เพื่อเปิดทางให้ SME ไทยเข้าถึงช่องทางจำหน่ายในเครือข่ายโมเดิร์นเทรด พร้อมสนับสนุนด้านคุณภาพสินค้า การตลาด และโอกาสส่งออก เพื่อให้ผู้ประกอบการเติบโตได้จริงและยั่งยืนในตลาดปัจจุบัน
ภายในงาน ‘Big C BizConnect เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ SME และ Start-Up ได้พบปะ เชื่อมโยง และเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อในระบบ Modern Trade โดยตรง ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการรายย่อย พร้อมกับเป็นโอกาสสำคัญในการเข้าถึงช่องทางจำหน่ายที่กว้างขวางมากขึ้น
