55 ยังแจ๋ว ! คาซูโยชิ มิอูระ เซ็นสัญญากับทีมฟุตบอลลีก 2 โปรตุเกส

3 ก.พ. 2566 - 09:10

  • คิง คาซู กองหน้าแดนปลาดิบระดับตำนาน ยังคงสานต่อตำนานบนพื้นหญ้าต่อไป ด้วยการเซ็นสัญญากับ โอลิเวเรนเซ่ ทีมจากลีกรองแดนฝอยทอง

55-Year-Old-Kazuyoshi-Miura-Signs-For-Portuguese-SPACEBAR-Hero
แม้ศูนย์หน้าชาวญี่ปุ่นกำลังจะมีอายุครบ 56 ปี ในปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้แล้ว แต่เจ้าตัวยังคงไม่ประกาศเลิกเล่นแต่อย่างใด แถมนอกจากไม่เลิกเล่นแล้วนั้น ยังประกาศย้ายทีมบินไปค้าแข้งต่างแดนอีกครั้งด้วย โดยการเซ็นสัญญาครั้งนี้ คิง คาซู’ จะย้ายไปยังทีมโอลิเวเรนเซ่ ด้วยสัญญายืมตัวจากสโมสร โยโกฮาม่า เอฟซี ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่มหัศจรรย์มากสำหรับนักฟุตบอลคนหนึ่งที่ยังลงเล่นในฟุตบอลอาชีพระดับสูงด้วยอายุอานามขนาดนี้ 

โดยศูนย์หน้ารายนี้ เป็นเจ้าของสถิติกินเนสส์ เวิลด์ เรกคอร์ด ผู้เล่นอายุมากที่สุดที่ทำประตูได้ในเกมฟุตบอลระดับอาชีพ ซึ่งเจ้าตัว เริ่มค้าแข้งมาตั้งแต่ปี 1986 หรือร่วม 37 ปีมาแล้ว ซึ่ง 37 ปีนี่แทบจะเป็นตัวเลขอายุที่นักฟุตบอลส่วนใหญ่เลิกเล่นเสียด้วยซ้ำ โดย มิอูระ ผ่านการค้าแข้งมาแล้วถึง 15 สโมสร ถ้านับรวมโอลิเวเรนเซ่ในปัจจุบัน ซึ่งในบรรดา 15 สโมสรนั้น นอกจากหลายสโมสรในญี่ปุ่น เจ้าตัวก็ถือว่าผ่านการค้าแข้งกับสโมสรดังๆ ในลีกสูงๆ มามากมายแล้ว ไล่ตั้งแต่ ทีมดังลีกบราซิลอย่าง ซานโตส เจนัว ในอิตาลี หรือจะเป็น ดินาโม ซาเกร็บ ทีมดังจากโครเอเชีย  

ซึ่งในวัย 53 ปี เจ้าตัวได้เคยให้สัมภาษณ์ไว้ถึงเหตุผลในการเล่นฟุตบอลมายาวนานขนาดนี้ของตัวเองไว้ว่า 

“ในตอนนี้ (53ปี) ผมยังชอบเล่นฟุตบอลอยู่ในทุกวินาทีเลย”  

“จริง ๆ นะผมชอบมากกว่าตอนอายุ 15 ที่ไปอยู่บราซิลซะอีก" 

ดูจากคำสัมภาษณ์แล้ว เราคงได้เห็นนักบอลดังๆ หลายคน แขวนสตั๊ดก่อน ‘คิง คาซู อย่างแน่นอน 

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์