Krung-Thep-Aphiwat-Central-Terminal-Station-New-Year-SPACEBAR-Photo00.jpg
Krung-Thep-Aphiwat-Central-Terminal-Station-New-Year-SPACEBAR-Photo01.jpg
Krung-Thep-Aphiwat-Central-Terminal-Station-New-Year-SPACEBAR-Photo02.jpg
Krung-Thep-Aphiwat-Central-Terminal-Station-New-Year-SPACEBAR-Photo03.jpg
Krung-Thep-Aphiwat-Central-Terminal-Station-New-Year-SPACEBAR-Photo04.jpg
Krung-Thep-Aphiwat-Central-Terminal-Station-New-Year-SPACEBAR-Photo05.jpg
Krung-Thep-Aphiwat-Central-Terminal-Station-New-Year-SPACEBAR-Photo06.jpg
Krung-Thep-Aphiwat-Central-Terminal-Station-New-Year-SPACEBAR-Photo07.jpg
Krung-Thep-Aphiwat-Central-Terminal-Station-New-Year-SPACEBAR-Photo08.jpg
Krung-Thep-Aphiwat-Central-Terminal-Station-New-Year-SPACEBAR-Photo09.jpg

Photo Story: ปีที่ 2 จาก ‘หัวลำโพง’ มา ‘บางซื่อ’

29 ธ.ค. 2566 - 09:56

  • ปีที่ 2 จาก ‘หัวลำโพง’ มา ‘บางซื่อ’ บรรยากาศประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา รฟท. เตรียมพ่วงตู้โดยสารจนเต็มหน่วยลากจูงในขบวนรถประจำ 214 ขบวน/วัน

Krung-Thep-Aphiwat-Central-Terminal-Station-New-Year-SPACEBAR-Photo00.jpg
Krung-Thep-Aphiwat-Central-Terminal-Station-New-Year-SPACEBAR-Photo01.jpg
Krung-Thep-Aphiwat-Central-Terminal-Station-New-Year-SPACEBAR-Photo02.jpg
Krung-Thep-Aphiwat-Central-Terminal-Station-New-Year-SPACEBAR-Photo03.jpg
Krung-Thep-Aphiwat-Central-Terminal-Station-New-Year-SPACEBAR-Photo04.jpg
Krung-Thep-Aphiwat-Central-Terminal-Station-New-Year-SPACEBAR-Photo05.jpg
Krung-Thep-Aphiwat-Central-Terminal-Station-New-Year-SPACEBAR-Photo06.jpg
Krung-Thep-Aphiwat-Central-Terminal-Station-New-Year-SPACEBAR-Photo07.jpg
Krung-Thep-Aphiwat-Central-Terminal-Station-New-Year-SPACEBAR-Photo08.jpg
Krung-Thep-Aphiwat-Central-Terminal-Station-New-Year-SPACEBAR-Photo09.jpg

บรรยากาศ ‘สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์’ หรือ ‘สถานีกลางบางซื่อ’ ช่วงเทศกาลวันปีใหม่ ประชาชนมาใช้บริการเดินทางกลับภูมิลำเนาโดยรถไฟอย่างคึกคัก ถือเป็นปีที่ 2 ที่สถานีกลางบางซื่อเปิดให้บริการ หลังย้ายจากสถานีกรุงเทพหรือหัวลำโพง

ทั้งนี้ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้จัดแผนอำนวยความสะดวกและปลอดภัย รองรับการเดินทางของประชาชน ไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างและบูรณาการเชื่อมต่อการเดินทาง โดย รฟท. ได้จัดเตรียมความพร้อมพ่วงตู้โดยสารจนเต็มหน่วยลากจูงในขบวนรถประจำ 214 ขบวน/วัน และเพิ่มขบวนรถเสริมพิเศษช่วยการโดยสาร จำนวน 12 ขบวน สามารถรองรับการเดินทางของผู้โดยสารไม่ต่ำกว่า 100,000 คน/วัน 

นอกจากนี้ รฟท. ประสานความร่วมมือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการตั้งศูนย์รักษาความปลอดภัยบนขบวนรถไฟทุกขบวน โดยการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจมาปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัย ตรวจตราความเรียบร้อยบนขบวนรถ และจัดเจ้าหน้าที่ รฟท. พนักงานรักษาความปลอดภัยช่วยดูแลเพิ่มด้วย

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์